Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Member Cafe' :: 00003748
...ระหว่าง D-Tracker กับ XR 250 Motard อันไหนน่าสนใจกว่ากันครับ??...
มันมี ข้อดี/ข้อเสีย ต่างกันยังไงบ้างครับในการขับขี่ สมรรถนะ ราคาอะไหล่ ความทนทาน และอัตตราสิ้นเปลือง....

ถ้าเอามาวิ่งในเมืองเป็นหลัก.. ออกต่างจังหวัดบ้างเล็กน้อย.. สมควรเลือกตัวไหนดีครับ?

เห็นว่าคาวาซากิจะเอา D-tracker เข้ามาปีหน้า(ไม่รู้จริงหรือเปล่า).. แล้วทางฮอนด้ามีความเป็นไปได้ไหมครับที่จะเอา XR 250 Motard เข้ามาขายเหมือนกัน.. ถ้าจริงจะได้มีตัวเลือกแบบมีทะเบียนเยอะกว่า D-tracker ตัวเดียวหน่ะครับ..

ขอบคุณครับ..
Share |
jj    time: 2007-07-17 17:27:42   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1






















ดูรูปไปก่อน นักชกฝ่ายแดง จากค่ายปีกนก

Honda XR 250 Motard
ปริมาตรกระบอกสูบ 249 ซีซี เครื่องสี่จังหวะสูบเดียว ขนาดลูกสูบ x ช่วงชัก 73 มม. x 59.5 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 9.3 : 1 สี่วาล์วต่อสูบ OHC แคมเดี่ยว ระบายความร้อนด้วยลม กำลัง 28 hp (20.9 kW) @ 8000 rpm แรงบิด 25 Nm (18.4 ft. lbs) @ 7000 rpm มีหกเกียร์ อัตราทด 1e 2.769, 2nd 1.882, 3th 1.380, 4th 1.083, 5th 0.923, 6th 0.814 ตัวรถยาว 2110 มม. กว้าง 790 มม. สูง 1150 มม. เบาะผู้ขับขี่ สูง 855 มม. ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ 240 มม. ระยะฐานล้อ 1425 มม. น้ำหนักตัวเปล่าๆ ไม่รวมน้ำมัน 120 กก.ช๊อคอัพหน้าหัวกลับ ล้อหน้า-หลัง + ยาง ขนาด 110/70-17, 130/70-17 ดิสก์เบรคหน้าขนาดจาน 260 มม. คาลิเปอร์สองลูกสูบ ดิสก์เบรคหลังขนาด 220 มม. คาลิเปอร์หนึ่งลูกสูบ ถังน้ำมันจุ 9.7 ลิตร เฟรมเหล็ก
banana  2007-07-18 13:43:50      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2























ฝ่ายน้ำเงิน จากค่ายตั๊กแตนเขียว
Kawasaki D-tracker
ปริมาตรกระบอกสูบ 249 ซีซี เครื่องสี่จังหวะสูบเดียว ขนาดลูกสูบ x ช่วงชัก 72 มม. x 61.2 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 11.0 : 1 สี่วาล์วต่อสูบ DOHC แคมคู่ ระบายความร้อนด้วยน้ำ กำลัง 29 hp (21.6 kW) @ 9000 rpm แรงบิด 25 Nm (18.4 ft. lbs) @ 7500 rpm มีหกเกียร์ อัตราทด 1e 3.000, 2nd 2.000, 3th 1.500, 4th 1.250, 5th 1.050, 6th 0.904 ตัวรถยาว 2065 มม. กว้าง 790 มม. สูง 1175 มม. เบาะผู้ขับขี่ สูง 865 มม. ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ 265 มม. ระยะฐานล้อ 1435 มม. น้ำหนักตัวเปล่าๆ ไม่รวมน้ำมัน 119 กก.ช๊อคอัพหน้าหัวกลับ ล้อหน้า-หลัง + ยาง ขนาด 110/70-17, 130/70-17 ดิสก์เบรคหน้าขนาดจาน 260 มม. คาลิเปอร์สองลูกสูบ ดิสก์เบรคหลังขนาด 220 มม. คาลิเปอร์หนึ่งลูกสูบ ถังน้ำมันจุ 7.51ลิตร เฟรมเหล็ก
banana  2007-07-18 13:44:13      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
คราวนี้เอามวยทั้งสองตัว มาเปรียบเทียบ ก่อนขึ้นชก !

ดูจากสเป็คของตัวรถสแตนดาร์ดที่ออกมาจากโรงงานแล้ว ทั้งคู่จัดได้ว่า สูสีกันที่สุด ต่างกันเล็กน้อย ไม่กี่จุด

- Honda XR 250 Motard แคมเดี่ยว เทคโนโลยีดบราณ ใช้มาตั้งนมนาน ก่อนปี 90 แต่ Kawasaki D-tracker ยัดแคมคู่ สี่วาล์วต่อสูบเหมือนกันทั้งคู่

- Honda XR 250 Motard กำลังอัด 9.3 : 1 แต่ Kawasaki D-tracker มีกำลังอัดสูงกว่า ที่ 11.0 : 1

- Honda XR 250 Motard ระบายความร้อนด้วยลมขณะขับขี่ แต่ Kawasaki D-tracker ระบายความร้อนด้วยหน้ำ ยัดหม้อน้ำมาให้สองใบ รับลมเต็มๆ

- Honda XR 250 Motard มีม้าในคอก28 ตัว (20.9 kW) @ 8000 rpm แต่ Kawasaki D-tracker มีม้ามากกว่าที่รอบการทำงานสูงกว่า คือ 29 ตัว (21.6 kW) @ 9000 rpm แต่ทั้งคู่มีแรงบิดเท่ากัน 25 Nm (18.4 ft. lbs) @ 7000 rpm

- Honda XR 250 Motard มีอัตราทดเกียร์ 1e 2.769, 2nd 1.882, 3th 1.380, 4th 1.083, 5th 0.923, 6th 0.814 ทั้งหมดหกเกียร์

- Kawasaki D-tracker มีอัตราทดเกียร์ 1e 3.000, 2nd 2.000, 3th 1.500, 4th 1.250, 5th 1.050, 6th 0.904 ทั้งหมดหกเกียร์

- มิติตัวรถ Honda XR 250 Motard ยาวกว่า Kawasaki D-tracker อยู่ 4.50 ซม.

- มิติตัวรถ Honda XR 250 Motard กว้างเท่ากับ Kawasaki D-tracker ที่ 79 ซม.

- มิติตัวรถ Honda XR 250 Motard เตี้ยกว่า Kawasaki D-tracker อยู่ 2.50 ซม.

- ความสูงของเบาะผู้ขับขี่ Honda XR 250 Motard เตี้ยกว่า Kawasaki D-tracker อยู่ 1 ซม.

- ความสูงใต้ท้องรถ Honda XR 250 Motard เตี้ยกว่า Kawasaki D-tracker อยู่ 2.50 ซม.

- ระยะฐานล้อ Honda XR 250 Motard สั้นกว่า Kawasaki D-tracker อยู่ 1ซม.

- น้ำหนักตัวรถเปล่าๆ Honda XR 250 Motard หนักกว่า Kawasaki D-tracker อยู่ 1 กก.

- ขนาดล้อ+ยาง เท่ากันทั้งสองตัว คือ 110/70-17, 130/70-17

- ระบบเบรค ดิสก์หน้า+หลัง ขนาดจาน และจำนวนลุกสูบ เท่ากันเป๊ะๆ

- ปริมาตรถังเชื้อเพลิง Honda XR 250 Motard จุกว่า Kawasaki D-tracker อยู่ 2.19 ลิตร (ไม่น้อยนะนั่น)
banana  2007-07-18 13:45:23      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
วิพากย์กันตามตรง

ฮอนด้า ล้าหลังสุดๆ เรื่องเทคโนโลยีเครื่องยนต์ ยังใช้เครื่องลูกเก่าที่ใส่ใน XR ตัวแรกก่อนปี 90 มายัดลงในเจ้าตัวนี้ ในขณะที่คาวา ยัดแคมคู่ กินง่ายถ่ายสะดวกมาให้ แถมระบบระบายความร้อนของฮอนด้าก็ฝากชะตากรรมไว้กับรุกขเทวดา ให้สายลมพาพัดความเย็นไปลดอุณหภูมิห้องเครื่อง แต่คาวายัดหม้อน้องมาสองใบ พร้อมปีกรับลมและพัดลมไว้กันเหนียว

ลูกสูบฮอนด้าใหญ่กว่า ในขณะที่คาวาเล็กกว่า แต่ช่วงชักของคาวายาวกกว่า แรงม้าที่ได้ คาวามีมากกว่าฮอนด้าอยู่สี่ขา (หนึ่งตัว) ที่รอบเครื่องยนต์สูงกว่า 1000 รอบ/นาที ในขณะที่แรงบิดเท่ากัน

ล้ออลูมิเนียม+ซี่ลวดเหมือนกัน ขนาดล้อ ขนาดยาง จิ๊กสลับกันได้

ระบบช่วงล่าง ช๊อคอัพหน้ายัดอัพไซด์าวน์ให้เหมือนกัน ช๊อคอัพหลังก็แทบไม่ต่างกัน

มิติตัวรถ คาวาสูงกว่านิดหน่อยโดยรวม ระยะฐานล้อ ต่างกันแต่ 1 ซม. ไม่ต้องไปติดมาก เพราะแค่โซ่ยืด หรือเปลี่ยนสเตอร์ ระยะฐานล้อก็ไม่หนีกันแล้วล่ะ

ความสวยงามของการดีไซน์ตัวรถ แล้วแต่มุมมองครับ สำหรับผม คาวาดีไซน์ได้โดนใจมากกว่า เส้นสายของชิ้นส่วนแลดูปราดเปรียว โฉบเฉี่ยว ในขณะที่ฮอนด้า ยังอ้างอิงการดีไซน์อยู่กับโครงสร้างตัวรถและเครื่องยนต์แบบเดิมๆ จึงแลดูไม่ค่อยจี๊ดจ๊าดมากนัก
banana  2007-07-19 09:18:37      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5























ย้อนกลับไปคุยกันเรื่องตัวรถเดิมๆของมันก่อนหน้านี้ ที่ทั้งสองตัว กำเนิดมากจารถเอ็นดูโร่ ทั้ง Xr250 และ KLX 250 และไอ้เครื่องยนต์ของทั้งสองตัว ก็แทบไม่มีอะไรปรับเปลี่ยนใหม่แบบจะแจ้ง จะพูดง่ายๆ จำหรับโมตาร์ดสองตัวนี้ก้คือ รถที่เอารถเอ็นดูโร่ มาเปลี่ยนล้อ เปลี่ยนยาง เปลี่ยนสติ๊กเกอร์ชื่อรุ่นใหม่ นั่นแล.....

ไอ้เรื่องเทคโนโลยีเครื่องยนต์น่ะ เคยคุยกับบรรดาสิงห์ทางฝุ่นแถบภาคเหนือของไทย ทุกครั้งที่มีโอกาสได้เจอ ทุกคนฟันธงเหมือนกันว่า ชอบเครื่องของฮอนด้ามากกว่า เพราะมันอึด มันทน มันไม่ร้อน (เพราะไม่มีเกจ์ความร้อนให้ระแวง) ดูแลรักษาง่าย ไม่จุกจิก ขนาดรถจมน้ำทั้งคัน พี่ท่านรับประกันได้เลยว่า ขอเวลาผมซ่อมไม่เกินครึ่งชั่วโมง รับรองรถวิ่งกระโจนได้เหมือนเดิมอีกแน่นอน แถมถังน้ำมันจุมากกว่าตั้งสองลิตร ไปได้ไกลกว่า ไม่น้อยกว่า 40 กิโล....

วิเคราะห์ในแง่ความเป็นจริง อาจเป็นเพราะคนเหล่านั้น คุ้นเคยอยู่กับรถฮอนด้า เพราะเป็นรถที่มีเข้ามามากที่สุก ซื้อง่ายขายคล่องที่สุด อะไหล่มีคนสต๊อคเยอะที่สุด ช่างคุ้นมือมากที่สุด มันก็เลยกลายเป็นรถยอดนิยมที่สุด ในขณะที่คาวา มีรถเข้ามาน้อยมาก แทบไม่ค่อยเห็น จะมีแฟนพันธุ์แท้อยู่กลุ่มนึงทางภาคตะวันออก มีมาเท่าไหร่ พี่ท่านกวาดเรียบ

อีกเรื่องนึงครับ
สำหรับเจ้าดีแทรคเกอร์ มันคือตัวเดียวกันกับ Suzuki SB250 เพราะผลิตโรงงานเดียวกัน ดีไซน์เหมือนกัน ต่างกันแต่ สติ๊กเกอร์บนตัวรถ ฝาแคร๊งก์เครื่องยนต์ที่ปั๊มยี่ห้อลงไป อย่างอื่นเหมือนกับหนูดี เป๊ะๆ

banana  2007-07-18 16:21:43      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6



























คราวนี้ ย้อนกลับมาดูคำถามจากเจ้าของกระทู้กันมั่ง

- มันมี ข้อดี/ข้อเสีย ต่างกันยังไงบ้างครับในการขับขี่ สมรรถนะ ราคาอะไหล่ ความทนทาน และอัตตราสิ้นเปลือง....

ข้อดี ข้อเสีย ก็ดังข้อความข้างบนครับ สมรรถนะ ก็แทบไม่ต่างกัน ราคาอะไหล่ เบิกของใหม่ ก็ไม่ต่างกันมาก ฮอนด้าจะได้เปรียบตรงมีคนสต๊อคไว้มากกว่า หาได้ง่ายกว่า ความทนทาน จากที่เคยถลุงมันมา ก็ไม่ต่างกัน อัตราสิ้นเปลือง ก็กิโลละไม่ถึงบาทเหมือนกัน



- ถ้าเอามาวิ่งในเมืองเป็นหลัก.. ออกต่างจังหวัดบ้างเล็กน้อย.. สมควรเลือกตัวไหนดีครับ?

ได้ทั้งสองตัวครับ น้องเค้าน่าคร่อมทั้งสองคน แล้วแต่ความชอบในเรื่องดีไซน์ สีสัน แล้วล่ะครับ ถ้าเอาไว้วิ่งในเมืองน่ะ จ๊าบบบบ แต่ถ้าเอามันไปถูลู่ถูกัง ลากทางไกลเกิน 200 กิโลเมื่อไหร่ ก้เตรียมยาหม่องไว้นวดแก้มก้นด้วยแล้วกัน เพราะเบาะมันแคบ ขี่แช่ทางเรียบนานๆ มันบาดขาหนีบจนชา อะไรต่อมิอะไรที่อยู่ใกล้ๆกัน มันพาลจะไม่ทำงานเอาน่ะสิ

ปีที่แล้ว ลาก D-tracker ฉายเดี่ยวขึ้นแม่ฮ่องสอนรวดเดียว กลับมา ชาตรู่ด เสียวฝีเย็บไปสองเดือน !
หลังจากนั้น นูเน็ท ก็เอาน้องดีของผม ซิ่งลงใต้ไปนครศรีธรรมราช เห็นโทรมาบอกว่า " ไม่ไหวครั่บ นายหัว เจ็บวารไปเป็นเดือน "


- เห็นว่าคาวาซากิจะเอา D-tracker เข้ามาปีหน้า(ไม่รู้จริงหรือเปล่า).. แล้วทางฮอนด้ามีความเป็นไปได้ไหมครับที่จะเอา XR 250 Motard เข้ามาขายเหมือนกัน.. ถ้าจริงจะได้มีตัวเลือกแบบมีทะเบียนเยอะกว่า D-tracker ตัวเดียวหน่ะครับ..

ฮ่า ฮ่า....ข่าวลือนี้ มีมาตั้งแต่ปีมะโว๊แล้วครับ โอกาสเป็นไปได้ตอนนี้ มีไม่น้อยทีเดียว อยู่ที่ตอนนี้ ใครจะกล้าเปิดราคาก่อนกัน เพราะความได้เปรียบ เสียเปรียบจากพื้นฐานทางด้านต้นทุน สูสี พอฟัดพอเหวี่ยงกัน และถ้าทั้งสองค่ายเล่นตลาดตัวนี้จริง น่าจะทำให้แชร์ตลาดของ ผู้ใช้รถบ้านเรากลุ่ม A เปลี่ยนไปแน่นอน ทั้งนี้ ก็อยู่ที่แผนการตลาดของแต่ละค่ายด้วย

คาวาได้เปรียบออนด้าอยู่นิดๆ ตรงที่ผลิตในบ้านเรา ที่ระยอง ครั้นถ้าจะเอามาขาย ก็คงใช้เงื่อนไขเดียวกับที่เคยนำเจ้าเคเอสอาร์ออกมาขาย เคาะราคาได้ต่ำกว่าที่ส่งไปจำหน่ายในญี่ปุ่น ส่วนฮอนด้า ไม่มีสายการผลิตเจ้าตัวนี้ในไทย ถ้าจะเอามาขาย คงต้องบวกค่าขนส่งเข้าไปอีก และที่ญี่ปุ่นเอง หนูดีแทรคเกอร์ ราคาขายปลีกถูกกว่า XR อยู่หลายหมื่นเยนเหมือนกัน

รอราคาที่คาวาจะเปิดมาล่ะครับ ในตอนนี้ ดูซิว่า จะใจดำกันซักกี่มะน้อย ! และออนด้าจะกลั้นใจได้กี่เฮือก หลังเจอราคาเปิดของคาวา !


เอ......พักนี้ กระแสโมตาร์ด 250 มาแรง มีมาเรื่อยๆ

ว่าไงจ๊ะ ทั้งน้องเตีย และคุณชาญณรงค์ !
banana  2007-07-18 16:27:43      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
ราคาต่อรองตอนนี้ ฝ่ายน้ำเงินเป็นต่อ ห้า...สี่

เมื่อไหร่ที่ขึ้นเวทีประหมัด ราคาอาจไหลไปถึง สาม..สอง

ตอนนี้ผมกัดฟันต่อไว้ก่อน แอบเชียร์มุมน้ำเงินอยู่ครับ
phuk  2007-07-18 14:51:19      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
ยี่ห้อไหนออกก่อน ผมซื้อคันนั้นแหละ
Mangza  2007-07-18 15:02:01      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
ยี่ห้อไหนทำราคาได้ถูกกว่า ผมก็ซื้อคันนั้นแหละ
Ball Fazer  2007-07-18 15:23:08      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #10
ขอบคุณพี่ไก๋มากๆ ครับ... ข้อมูลละเอียดดีจริงๆ ครับ... ^-^
jj  2007-07-18 15:52:28      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #11
เพื่อนซื้อคันไหนผมยืม....คันนั้นแหละ
panote  2007-07-18 16:41:12      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #12
panote ยืมเสร็จแล้ว ผมก็ยืมคันนั้นแหละต่อ.....
phuk  2007-07-18 17:31:55      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #13
ยี่ห้อไหนพริตตี้ให้เบอร์โทรฯ ผมซื้อยี่ห้อนั้นแหละ อึอึ

(O-O")
ka_tig  2007-07-18 17:40:17      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #14
......เกาะติด ........ ติดตามข่าว

big750  2007-07-18 17:51:09      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #15
คันไหนให้ยืมขี่แล้วทำล้มได้.....ก็ยืมคันนั้นแหละ


ปล.เจ็บใจ.....ไม่น่าล้มเลย...ฉะนั้นต้องขี่ให้ได้..ฮึ
กล้วย  2007-07-18 17:54:56      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #16
แล้วผมจะเลือกคันไหน.....คันไหนดีเนี่ย..????
TUN  2007-07-19 09:16:43      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #17
ไม่ได้เข้าเว็บเป็นเดือน

ข้อมูลดีจังครับ
krukeng  2007-07-19 20:36:36      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #18
ดีสุดที่เคยเจอมาเลยครับ ทางญี่ปุ่นเอง เทียบกันยังให้ข้อมูลไม่ขาดขนาดนี้เลยครับ (แต่ข้างบนรู้สึกจะมีพิมผิดอยู่บ้างเล็กน้อยนะครับ)
เอกพล  2007-08-14 21:20:32      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #19
อยากทราบรายละเอียดระบบไฟรถ xr250 ใครรู้ช่วยเมล์ตอบทีจะเป็นพระคุณอย่างสูง (จะเอาไปต่อระบบสัญญาณกันขโมย)
อภิชาติ  2008-08-18 09:22:09      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #20
gt-alarm@hotmail.com
อภิชาติ  2008-08-18 09:23:36      แจ้งลบความเห็น


Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com