Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Member Cafe' :: 00011520
มาเดาราคากันว่า ZX6R จะเท่าไร
ถามความคิดกับพี่ๆ ว่ากันตรงๆ เลยว่าตัวนี้จะราคาประมาณเท่าไรครับ จะได้เตรียมใจ
Share |
gumaimeyaba    time: 2010-04-29 18:07:10   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
530,000 บาท รับประกัน 2 ปี
gamete  2010-04-29 18:50:53      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
ผมคือคนนึงที่อยากได้ZX-6มากกกก เลยแอบๆลุ้นอยู่เหมือนกัน

ผมว่าถ้าตั้งราคาไม่หลุด5แสนขายยากครับ จะให้ดีสี่แสนต้นๆผมว่ากำลังสวย

เพราะขนาดรุ่นพี่ที่ผลิตในบ้านเราอย่าง ZX-10 ที่ตั้งราคาเท่ากับอินวอยตัวพันป้ายแดง+ทะเบียน ซึ่งถูกกว่าสปอร์ต600CC.ยุโีรปบางค่ายด้วยซ้ำ ยอดขายยังจุ๋มจิ๋มขนาดนี้ แต่ดูคาติ หรือ S1000RR หรือแม้กระทั่งรถ1000CC.ป้ายแดงอินวอยทำทะเบียน กลับขายกันโครมๆ

ผมว่าปัญหามันอยู่ที่นโยบายหรือชื่อเสียงของแบรนด์ มากกว่าราคาแล้วม้างงงงง
Mangza  2010-04-29 19:30:24      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
ผมว่าน่าจะ 4แสนปลายๆนะคับ
haya  2010-04-29 20:06:56      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
เห็นด้วยกับพี่เม้งครับ ฟันธง
DiamonD13  2010-04-29 21:00:54      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
นึกว่า ZX-10 ผลิตญี่ปุ่น
gamete  2010-04-29 22:05:46      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
ผลิต กับ ประกอบ นี่คนละความหมายกันนะครับ

เหมือนเบนซ์ประกอบใน ประกอบนอกแหละครับ

ลองหาเรื่อง FTA อ่านเล่นๆดูครับ แล้วจะเก็ต ^_^

เดี๋ยวรอขาใหญ่ในวงการชิ้นส่วนรถมาตอบคงจะเครียร์กว่าครับ ผมตามเฮียแกแล้ว
Mangza  2010-04-29 21:46:41      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
ราคาอาจจะหนีจาก ZX10 ยากนิดนึง อยู่แถวๆ500K น่ะครับ เนื่องจากใช้ชิ้นส่วนในหลายส่วนร่วมกันกับผู้พี่

ส่วนเรื่องฐานการผลิตชิ้นส่วน BB ของค่ายพี่ยุ่นนั้น ได้ย้ายฐานการผลิตมาบ้านเรากว่า 80% แล้วตอนนี้เพื่อจะได้เหลือเงินเก็บไว้ก้งสาเกได้นานๆ ส่วนเรื่องการประกอบขึ้นอยู่กับความต้องการและกฏระเบียบของภูมิภาคนั้นที่จะเอาชิ้นส่วนไปประกอบเป็นคันรถ แต่แน่นอนฐานการผลิตชิ้นส่วนทั้งหมดนั้นอยู่ในบ้านเรากับประเทศในแถบๆนี้นี่แหละครับ แต่เรานั้นได้เปรียบกว่าชาวบ้านหลายๆขุมเนื่องจากชิ้นส่วน ส่วนใหญ่นั้นผลิตในบ้านเรานี่แหละครับ Kawasaki จึงคุมราคาได้อย่างที่เราๆท่านๆได้เห็นกันอยู่ทุกวันนี้ โช้คกับเบรคก็ผลิตที่โคราช หัวฉีดก็แถวๆอยุธยากับลำพูน เครื่องเคราก็มีนบุรี แปดริ้ว ชลบุรีไรทำนองเนี้ยแหละครับ แล้วไปเป็นรูปเป็นร่างที่ปลวกแดง จนมาอยู่ที่โชว์รูมแถวๆ RCA ค่ายTriumpก็น้อยหน้าที่ไหนกันแต่เฮียแกกินวิสกี้ ไม่ใช่สาเกแบบพี่ยุ่น ราคาเลยเป็นอย่างที่เห็นแหละคร้าบ อิอิ
BAZARA  2010-04-29 22:27:06      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
ลองคิดราคาเทียบกับ Ninja250

Ninja 250 ราคา 150,000.- / 250cc = 600.- บาท/cc

ลองคำนวณของตัว ZX10R = 600.-บาท/cc x 1,000cc = 600,000.- บาท

+ เพิ่มเนื่องจากเป็นรถ 4 สูบ เพิ่มอีกสองสูบๆละ 25,000.- x 2 = 50,000.-บาท

รวมราคา 650,000.- บาท = ราคาขายตอนนี้

ลองคิดบัญญัติไตรยางค์ สำหรับ ZX6R

600.-บาท/cc x 600cc = 360,000.-บาท + เพิ่มเนื่องจากเป็นรถ 4 สูบ

เพิ่มอีกสองสูบๆละ 15,000 x 2 = 30,000.-บาท (สูบเล็กกว่า ZX10R ฮิฮิ)

ดังนั้น ฟันธง ราคา ZX6R ควรเป็น 390,000.- บาท
cpong67  2010-04-30 08:53:46      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
ถ้ามา5แสนจริงผมคงเศร้า แล้วหันไปจับอินวอยแทน+ทำทะเบียน เพราะถ้าราคานี้มันได้รถสองคันเลยนะ อินวอย+ทะเบียนเเล้วก็ยังได้ D-Tracker รถใหม่นิงๆอีกคันเลยนะ
gumaimeyaba  2010-04-30 09:08:21      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #10
อินวอย ทบ ดีกว่า
Nick  2010-04-30 09:36:06      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #11
คิดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 550,000 นะครับในรูปแบบรถนำเข้าทั้งคันแบบเดียวกับ ZX10 สี่แสนนี่คงยากมาก มันจะเป็นการDumpราคามากเกินไป R6 yamaha ยังล่อเข้าไปเกือบ 700000 ถ้า ZX6R 400000นี่ ขายไม่ทันนำเข้าแน่ครับแต่ไม่ได้กำไรนะ ได้กล่องอย่างเดียว
Jason  2010-04-30 10:05:29      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #12
นึกว่า zx 10 ผลิตที่อินโดซะอีก
Zamurai  2010-04-30 10:09:56      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #13
คุณ cpong67 ลืมคิดค่าเทคโนโลยี ค่าอุปกรณ์ต่างๆ ที่มันเหนือชั้นกว่า Ninja250 เเละ Ninja 650 ป่าวครับ

ราคานี้จะซื้อสัก 2 คันเลย
yukyai  2010-04-30 14:21:06      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #14
เครดิตรูปจากเว็ป ninja250thailand ZX10R made in japan
YYK  2010-05-01 19:19:19      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #15
ยังไงล่ะเนี่ย
gamete  2010-05-03 00:57:26      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #16
อ่านความเห็นที่ 7 อีกทีครับ นั่นน่ะขาใหญ่วงการผลิตชิ้นส่วนเลย

ย้ำอีกทีว่า ผลิต และ ประกอบ มันคนละอย่างกันนะครับ
Mangza  2010-05-03 11:54:29      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #17
ถ้างั้น ชิ้นส่วน ส่วนใหญ่ที่ผลิตในไทย แล้วก็ประกอบในไทย ทำไม่ได้ราคาที่น่าคบหาล่ะครับ (น้อยใจ)
gumaimeyaba  2010-05-03 14:06:45      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #18
ราคาน่ะมันน่าคบแล้วหล่ะครับ

แต่เราไม่คุ้นกะราคารถใหม่ๆพวกนี้เองแหละครับ

พวกเรายังชินตากะรถคลาสพันอินวอยส์คันละสามแสนกลางๆมากกว่านะ

Mangza  2010-05-03 13:51:59      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #19
จาก คหที่ 2 ZX10 เป็นรถที่ประกอบนอกทั้งคัน ต่อไปรวมถึง ZX6 ด้วยครับ
ราคาที่จะเปิดตลาดจะอยู่ที่ 540'000 บาท และจะเปิดตัวในอีกไม่เกิน 2 เดือนข้างหน้านี้
ส่วนดีของรถตัวนี้คือมีอะไหล่มารองรับครบ อะไรเสียก็เดินเข้าไปที่ 0 ขอเบิกได้เลย ไม่ต้องมารอเป็นเดือนดั่งรถอื่นๆหรือไปรื้อค้นอะไหร่มือ 2 มาใช้

ทางคาวาฯคิดหนักมากว่าจะเปิดตัวเดียวนี้ไม่รอให้ภาษี 0%ในรถไม่เกิน600cc มีผลบังคับในสิ้นปีแต่รถราคาแพง หรือจะรอสิ้นปีเพื่อเลี่ยงภาษีรถราคาจะถูกลง แต่ต้องมาใช้มาตรฐานไอเสีย Euro3 version7ซึ้งจะมีผลบังคับใช้ในสิ้นปีนี้เช่นกัน การที่จะผ่าน ver.7 ได้ ทางคาวาฯต้องลดสมรรถนะเครื่องยนต์ลง 40%

น่าเห็นใจนะครับ โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง
eric  2010-05-03 23:07:11      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #20
บ้าไปแล้ว มาตรฐานไอเสีย Euro3 version7 ทำไมประเทศเราถึงได้เจ๋งขนาดนี้เนี่ย
มาตรฐานสูงมันก็ดีนะครับ ถ้าทำได้จริงบนถนน นี่วิ่งกันทั้งควันขาวควันดำ ไม่เห็นว่ามันจะดีขึ้นเลย รถInvoiceที่เข้ามานี่เหยื่อเห็นๆ ไม่มีทางผ่านการตรวจสมอแน่
Jason  2010-05-04 10:48:59      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #21
แล้วยังงี้ ตามร้านตรวจสภาพต่างๆ มีตัววัดไอเสียขนาดนี้หรือป่าวครับถ้ามีจะได้ลองเอารถไปตรวจบ้าง ฮ่าๆๆ
gumaimeyaba  2010-05-04 11:24:28      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #22
เอ หรือว่าชิ้นส่วนผลิตในไทยแล้วส่งออกไปญี่ปุ่น กระกอบรวมร่างที่นู่น แล้วนำเข้าไทยมาขายอีกที เลยเจอภาษีขาและออกขาเข้าบวกกับค่าขนส่งรึเปล่าครับ เลยทำให้รถราคาแพง..
EYEEYE  2010-05-21 15:12:05      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #23
แล้วงี้ ถ้าอยากเล่น ZX6r จิง ๆ จะเล่นเเบบไหนดีหล่ะคับ อินวอย หรือ ของ 0 เพราะ ดูถ้าเเล้ว โดน ทั้งขึ้นทั้งล่องเลย พี่ ๆ ช่วย ชี้ เเหนะด้วยครับ..
yheam1987  2010-07-08 00:31:13      แจ้งลบความเห็น


Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com