Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Member Cafe' :: 00016275
ในตัวปั้มน้ำมีซีลน้ำมันเครื่องเหรอครับ
พอดีรถผม ZZR1100
ไม่ค่อยได้ขับครับ มันมีน้ำมันเครื่องไหลหยด บริเวณปั้มน้ำ น่าจะตรงนี้แหละเพราะผมก้มๆดู แล้วมันก็มีรูเล็กบริเวณนั้นด้วย ช่วงนี้จอดไว้เฉยๆไหลออกมาเยอะเลย จนเกือบจะแห้งเลยทีเดียว
ลองค้นหาในเว็บบอกเป็นที่ซีลที่อยู่ในปั้มน้ำกั้นน้ำมันเครื่องไว้ เลยส่งสัยครับ ว่าใช่ตัวนี้ใช่มั้ยครับ แล้วมันหาเทียบตามร้านโอริงได้ใช่มั้ยครับ เปลี่ยนยากหรือไม ขอบคุณครับ
Share |
SF400PRO    time: 2014-08-08 13:34:57   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
รั่วตำแหน่งนี้ไช่ไหมครับ
Peter  2014-08-12 02:15:47      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
ไอ้Oring ตัวนี้ละครับที่ทำให้รั่ว
Peter  2014-08-12 02:15:28      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
ถ้าไช่ก็ ถอดตามนี้นะครับ
Peter  2014-08-12 02:17:47      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
ช้าๆๆ
Peter  2014-08-12 02:18:50      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
แบบนี้ ไขน็อตตัวล่างตัวเดี่ยวครับแล้วค่อยๆๆดึงออกมา
Peter  2014-08-12 02:22:37      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
แล้วดึงออกมา เปลียนโอริง ใช้เทียบได้นะครับ แต่ตอนใส่กลับต้องหมุ่นร่องใบพัดที่นิ้วมือชี้ ให้ตรงกับตำแหน่งของเฟืองในห้องเครื่องด้วยไม่งั้นไส่ไม่ได้นะครับ
Peter  2014-08-12 02:25:34      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
ไอ้ตัวนี้ละครับที่ต้องให้ตรง
Peter  2014-08-12 02:26:28      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
ขอบคุณมากๆเลยครับ


ใช่ตัวซีลดำๆที่วางอยู่ใช่มั้ยครับ ตอนนี้ผมถอดไปเทียบแล้ว ใส่กลับไปเรียบร้อยครับ
เวลาใส่นี่มันจะไม่ได้ใส่ไปสุดใช่มั้ยครับ เหมือนเหลือไว้นิดนึงแบบภาพใช่มั้ยครับ
ผมใส่เข้าไปเรียบร้อย ตอนนี้ดีขึ้นไม่มีน้ำมันไหลออกมาแล้ว ต้องใช้ไปสักพักใช่มั้ยครับ ให้มันเข้าที่
SF400PRO  2014-08-12 12:34:18      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
ขออนุญาติถามอีกนิดครับ คุณ peter ถ้าเราเติมน้ำมันเครื่องมากเกินไปจนล้นขีด มันจะมีผลอะไรบ้างที่เห็นๆได้ชัด มันจะเข้าไปอยู่ทุกที่ หาทางออก ไปที่กรอง ไปที่ปากคาร์บูป่ะครับ
SF400PRO  2014-08-12 12:38:23      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #10
ตัวนี้
SF400PRO  2014-08-12 12:43:49      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #11
นี่ครับ ขอบคุณครับ
SF400PRO  2014-08-12 12:44:24      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #12
ไม่เหลือเยอนะครับของติดรถตามรูป แต่ของผมไม้ได้เปลี่ยนที่ซิลตัวที่มันเหลือนะ เพราะว่ามันไม่ได้รั่วจะตัวนั้น ซิ้ลตัวนั้นคือซิลกันน้ำมันครับถ้าตัวนั้นรั่วน้ำจะเข้าห้องเครื่องแล้วมันจะไปผสมกับน้ำมันเป็นสีนมข้น
Peter  2014-08-13 07:41:23      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #13
ผมเปลียน Oring ที่อยู่ในวงกลมนะครับที่น้ำมันมันซึม ส่วน Oring ที่อยู่ในรูปสีเหลี่ยมผมเปลี่ยนกับ Oring ที่ต่อจากท่อในรูป คห ที่ 4 ครับ

ถ้าจะให้ Sure ๆๆ ก็เอาไปขี่แล้วมาจอดดูแล้วจะรู้ครับว่ารัวหรือไม่
Peter  2014-08-13 07:55:42      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #14
ส่วนเรื่องน้ำมันเครื่องเติมเกินขีดนี่ผมก็เติมเกินประจำนะ อย่างตอนเปลียนน้ำมันเครื่องถ้าไม่เปลียนกรอง หรือเปลียนกรองผมก็เติม 4 ลิตรตลอด ทั้งๆๆที่ก็มีระบุนะครับว่า เปลียนกรอง 3.8 ลิตร ไม่เปลียนกรอง 3.6 ลิตร ถ้าเรายกถังน้ำมันออกนะครับเราจะเห็นถังดักไอน้ำมันเครื่องต่ออกจากเครื่องมาเข้าที่หม้อกรองอากาศ ถ้ากรองอากาศตันนะทีปากคารบูจะมีน้ำมันเครื่องเยิ้มเลยครับ

แต่รถคันนี้ผมขี่มาจะ 400,000 กิโลละก้ไม่เห้นเป็นอะไรนะครับหรือเพราะว่าผมล้างกรองอากาศที่ทุกครั้งที่ผมเปลียนน้ำมันเครื่องหรือปล่าวก็ไม่รู่นะครับ ผมใช้กรอง K&N ครับ

ล่าสุดวัดกำลังอัดที่กระบอกสูบก็ได้ 190++PSI ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑมาตรฐาน ที่ทำก็ปรับตั้งและเช็กวาวแล้วก็เปลี่ยนโซ่ราวลิ้น ปล ผมขี่รถไมได้ซัดนะครับ แตะ Red line แค่ครั้งเดียว ต้องถนอมๆๆหน่อยรถคู่บุญไม่ค่อยมีรุ่นนี้ในเมื่องไทยเท่าไหร่
Peter  2014-08-13 08:02:34      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #15
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับคำแนะนำ
คุณpeter มี ID Line มั้ยครับ เพื่อจะได้ขอคำแนะนำ
SF400PRO  2014-08-14 11:28:02      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #16
independence1234 ครับมีไรก็ "ลน์ มานะครับ
Peter  2014-08-16 02:09:32      แจ้งลบความเห็น


Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com