Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Member Cafe' :: 00003135
"10 of The Best Summer Glove"
10 of The Best Summer Glove
10 อันดับยอดเยี่ยม - ถุงมือขับขี่รถสำหรับหน้าร้อน

แปลจาก.....SUPERBIKE MAGAZINE ฉบับ เดือนสิงหาคม 2006


หมายเหตุ

บทความวิจารณ์การทดสอบถุงมือนี้..เป็นการทดสอบในหัวข้อเรื่อง "SUMMER GLOVE" ซึ่งในความหมายก็คือถุงมือที่ เหมาะสมกับอากาศในหน้าร้อนในประเทศแถบยุโรป ซึ่งน่าจะเหมาะกับสภาพอากาศทั่วๆ ไปของเมืองไทยบ้านเรา โดยที่ความคิดเห็นและข้อความทั้งหมดนี้ เป็นความคิดเห็น จากนักทดสอบของนิตยสาร SUPERBIKE MAGAZINE เท่านั้น ไม่มีการเพิ่มความคิดเห็นใดๆ เพิ่มเติมจากต้นฉบับ ที่ได้ทำการแปล

ถุงมือขับขี่รถ..ต้องดูอะไรบ้าง...?

1) FEEL & FIT (ฟิลลิ่ง และ ความกระชับพอดี)

ความกระชับพอดีของถุงมือ ถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดอันดับแรก ถุงมือที่หลวมไปจะทำให้คุณไม่สามารถที่จะรับความรู้สึก ในการควบคุมรถได้อย่างเต็มที่ ถุงมือที่คับไป ก็จะทำให้คุณขยับนิ้วมือได้อย่างไม่ถนัด ขนาด (SIZE) ของถุงมือที่พอดีที่สุด ที่ไม่เหลือพื้นที่ส่วนเกินบริเวณปลายนิ้วจะเหมาะสมที่สุด คุณต้องสามารถที่จะขยับนิ้วไปมาได้อย่างสะดวกและสามารถ กำกำปั้นแน่นๆ ได้อย่างสะดวก เวลาที่สวมถุงมือและปิดแถบรัดบริเวณข้อมือเรียบร้อยแล้ว, ถุงมือจะต้องไม่สามารถ หลุดออกได้ไม่ว่าเหตุผลใดๆ ก็ตาม

ถุงมือบางรุ่นอาจมีการออกแบบให้มีส่วนโค้งเพื่อรับกับสรีระธรรมชาติของมือเวลาที่ต้อง กำคันเร่ง บริเวณด้านใน ทั้งในส่วนอุ้งมือ, ฝ่ามือ, และนิ้วมือด้านใน, ควรจะมีแผ่นรองที่เย็บเพิ่มเติมให้น้อยที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ เนื่องจากบริเวณนี้เป็นส่วนที่สัมผัสโดยตรงกับคันเร่งและอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งจะต้องรับความรู้สึกทั้งหมด ในการขับขี่ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะในรถสปอร์ตรุ่นใหม่ๆ นั้น การควบคุมคันเร่งหรือเบรคสามารถทำได้ด้วยการขยับคันเร่ง หรือก้านเบรคเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ดังนั้น, ส่วนป้องกันของถุงมือที่อยู่บริเวณฝ่ามือด้านในกับอุปกรณ์ควบคุมต่างๆ ควร จะมีน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

2) CONSTRUCTION (โครงสร้างและส่วนประกอบ)

หากว่าคุณเกิดอุบัติเหตุ, คุณจะขอบคุณตัวเองที่ได้ตัดสินใจเลือกซื้อถุงมือดีๆ มาใช้งาน ขณะที่คุณกำลังปลิวอยู่ กลางอากาศและกำลังที่จะตกลงมากระแทกพื้น จิตใต้สำนึกจะทำหน้าที่สั่งงานแทนคุณ โดยให้เอามือทั้งสองข้อง มาปิดป้องกันส่วนศรีษะ จากประสบการณ์ของนักแข่งที่ว่าไว้ว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุเมื่อใดก็ตาม ให้เก็บงอ, งอเข่าให้ กลมที่สุด เพื่อให้มีส่วนแขน-ขา ที่จะยื่นออกมาแล้วไปกระแทกกับวัตถุอื่นๆ ให้น้อยที่สุด ซึ่งไม่ว่าจะเป็น หรือไม่เป็น อย่างนั้นก็ตาม, ถุงมือของคุณ เป็นอุปกรณ์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในการกระแทก

ดังนั้น, ถุงมือคุณจึงจะต้องมีความแข็งแรง ทั้งในส่วนป้องกันการกระแทกและการเสียดสีอย่างรุนแรง

ถุงมือนั้น, โดยปรกติแล้วจะถูกเย็บขึ้นมาจากชิ้นส่วน หลายๆ ชิ้นเย็บประกอบกันขึ้นมาเป็นถุงมือ ซึ่งการที่เย็บประกอบกันนั้นก็เป็นปัจจัยที่ทำให้ถุงมืออาจจะเกิดการขาดหรือฉีก ตามรอบตะเข็บเย็บ ดังนั้น, คุณภาพและความแข็งแรงของการตัดเย็บก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้เช่นกัน ซึ่ง ถุงมือคุณภาพดีๆ หลายยี่ห้อ ก็เย็บตะเข็บสองชั้นด้วยด้ายไนล่อนที่มีความเหนียวพิเศษในจุดยึดสำคัญๆ

3) PROTECTION (การป้องกัน)

อย่างแรกที่สุด, วัสดุที่นำมาใช้ผลิต พื้นฐานอย่างแรกเลยก็คือคุณภาพของหนังที่นำมาผลิต หนังวัวเป็นหนังสัตว์ที่ถูก นำมาใช้เป็นวัตถุดิบมากที่สุด อาจมีหนังจิงโจ้ซึ่งนิ่มกว่าหนังวัว แต่ก็มีราคาที่สูงกว่าตามมา ซึ่งอาจจะมีหนังสัตว์ประเภท แปลกๆ ด้วย เช่น หนังปลากระเบน

นอกจากหนังสัตว์ที่เป็นส่วนประกอบหลักๆ แล้ว, ก็อาจจะมีพวกวัสดุพวกเคฟล่าร์ ที่นำมาใช้ในส่วนที่ต้องการการป้องกันเป็นพิเศษ อาจมีการเย็บเพิ่มความหนาในบางส่วนที่ไม่ได้ต้องการหรือเกี่ยวข้อง กับการเคลื่อนไหวของมือหรือการสัมผัสใดๆ

โดยรวมๆ แล้ว, งานที่ท้าทายสำหรับนักออกแบบตัดเย็บเพื่อบรรลุจุดประสงค์หลักๆ ของการออกแบบถุงมือขับขี่รถที่ดีนั้น ก็เพื่อการป้องกัน และการป้องกันที่ดีมักจะจำเป็นต้องใช้วัสดุที่มีความแข็งแรงและแข็งแกร่งเพื่อป้องกันการกระแทก ในขณะที่การเคลื่อนไหว และการขยับมืออย่างคล่องแคล่วในขณะขับขี่ ซึ่งก็ดูว่าเป็นสิ่งที่ค่อนข้างจะขัดแย้งกัน

โดยทางออกคือสำหรับบริเวณ ที่ต้องการการเคลื่อนไหว และอาจจะไม่ต้องรับหน้าที่ ป้องกันการกระแทกมากนัก, ก็ใช้วัสดุเย็บเพิ่มความหนา ที่มีความอ่อนนุ่มพวกโฟมหรือเจล ส่วนบริเวณหลังมือ, กระดูกมือส่วนกำปั้น, รวมไปถึงหลังนิ้วมือทั้งหมด และ ฝ่ามือช่วงกระดูกส้นมือ วัสดุ ที่นำมาเย็บประกอบเพิ่มเติมก็มักจะเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงป้องการกระแทก เช่น โพลียูรีเทน หรือ วัสดุพวกคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อป้องกันพวกกระดูกข้อต่อต่างๆ และ อาจจะทำให้ดูสวยงามขึ้น

แปลและเรียบเรียงโดย
jackie@stormrider
Share |
jackie    time: 2007-05-02 10:01:02   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
อันดับที่ 1
SPIDI CARBO SIX

สปีดี้ คาร์โบซิกส์ มีส่วนป้องกัน กระดูกมือส่วนกำปั้นและหลังนิ้วมือ ที่ทำจากคาร์บอนคุณภาพสูง และเพิ่มวัสดุป้องกันพิเศษ มีใยโลหะถักเป็นตาข่าย อยู่เป็นส่วนประกอบเพื่อช่วยเพิ่มการป้องกันในการเสียดสีอย่างรุนแรง ในบริเวณนิ้วก้อยและส่วนของอุ้งมือด้วย
ในส่วนของวัสดุที่เป็นเกราะแข็งทุกชิ้นผลิตจากเทคโนโลยีการผลิตชั้นสูงเพื่อการป้องกัน การ กระแทก สูงสุด นอกจากนี้, สปีดี้ยังยืนยันถึงจุดขายในเรื่องของความสะดวกสบายในการสวมใส่ที่ยอดเยี่ยม
ซึ่งรวมไปถึงความสะดวกและกระชับจากแถมรัดข้อมือสองแถบแบบตีนตุ๊กแก (TWIN VELCRO STRAP) นอกจากนี้, ในส่วนบริเวณอุ้งมือยังมีส่วนที่ผลิตจากเส้นใยไมโครไฟเบอร์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจับ (GRIP) อีกด้วย

สรุปโดยรวมๆ แล้ว = "น่าซื้อมากๆ"

ราคาที่จำหน่ายในต่างประเทศ : 124.99 ปอนด์
(www.spidi.it)
jackie  2007-05-02 10:02:53      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
อันดับที่ 2
ALPINESTARS GP TECH

ถุงมือรุ่น GP TECH ของ ALPINESTARS นั้นถือว่าเป็น ถุงมือสำหรับนักแข่งทางเรียบที่ดีที่สุดของ ALPINESTARS ด้วยวัสดุและชิ้นส่วนวัตถุดิบ ที่ผลิตมาด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ส่วนการ์ดป้องกันกระดูกมือส่วนกำปั้น และหลังนิ้วมือ รวมทั้ง การ์ดแข็งที่ป้องกันส่วนข้อมือ ที่ทำจากพลาสติกพิเศษ และยังออกแบบเย็บเชื่อมให้นิ้วนางและนิ้วก้อยอยู่ด้วยกัน (เพื่อการป้องกันที่เพิ่มขึ้น)

เพิ่มเติม - ดีไซน์ที่ค่อนข้างล้ำสมัย และ ความสะดวกสบายเวลาสวมใส่

ราคาที่จำหน่ายในต่างประเทศ : 159.95 ปอนด์
(www.alpinestars.com)
jackie  2007-05-02 10:03:18      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
อันดับที่ 3
DAINESE DUEL

บริษัทไดนีสแจ้งว่า...รอสซี่ได้ช่วยออกแบบถุงมือรุ่นนี้ด้วย ส่วนการ์ดป้องกันของถุงมือรุ่นนี้มีทั้งส่วนวัสดุที่ผลิตจาก พลาสติกพิเศษ และ คาร์บอนไฟเบอร์ ในส่วนของกระดูกกำปั้นก็ใช้วัสดุเคฟล่าร์เพิ่มการป้องกันอีกชั้นโดยได้ออกแบบ ให้บางขึ้นแต่ยังคงความแข็งแรงในการป้องกันให้ได้มาตรฐาน

MR. KENNY (หนึ่งในผู้ทดสอบ) บอกว่า "ไม่ใช่แค่ความมั่นใจถึงความปลอดภัยที่คุณจะรู้สึกเวลาสวมใส่เท่านั้น แต่ คุณจะประทับใจถึงการป้องกันอันเยี่ยมยอดที่ถุงมือรุ่นนี้ถูกออกแบบมา เพื่อให้คุณยังปลอดภัยที่จะสามารถขับขี่รถได้อีก และยังสะดวกสบายเวลาสวมใส่อีกด้วย"

ราคาที่จำหน่ายในต่างประเทศ : 104.99 ปอนด์
(www.dainese.com)
jackie  2007-05-02 10:03:39      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
อันดับที่ 4
HELD PHANTHOM

ถุงมือเฮลด์นั้นผลิตในประเทศเยอรมัน ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีและได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากนักแข่ง มองเผินๆ อาจดูเหมือนถุงมือทำสวนสุดหรูของไฮโซ แต่ว่าคุณภาพของมันนั้นต้องถือว่าเยี่ยมยอด ซึ่งสาเหตุนั้นก็มาจาก ถุงมือส่วนบริเวณอุ้งมือและกระดูกส่วนกำปั้นนั้นทำจากหนังปลากระเบน ซึ่งทางบริษัทเฮลด์บอกว่าความแข็งแรง ของหนังปลากระเบนนั้นมากกว่าความแข็งแรงของหนังจิงโจ้ถึง 5 เท่า และยังมีการ์ดแข็งป้องกันบริเวณกระดูกกำปั้น และด้านข้างของข้อมือ ที่ทำจากคาร์บอนอีกด้วย

ราคาที่จำหน่ายในต่างประเทศ : 130.40 ปอนด์
(www.held-biker-fashion.de)
jackie  2007-05-02 10:04:01      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
อันดับที่ 5
JOE ROCKET SPEEDMASTER 5

SPEEDMASTER 5 นั้นเป็นถุงมือสำหรับแข่งทางเรียบรุ่นที่ดีที่สุดของ JOE ROCKET ซึ่งมีการ์ดแข็งขนาดค่อนข้างใหญ่ (หน้าตาคล้ายกับเกราะของตัวนิ่ม) อยู่ที่ส่วนกระดูกกำปั้น และมีการ์ดอ่อนป้องกันบริเวณนิ้วมือ และข้อมือ ทำจากโฟมพิเศษความหนาแน่นสูง ส่วนบริเวณอุ้งมือก็เพิ่มความแข็งแรงด้วยหนังสองชั้น

ความคิดเห็นจากนักทดสอบ - ความรู้สึกเหมือนว่าถุงมือรุ่นนี้มีหนังที่บางที่สุด หนังของถุงมือค่อนข้างนิ่มและดูเหมือนว่า จะต้องเอาใจใส่ดูแลมากกว่า แต่ความรู้สึกสะดวกสบายเวลาสวมใส่ก็ยอดเยี่ยมและการระบายอากาศก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน"

ราคาที่จำหน่ายในต่างประเทศ : 109.99 ปอนด์
(www.joerocket.com)
jackie  2007-05-02 10:04:53      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
อันดับที่ 6
RICHA SUPERSPORT

MR. DAVE (หนึ่งในผู้ทดสอบ) ชอบถุงมือ RICHA รุ่น SUPERSPORT นี้มากกว่าถุงมือราคาแพงๆ หลายรุ่น เหตุผลก็คือ คุณสมบัติที่แตกต่างจากถุงมือแข่งพวกนั้น ได้แก่ การที่ถุงมือนี้ไม่ได้มีส่วนประกอบการ์ดคาร์บอนบริเวณอุ้งมือแต่ใช้ การ์ดที่เป็นชิ้นโฟมแทน ดังนั้น จึงค่อนข้างที่จะสวมใส่สะดวกสบายและคล่องตัวกว่า วัสดุทำจากหนังวัวและหนังแพะ และการ์ดส่วนใหญ่ก็จะเป็นการ์ดอ่อนที่ทำจากชิ้นโฟมพิเศษ

และความคิดเห็นเพิ่มเติมจาก MR.SCHOELLER (ผู้ทดสอบอีกท่าน) "เป็นถุงมือที่สวมใส่ได้สะดวกสบายมากๆ แม้ว่า การ์ดตรงกระดูกกำปั้นจะดูตลกๆ ก็ตาม"

ราคาที่จำหน่ายในต่างประเทศ : 59.99 ปอนด์
(www.nevism.co.uk)
jackie  2007-05-02 10:05:40      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
อันดับที่ 7
RST RACE PRO

ถุงมือ RST RACE PRO นี้ ดูสวยแปลกตาและดีไซน์หรูหราเหมือนกับเสื้อผ้าที่ผลิตโดยดีไซน์เนอร์ชาวอิตาลี, ซึ่ง ราคาน่าจะแพง ? และมากไปกว่านั้น, ถุงมือรุ่นนี้ยังให้การป้องกันและวัสดุที่แทบไม่แตกต่างจากถุงมือราคาแพงๆ เลย, ไม่ว่าจะเป็น ส่วนของวัสดุส่วนอุ้งมือ, การ์ดแข็งบริเวณกระดูกกำปั้นทำจากคาร์บอนไฟเบอร์, และออกแบบให้มีส่วนโค้งของนิ้วมือ เพื่อรับกับสรีระของมือเวลากำหรือจับ บริเวณแถบรัดตรงข้อมือ เป็นแถบคู่แบบตีนตุ๊กแก (DOUBLE VELCRO) แม้ว่า จะไม่ใช่ยี่ห้อแบรนด์เนมดังๆ แต่ถุงมือ RST RACE PRO นี้ก็ให้ความคุ้มค่าสมราคา

ราคาที่จำหน่ายในต่างประเทศ : 49.99 ปอนด์
(www.rst-moto.com)
jackie  2007-05-02 10:06:29      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
อันดับที่ 8
SPADA ULTIMA III RACE

คุณอาจกำลังมองหาถุงมือทำจากหนังจิงโจ้ บางๆ สบายๆสักคู่ ราคาไม่เกิน 40 ปอนด์ ไว้ใส่ในหน้าร้อน เราแนะนำว่าอย่าเสียเวลาเลย, SPADA ULTIMATE III RACE อาจจะหนาไปสักนิดสำหรับหน้าร้อน แต่ก็ดูแข็งแรงทนทานและผลิตอย่างมีคุณภาพ การ็ดแข็งป้องกันกระดูกกำปั้น, หนังมือ, และนิ้วมือ ทำจากคาร์บอน สวมใส่สบาย และแถบรัดตีนตุ๊กแก (VELCRO) ก็ออกแบบมาได้ยอดเยี่ยม

ราคาที่จำหน่ายในต่างประเทศ : 39.99 ปอนด์
(www.feridax.com)
jackie  2007-05-02 10:07:21      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
อันดับที่ 9
SPIKE VT3

คุณจะไม่สามารถละสายตาไปจาก SPIKE VT3 นี้ได้ แม้ว่าถุงมือรุ่นนี้จะดูดีไซน์ที่ค่อนข้างจะล้ำยุคเหมือนถุงมือยุคอวกาศ ไปนิดนึง สิ่งที่ SPIKE ทำได้อย่างยอดเยี่ยมก็คือการออกแบบให้ถุงมือรุ่นนี้สามารถสวมใส่ได้อย่างกระชับพอดีไม่ว่า จะมีรูปลักษณะของมือเป็นอย่างไร ถุงมือรุ่นนี้ได้ออกแบบให้ชิ้นส่วนแต่ละชิ้นสามารถเคลื่อนไหวแยกกันได้อย่างอิสระ การ์ดป้องกันส่วนกระดูกกำปั้นและหลังมือและส่วนป้องกันบริเวณข้อมือ จะมีวัสดุที่สามารถยืดได้ ทำให้การขยับข้อมือ เป็นไปได้อย่างอิสระ ในส่วนหลังนิ้วก็จะมีการ์ดพลาสติกแบบเป็นแนวริ้วถี่ๆ ซึ่งก็ดูสวยแปลกตาไปจากการ็ดป้องกันหลังนิ้ว แบบเป็นชิ้นๆ เหมือนที่พบเห็นทั่วไป

ราคาที่จำหน่ายในต่างประเทศ : 89.99 ปอนด์
(www.feridax.com)
jackie  2007-05-02 10:08:09      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #10
อันดับที่ 10 (อันดับสุดท้าย)
PREXPORT PRORACE

แม้ว่าจะมีราคาที่ค่อนข้างสูง, PREXPORT PRORACE ออกแบบมาได้อย่างมีสไตล์ วัสดุผลิตจากหนังวัวหนาพิเศษ การ์ดกระดูกกำปั้น รวมทั้งการ์ดนิ้วมือสำหรับนิ้วชี้, นิ้วกลาง, และ นิ้วนาง ทำจากโพลียูรีเทนขึ้นรูป มีการ์ดอ่อนบริเวณ ข้อมือทำจากชิ้นโฟม และเพิ่มความแข็งแรงด้วยวัสดุเคฟล่าร์ PREXPORT PRORACE ยังสวมใส่สะดวกสบาย, ให้ความ รู้สึกที่อ่อนนุ่มสบาย, และ ยังเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระอีกด้วย

ราคาที่จำหน่ายในต่างประเทศ : 69.99 ปอนด์
(www.prexport.com)
jackie  2007-05-02 10:08:45      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #11
ข้อความทั้งหมดเป็นการแปลมาจากนิตยสาร SUPERBIKE MAGAZINE ฉบับ เดือนสิงหาคม 2006 ทั้งหมด มิได้มีการดัดแปลงหรือแก้ไขเพิ่มเติมข้อความแต่อย่างใด

ขอบคุณครับ...
jackie  2007-05-02 10:11:49      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #12
เยี่ยมครับ .....เป็นทางเลือกให้คนที่กำลังจะซื้อได้ดีทีเดียว
sammy  2007-05-02 10:28:50      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #14
ขอบคุณครับ... เป็นรายละเอียดที่ดีมากเลยครับ... รู้สึกจะเคยอ่านผ่านๆจากแม็กกาซีนแต่ไม่ได้ดูละเอียดขนาดนี้...

เสียดายที่ SUPERBIKE MAGAZINE ไม่ค่อยกล่าวถึงชุดหรืออุปกรณ์จากทางเอเชียเท่าไหร่(ญี่ปุ่น(แน่ล่ะ...เขาเป็นหนังสือฝรั่งนิหน่า...))โดยมากจะเป็นแนววิจารณ์ของสินค้าฝั่งยุโรปและอเมริกา เพราะรู้สึกว่าเราๆท่านๆหลายท่านจะใช้สินค้าแบรนด์ญี่ปุ่นกันซะเป็นส่วนมาก(รวมทั้งผมเอง) แหะๆๆๆ... (เอาจริงๆไอ้กระผมเองก็อยากได้หรอกนะครับ SPIDI เนี่ย... แต่เห็นราคาแล้ว... ร้อง... ทุกทีเลย อิๆๆๆ...)

*แต่เคยเห็นเล่มนึงแว่บๆวิจารณ์ถุงมือ rs.taichi รุ่น gp evo ได้คะแนนตั้ง 9 จากเต็ม 10 แสดงว่าของญี่ปุ่นก็โอเคเหมือนกันเน๊าะ...
Ninja  2007-05-02 11:16:48      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #15
แจ๋วเลย...ขอบคุณครับ
ac  2007-05-02 11:21:06      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #16
ชอบ GP TECH มากๆเลย แต่ราคาแพงกว่าเสื้อหนังซะอีก หึมมมม
hide  2007-05-02 12:19:35      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #17
สูด ยอด เลย จานย์แจ๊คกี้.....

ให้ความรู้กับเรื่องถุง.....มือ ได้ดีจริงๆๆ ครับ..

เพราะบางยี่ห้อ ผมยังไม่เคยเห็นเลย เพราะส่วนใหญ่ ซื้อเพราะรูปทรง การออกแบบ ไม่ได้นึกถึงการใช้งานจริง....

ขอบคุณพี่....
AT1497  2007-05-02 14:11:04      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #18
พี่ Jack นี่สุดยอดเลย ดูๆไปสวยทุกคู่ แต่ไม่มีปัญหาซื้อ เฮ้อๆๆ ใช้ของไทยไปก่อนผม
mr_chaleamchai  2007-05-02 14:40:18      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #19
ดีจังเลย วันหลังเอาที่เขาทดสอบ boot หรือ ชุุดแข่ง มาลงมั่งซิครับ

นอกจากนี้ผมว่าเอาประสบการณ์การใช้อุปกรณ์ ของพวกชาว Storm มาเล่ากันบ้างก็ดีนะครับ มันจะเป็นอะไรที่ใกล้ตัวหน่อยนะครับ
leksorn  2007-05-02 15:48:59      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #20
ขอบคุณมากครับพี่แจคกี้

มีประโยชน์สำหรับคนที่กำลังเลือกซื้อถุงมืออยู่มากจริงๆ

ขอบคุณครับ
thaiguy  2007-05-02 18:24:30      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #21
เยี่ยมมากๆเลย สำหรับคนที่ไม่เก่งภาษาต่างด้าวอย่างผม........
Nong_Big bird  2007-05-03 01:19:37      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #22
ขอบคุณครับ กำลังหาอยู่เลยยยยยย
1885  2007-05-03 03:07:11      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #23
เยี่ยมเลยครับ....
ขอบคุณครับผม....
sss_li  2007-05-03 03:28:14      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #24
ขอบคุณ Jackie ปั๊มJet...วันก่อนไปเล็ง GP Tech ราคาที่นี่ 8,500หง่ะ
F650GS  2007-05-03 03:38:13      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #25
คต.ที19 ของเค้ามีไว้ให้ใส่นะ ไม่ใช่ไว้อ่าน เปลี่ยนจากกองทุน ไปซื้อหุ้นโรงพยาบาลดีกว่ามั๊งข้าพเจ้า...ตามFM62ไปติดๆ
F650GS  2007-05-03 03:40:36      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #26
คต25 วันนี้ BGH แดงทั้งวันเลย ยังไหวไหม
1885  2007-05-03 08:10:26      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #27
GP Tech 8,500 นี่ผมว่าโอเคเลยนะครับ ราคาจริงน่าจะเกินหมื่นด้วยซ้ำ

เพราะ SPIDI CARBO SIX ผมฝากเค้าถอยที่อิตาลี่ยังตั้ง200ยูโรแน่ะครับ
Mangza  2007-05-04 16:55:01      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #28
เพิ่งได้ GP Tech มาคู่นึง ยังไม่มีโอกาสไปทดสอบเลยไม่รู้ว่าจะเยี่ยมเหมือนที่เขาทดสอบหรือเปล่า

ต้องขอบคุณ คุณjackie ที่แปลบทตวามดีๆมาให้อ่านกัน เห็นอู้แต่คำเมืองไม่คิดว่าจะแตกฉานภาษาพ่อภาษาแม่ของผมขนาดนี้ อิอิ
nunetz_rc51  2007-05-04 17:36:02      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #29
แหม...เสี่ยเน็ทก็...(ตอนนี้ต้องเปลี่ยนมาเรียก เสี่ย แร้ว..เพราะกิจการล่ำซำอู้ฟู่มากๆ แถมมีเวลาปั๊มเงินด้วยเพราะไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหน..) สำหรับถุงมือ...ถ้าไม่มีเวลาทดสอบก็ส่ง ems มาให้ที่กทม ก็ได้ครับ...แฟนคลับเสี่ยเน็ทมีเยอะนะครับ...เดี๋ยวพวกเค้าช่วยทดสอบกันให้ครับ...


สนับสนุนอีกเสียงครับ...Alpline Stars GP Tech ถ้ามือหนึ่ง ราคา 8,500 ล่ะก็..สอยได้เลยครับ...ไม่ต้องคิดมาก (หมายถึงว่าถ้าอยากได้อยู่แล้วนะครับ)

jackie  2007-05-05 00:36:27      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #30
แหมคุณjackieละก็ ผมยังไม่ล่ำซำขนาดเรียกตัวเองว่าเสี่ยหรอกครับหนี้สินยังมีอีกบานตะเกียงเรย

สำหรับเรื่องที่จะส่งถุงมือไปให้ทดสอบที่บางกอกใจจริงก็อยากอยู่แต่ดันมีอยู่คู่เดียวผมเห็นว่ามีหลายคนอยากทดสอบก็เลยกลัวว่าจะทะเลาะกัน เพื่อความยุติธรรมผมจะเก็บไว้ทดสอบเองดีกว่า...อิอิ
nunetz_rc51  2007-05-05 14:00:18      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #31
ถุงมือของคนซ้อนท้ายก็สำคัญน่ะครับผมพึ่งไปซื้อมาให้แฟน ของไดอิชิ สวยด้วยดีด้วย d^_^b
EdgeMaNizTa  2007-09-13 02:43:22      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #32
ราคาลืมบวกภาษีนำเข้าหรือค่าหิ้วแน่ๆอิอิ
boj  2007-09-17 10:06:53      แจ้งลบความเห็น


Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com