Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Do It Your Self :: 00003603
http://www.dirtshopthailand.com/
http://www.touratech.co.th/
http://www.bilmola.com
http://www.bkkmotorcycle.com
http://www.competizioni-moto.com/index.php?option=com_content&task=view&id=12&Itemid=57
http://www.redbaronbkk.com
อยากทราบวิธีล้างคาบูและจูนคาบูอะครับ
อยากทราบวิธีล้างคาบูและจูนคาบูอะครับ รถผมเวลาเข้าเกียร์1มันจะกระตุก ต้องเบิ้ลทิ้งไว้เพื่อเรียกรอบให้พ้นเดินเบา เวลาเดินเบากระตุกๆๆๆๆๆ เห้อ มีวิธีแก้ไหมครับ แต่มีคนแนะนำให้ล้างคาบูอะ รถผมCBR89นะครับ
Share |
PeZz    time: 2007-06-28 08:59:54   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
อ๋อ เรื่องกระตูก ไม่น่าเกี่ยวกับคาร์บู ครับตรวจเช็คได้ดังนี้ครับ
1.ทดลองตั้งครัชให้สูงขั้น
2.หากข้างบนไม่หากคงต้องตรวจสอบเสท้อครัชครับ
3.การล้างคาร์บูนั้นควรล้างทุก 3 - 4 เดือน หรือเมื่อมีอาการรอบไม่นิ่ง หรือ เบิ้ลเครื่อง หนึ่งครั้ง ปล่อยคันเร่ง แล้วเครื่องดับ นั่นคือควรล้าง ครับ
การออกตัวด้วยรอบต่ำแล้วเหมือนรถมันสำลักน้ำนั้น ก็เป็นเหตุบอกว่าต้องล้างคาร์บูครับ เพราะน้ำมันไม่ลงครับ
การล้างคาร์บูไม่ใช่เรื่องยากครับพอเราถอดคาร์บูออกมาได้แล้ว
มันจะมีฝาด้านล่างคาร์บูยืดน๊อด สี่ตัว ต่อคาร์บู หนึ่งลูก ก็ไขน๊อตแล้วเปิดฝาออก จะเห็นว่ามีตัวที่หัวคล้ายน๊อตอยู่ สอง - สามตัวแล้วแต่รุ่น ไขมันออกมาจากตัวคาร์บู ก็ทำความสะอาดด้ายการขุดคราบขาว ๆ ออกจากรูน๊อตทองเหลืองนะครับ ผมเรียกไม่ถูกเหมือนกัน ก็ทำความสะอาดทั้งหมดเลยครับ เมื่อทำความสะอาดครบก็ประกอบกับ ไม่ต้องจูนไม่ต้องปรับ เพราะ หากเราล้างอย่างเดียวเท่ากับ น้ำมันเท่าเดิม อากาศเท่าเดิมครับ
โด่ง  2007-06-28 10:53:41      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
ตรวจเช็คได้ดังนี้ครับ
1.ทดลองตั้งครัชให้สูงขั้น
2.หากทำตามข้อหนึ่งแล้วไม่หาย คงต้องตรวจสอบเสื้้อครัชครับ
3.การล้างคาร์บูนั้นควรล้างทุก 3 - 4 เดือน หรือเมื่อมีอาการรอบไม่นิ่ง หรือ เบิ้ลเครื่อง หนึ่งครั้ง ปล่อยคันเร่ง แล้วเครื่องดับ นั่นคือควรล้าง ครับ
การออกตัวด้วยรอบต่ำแล้วเหมือนรถมันเหมือน สำลักน้ำ นั้น ก็เป็นเหตุบอกว่าต้องล้างคาร์บูครับ เพราะน้ำมันไม่ลงครับ
การล้างคาร์บูไม่ใช่เรื่องยากครับพอเราถอดคาร์บูออกมาได้แล้ว
มันจะมีฝาด้านล่างคาร์บูยืดน๊อด สี่ตัว ต่อคาร์บูหนึ่งลูก ก็ไขน๊อตแล้วเปิดฝาออก จะเห็นว่ามีตัวที่หัวคล้ายน๊อตอยู่ สอง - สามตัวแล้วแต่รุ่น ไขมันออกมาจากตัวคาร์บู ก็ทำความสะอาดด้วยการขุดคราบขาว ๆ ออกจากรูน๊อตทองเหลืองนะครับ ผมเรียกไม่ถูกเหมือนกัน ก็ทำความสะอาดทั้งหมดเลยครับ เมื่อทำความสะอาดครบก็เอากระดาษทรายเบอร์ 1000 มาขัดซะหน่อย ขัดในรูอะนะ ไม่ต้องขัดมานะ เสร็จแล้วก็ประกอบกับ ไม่ต้องจูนไม่ต้องปรับ เพราะ หากเราล้างอย่างเดียวเท่ากับ น้ำมันเท่าเดิม อากาศเท่าเดิมครับ
โด่ง  2007-06-28 10:58:12      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
หากล้างเป็นแล้ว สมมุติว่าต้องการจูนน้ำมันเพิ่ม วิธีการถอดก็เหมือนเดิม เพียงแต่พอถอดออกมา แล้วดูว่านมหนูเดิมเบอร์อะไร ก็เปลี่ยนให้เบอร์ใหญ่ขึ้น สมมุติ CBR400 ปี 92 เดิม เบอร์ 108 เปลี่ยนไปใช้ 113 ก็เป็นการตั้งให้น้ำมันลงมากขึ้น กินน้ำมันมากขึ้นตามไป หากลดเบอร์ลง ก็ประหยัดขึ้น แต่ อืดขึ้นนะ
โด่ง  2007-06-28 11:01:10      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
ว้าว ของผมเจ้า อาร์ 1 ก็เป็นเหมือนกัน รอบไม่นิ่งนะ ขนาดล้างแล้วนะ
วาล์วก็ตั้งแล้ว ยังมีเสียงดังอยู่และรอบก็ไม่นิ่ง เดินเบาแล้ว รอบประมาณ
1000 รอบพอสะอึ๊ก จะกระตุกที่ 1200 รอบแล้วตกมาที่ 1000 เหมือนเดิม
เพราะอะไรนะครับ พี่
juje  2007-06-30 21:50:40      แจ้งลบความเห็น


Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com