Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Do It Your Self :: 00005255
โอริง, ท่อยางเบนซิน กะ เบนซิน91, 95, และโซฮอล91, 95 ภาค 2
มาดูอีกที ในขวดโซฮอล91หนังกะติ๊กรัดผมหายไป ครับ
Share |
samrit    time: 2008-02-11 18:55:10   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
ด้วยความสงสัย ผมเลยเอามาทั้งสี่ขวด กะ หนังกะติ๊กอีกสี่เส้น

(ถ้าท่านเกิดอาการงง อะไรของมันฟะ กรุณาลองอ่านภาค1 ดูก่อนนะครับ)
samrit  2008-02-11 18:56:59      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
ใส่ใน95ก่อน แล้วตามด้วยโซฮอล95, 91 แล้วก็โซฮอล91 ครับ
samrit  2008-02-11 18:57:52      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
ค่อยๆละลายทั้งสี่ขวดเลยครับ
samrit  2008-02-11 18:58:31      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
หายไปกับสายลมหนาว เอ้ย ม่ายช่าย หายไปในขวดเบนซิน เรียบเลยครับ
samrit  2008-02-11 18:59:25      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
ส่วนหนังกะติ๊กสีดำไม่ละลาย ไม่เหนียวมือครับ แต่พอยืดออกเท่านั้นแหละเจอความแตกต่าง
: 95 ไม่หดกลับ วงโตกว่าเดิมประมาณสามเท่าครับ
: โซฮอล95 ขาดและไม่หดกลับครับ
: 91 เหมือน 95 ครับ
: โซฮอล91 ใส่หนังกะติ๊กสีขาวไว้ ละลายหายไปแล้วครับ
samrit  2008-02-11 19:00:23      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
มาดูท่อยางเบนซินกันบ้างครับ
ในขวดเบนซิน95 ครับ(เดิมๆ 14.83 mm)
samrit  2008-02-11 19:01:21      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
95 ครับ (เดิมๆ 3.66 mm)
samrit  2008-02-11 19:02:17      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
ซ้ายของเดิมๆ ขวาแช่ใน 95 ครับ
samrit  2008-02-11 19:02:50      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
ในขวดโซฮอล95 ครับ (เดิมๆ 14.83 mm)
samrit  2008-02-11 19:03:37      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #10
โซฮอล95 ครับ(เดิมๆ 3.66 mm)
samrit  2008-02-11 19:04:18      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #11
ซ้ายของเดิมๆ ขวาแช่ในโซฮอล95 ครับ
samrit  2008-02-11 19:06:21      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #12
ในขวดเบนซิน 91 ครับ (เดิมๆ 14.83 mm)
samrit  2008-02-11 19:07:02      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #13
91 ครับ (เดิมๆ 3.66 mm ครับ)
samrit  2008-02-11 19:07:42      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #14
ซ้ายของเดิมๆ ขวาแช่ในเบนซิน91 ครับ
samrit  2008-02-11 19:08:26      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #15
ในขวดโซฮอล91 ครับ (เดิมๆ 14.83 mm) (ขวดโซฮอล91 แช่หลังขวดอื่นๆหนึ่งอาทิตย์ครับ)
samrit  2008-02-11 19:09:12      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #16
โซฮอล91 ครับ (เดิมๆ 3.66 mm)
samrit  2008-02-11 19:10:14      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #17
ซ้ายของเดิมๆ ขวาแช่ในโซฮอล91 ครับ
samrit  2008-02-11 19:11:17      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #18
โอริงครับ ซ้ายของเดิมๆ ขวาใน 95 ครับ
samrit  2008-02-11 19:12:11      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #19
ซ้ายของเดิมๆ ขวาโซฮอล95 ครับ
samrit  2008-02-11 19:15:42      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #20
ซ้ายของเดิมๆ ขวา 91 ครับ
samrit  2008-02-11 19:16:19      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #21
ซ้ายของเดิมๆ ขวาโซฮอล91 ครับ (ขวดโซฮอล91 แช่หลังขวดอื่นๆหนึ่งอาทิตย์ครับ)

สรุปผลกันเองนะครับ

จบภาค2 ครับผม
samrit  2008-02-11 19:17:31      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #22
ขอบคุณมากๆครับสำหรับผลการทดสอบ สรุปผลของผมตอนนี้คือ เจออะไรก็เติมอันนั้นครับ อย่าว่าแต่ 95 เลย เดี๋ยวนี้บางที 91 บางทียังหมดปั๊มเลยครับ แต่ถ้าก๊าสโซฮอลจะ่พยายามไม่ให้ค้างในถังนานๆ ทำให้ต้องออกไปขี่บ่อยๆ (เปลืองหนักเข้าไปอีก)
I_disappear  2008-02-12 00:23:39      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #23
รับทราบครับผม
samrit  2008-02-12 01:28:26      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #24
ผมจะรอภาค 3
1 เดือนหลังจากนี้นะครับ
ดูว่าผลระยะยาวเป็นไงมั่ง
tone mc gray  2008-02-12 01:49:28      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #25
ดีครับพี่ ขอบคุณมากๆเลยนะครับที่ช่วยมาพิสูจน์ อย่ากรู้ว่าต่อไปมันจะเป็นยังไง ตอนนี้ผมให้ลูกชายกินโซฮอล 95 อยู่ครับ 91 กับ 95 เพียวที่นี่หากินยาก(เพชรบุรี) ตอนนี้ผมใช้ ZZR-1100 ปีนี้ลบ 8 ครับ ก็ปี 2000 นั่นแหละ
โมโส  2008-02-12 09:13:52      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #26
ทำข้อมูลมาเพิ่มเติมให้ชมกันครับ
จะพิจารณาเฉพาะความแตกต่างก่อนและหลังการแช่น้ำมันชนิดต่าง ๆ โดยทำเฉพาะที่ท่อน้ำมันอย่างเดียว เราจะพบว่าที่โซฮอล์ทั้ง 91 และ 95 จะเกิดการบวมหรือขยายตัวของท่อมากกว่าน้ำมันเบนซิน 91 และ 95 ธรรมดา ดังนั้นสามารถสรุปคร่าว ๆ ได้ว่า โซฮอล์นั้นมีผลการกัดกร่อนต่อท่อน้ำมันจริง...แต่ช่วงเวลานานเท่าใดนั้นท่อจึงจะเสื่อมสภาพต้องรบกวนคุณ Samrit ทดสอบให้ชมกันต่อไป ...ก๊าบเพ่น้อง
mr.da  2008-02-12 09:14:29      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #27
ขอบคุณพี่ชายมากๆครับ ชัดเจนกันไปเลย ตามโกต่อเลยครับถ้าแก๊สโซฮอลต้องขี่ให้หมดถังทันทีครับ
Mr.da ทำตารางได้เปรียบเทียบอย่างนี้เยี่ยมมากครับ เข้าใจง่ายขึ้น
Godspeed  2008-02-13 02:22:54      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #28
ขอบคุณ Mr.da มากๆครับ ดูเป็นกราฟแล้วชัดขึ้นเยอะครับ ภาคต่อๆไปขอกราฟไว้ล่วงหน้าเลยนะครับ อิ อิ

ท่านโอ : ตามโกต่อ สงสัยจะตามไม่ทันอ่ะครับ อิ อิ

ภาค3 นี่ จะอีกซักสองอาทิตย์ ดีมั้ยครับ หรือท่านๆจะว่ายังไงกันครับ

samrit  2008-02-14 00:33:52      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #29
ตายแหล่ว ขออภัยครับคุณทอม กดREPLYไปแล้วนึกได้ ขออภัยเป็นอันขาดครับ
samrit  2008-02-14 00:44:14      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #30
กระทู้นี้มีประโยชน์จริงๆ แจ๋วมากๆเลยคุณsamrit
ปล.ตามโกต่อบนถนนหน่ะ ร้อยแปด ร้อยเก้าตลอด ไม่ต้องห่วงหรอกคุณsamrit ครือว่ายังงัยแกก้อพยายามไม่ให้เกินร้อยสิบ
F650GS  2008-02-14 16:20:55      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #31
ตามหลักการควรจะทดสอบท่อน้ำมันโดยให้น้ำมันอยู่แค่บริเวณท่อด้านในครับ
ท่อด้านนอกไม่ควรจะโดนน้ำมัน เพราะการใช้งานจริงน้ำมันจะอยู่แค่ด้านในของท่อ
ส่วนด้านนอกวัสดุที่ใช้ไม่ป้องการการกักกร่อนของน้ำมัน แต่มันมีคุณสมบัติกันกระแทกครับ
Boy  2008-02-17 09:23:16      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #32
สวัสดีครับทุกๆท่าน และขอบคุณคุณBoyครับสำหรับComment

ขออนุญาตชี้แจงแถลงไขซักกะนิดนึง ว่าการทดลองอันนี้ผมไม่ได้ไปอ้างอิงวิชากงวิชาการอะไร ทำไปในฐานะของผู้ใช้งานอ่ะครับ ผลออกมายังไงก็บอกกันไปอย่างนั้นครับ

ส่วนเรื่องท่อด้านใน กะ ท่อด้านนอก ผมก็วัดไว้แล้วมีในภาค1 ครับ และในภาค3 จะเห็นการบวมของท่อด้านในกะท่อด้านนอกที่แตกต่างกันครับ
samrit  2008-02-27 17:52:32      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #33
ขอบคุณมากครับที่แนะนำกัน.
Bikeman  2008-03-08 05:49:29      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #34
พี่ถ้ามีภาค3อีกขอสรุปแบบชัดๆ ไปเลยนะครับพี่ ขอบคุณสำหรับสาระดีๆ ครับ
zromeo  2009-04-15 05:09:02      แจ้งลบความเห็น


Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com