โอริง, ท่อยางเบนซิน กะ เบนซิน91, 95, และโซฮอล91, 95 ภาค 3 |
หนึ่งเดือนครับ สำหรับ 95, s95 และ 91 ส่วน s91 นั้น สามอาทิตย์ครับ
|
samrit time: 2008-02-27 17:58:37
|
แจ้งลบกระทู้ |
ความเห็นที่ #17 |
ท่าน mr.da ครับ ขอตาราง กะ กราฟ ด้วยนะครับ อิ อิ ขอบคุณหลายๆครับ
คาดว่าน่าจะจบที่ภาค3 นี้แล้วล่ะครับท่านผู้ชม แล้วก็สรุปกันเอาเองนะครับ อิ อิ
|
samrit
2008-02-27 18:36:55
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #18 |
พี่สัมฤทธิ์ ครับผมสงสัยอย่างนี้ครับ เรื่องท่อน้ำมันอะครับ ผมอยากให้พี่ลองทดลองแบบนี้ดูนะครับ ลองหาสายน้ำมันยาวสัก 10 - 20 ซม.นะครับหาอะไรมาปิดท้าย ( ใช้น็อตอยู่ป่าวไม่รู้ ) แล้วใส่น้ำมันลงไปให้เต็ม แล้วก็ปิดหัวซะลองดูตามเวลาอันสมควร หรือสัก 1 เดือนก็ได้ เราจะได้รู้อีกอย่างหนึ่งครับ เพราะว่าเหมือนการใช้งานจริง ผมอาจจะคิดมากไปป่าวไม่รู้ครับแต่ผมว่า เราไม่ได้เอาสายน้ำมันไปใช้งานลักษณะนั้น อาจจะได้ผลที่มีความแตกต่างกันออกไป อีกนัยหนึ่งก็ยังสงสัยว่า ท่อน้ำมันนั้น เนื้อวัสดุด้านในและด้านนอกอาจจะ (ใช้คำว่า อาจจะนะครับ) มีส่วนผสมคนละอย่างกันก็ได้เพราะในการใช้งานจริงด้านนอกไม่ได้สัมผัสกับน้ำมันจึงสามารถเปลี่ยนส่วนผสมเพื่อลดต้นทุนการผลิต ก็เป็นได้ ส่วนที่เหลือที่พี่ทดสอบมา หายข้องใจหมดแล้วครับ ขอบคุณพี่มากนะครับที่ทำให้คลายความสงสัย |
moso
2008-02-28 02:06:04
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #19 |
มาแล้วครับพี่น้อง...จัดให้ ...ขอเพิ่มเติมไอเดียนิดนึง จากคุณ moso น่าจะดีนะครับ ถ้ามีการทดสอบเอาท่อน้ำมันยาวสัก 1 ฟุต แล้วใส่น้ำมันต่าง ๆ อุดฟิตติ้งทั้งสองด้านแล้วผ่านไป 1 เดือน วัดขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางภายใน .......... 2 เดือน วัดขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางภายใน .......... 3 เดือน วัดขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางภายใน .......... เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระยะยาว
แต่ที่แน่ ๆ การกัดกร่อนของแอลกอฮอล์ที่ผสมในแก๊สโซฮอล์นั้นทำให้ท่อน้ำมันบวมหรือขยายตัวขึ้นอย่างแน่นอน |
mr.da
2008-02-28 03:42:44
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #21 |
เยี่ยมครับ
*-* |
kaikknd
2008-02-28 04:11:52
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #22 |
สวัสดีครับ ขอบคุณหลายๆครับ คุณmr.da ว่าจะขออีกซักหนึ่งตาราง กะอีกหนึ่งกราฟ อ่ะครับ อิ อิ เป็นเรื่องของรูท่อด้านในครับ ที่วัดไว้จากภาค1 เท่ากับ 7.61 mm ครับ พอมาภาค3 นี้ 95 ได้ 7.51 เล็กลง 0.10 ; S95 ได้ 6.93 เล็กลง 0.68 ; 91 ได้ 7.55 เล็กลง 0.06 ; S91 ได้ 7.31 เล็กลง 0.30 ครับ (รูเล็กลงก็น่าจะเป็นอาการบวมของท่อด้านในอ่ะครับ) ขอบคุณอีกหลายๆรอบครับ คุณmoso ขอบคุณสำหรับideaครับ เรื่องน้ำมันในท่อขอเวลาสักพักนึงครับ คุณkaikknd ขอบคุณที่เข้ามาชมดูครับ เรื่อ่งท่อน้ำมัน กะ เบนซิน และแก๊สโซฮอลนี้ จริงๆแล้ว ตัวท่อน้ำมันเองก็น่าจะเป็นตัวแปรอีกตัวแปรตัวนึง ในเรื่องของคุณภาพของตัวท่อเองว่าจะสามารถทนต่อเบนซิน ทนต่อแอลกอฮอล์ ได้ดีแค่ไหน ถ้าทนได้ดีก็ควรจะใช้ได้นาน รถที่บ้านที่ภรรยาผมใช้(Volvo850)คุณเธอก็บอกว่าเติมโซฮอล95 มาตลอด ก็ไม่เคยเจอท่อเบนซินรั่วเลย คุณภาพของท่อก็มิอาจไม่สนใจนะครับท่านผู้ชม อิ อิ
|
samrit
2008-02-28 18:33:54
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #23 |
เพิ่มเติมให้แล้วนะครับ กราฟความแตกต่างขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางก่อน/หลัง แช่น้ำมัน |
mr.da
2008-02-29 02:53:31
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #24 |
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล ตอนนี้ตามต่างจังหวัด อย่าว่าแต่ 95 เลยครับที่หายาก บางที 91 ยังหมดเลย ผมไม่เลือกแล้วมีอะไรก็เติม ยกเว้นดีเซลไว้อย่างเดียว |
I_disappear
2008-02-29 04:16:01
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #28 |
พี่เป็นนักวิทยาศาสตร์รึเปล่าครับ เป็นการทดลองที่ดูดีมากๆครับ ดูมีหลักการดีมากเลย พี่อาชีพอะไรเหรอครับบอกได้ไหม |
000
2008-03-21 21:59:40
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #29 |
ขออนุญาตินำ Link ทั้ง3ภาคไปเผยแพร่ต่อนะครับ
เป็นบทความที่ขอบอกว่า "สุด" จริงๆ |
Baby Dragon
2008-03-28 07:42:05
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #32 |
อาหารสมอง ของคนช่างคิดครับ
ขอเอาไปต่อยอดนะครับพี่ |
เค้าเอง
2008-07-10 05:51:58
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #34 |
สุด สุดครับพี่ เค้าเรียก Rossi ว่า The doctor งั้นผมขออนุญาติ เอ่ยนามพี่ว่า The scientist แล้วกันนะครับ ขอบพระคุณครับ |
yazids
2008-08-15 16:47:45
|
แจ้งลบความเห็น |
|