Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Do It Your Self :: 00005368
โอริง, ท่อยางเบนซิน กะ เบนซิน91, 95, และโซฮอล91, 95 ภาค 3
หนึ่งเดือนครับ สำหรับ 95, s95 และ 91 ส่วน s91 นั้น สามอาทิตย์ครับ
Share |
samrit    time: 2008-02-27 17:58:37   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
95 : ท่อด้านนอกอ้วนขึ้น 0.70 mm ครับ
samrit  2008-02-27 18:01:47      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
95 : ท่อหนาขึ้น 0.44 mm ครับ
samrit  2008-02-27 18:04:44      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
95 : รูท่อด้านใน แคบลง 0.10 mm ครับ
samrit  2008-02-27 18:06:16      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
95 : โอริง หนาขึ้น 0.12 mm ครับ
samrit  2008-02-27 18:07:39      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
S95 : ท่อด้านนอกอ้วนขึ้น 0.89 mm ครับ
samrit  2008-02-27 18:09:12      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
S95 : ท่อหนาขึ้น 0.77 mm ครับ
samrit  2008-02-27 18:10:32      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
S95 : รูท่อด้านในแคบลง 0.68 mm ครับ
samrit  2008-02-27 18:12:08      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
S95 : โอริงหนาขึ้น 0.25 mm ครับ
samrit  2008-02-27 18:13:26      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
91 : ท่อด้านนอกอ้วนขึ้น 0.80 mm ครับ
samrit  2008-02-27 18:15:14      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #10
91 : ท่อหนาขึ้น 0.35 mm ครับ
samrit  2008-02-27 18:16:15      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #11
91 : รูท่อด้านในแคบลง 0.06 mm ครับ
samrit  2008-02-27 18:17:32      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #12
91 : โอริงหนาขึ้น 0.12 mm ครับ
samrit  2008-02-27 18:19:13      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #13
S91 : ท่อด้านนอกอ้วนขึ้น 0.86 mm ครับ
samrit  2008-02-27 18:20:35      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #14
S91 : ท่อหนาขึ้น 0.66 mm ครับ
samrit  2008-02-27 18:22:05      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #15
S91 : รูท่อด้านในแคบลง 0.30 mm ครับ
samrit  2008-02-27 18:23:15      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #16
S91 : โอริงหนาขึ้น 0.25 mm ครับ
samrit  2008-02-27 18:24:41      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #17
ท่าน mr.da ครับ ขอตาราง กะ กราฟ ด้วยนะครับ อิ อิ ขอบคุณหลายๆครับ

คาดว่าน่าจะจบที่ภาค3 นี้แล้วล่ะครับท่านผู้ชม แล้วก็สรุปกันเอาเองนะครับ อิ อิ

samrit  2008-02-27 18:36:55      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #18
พี่สัมฤทธิ์ ครับผมสงสัยอย่างนี้ครับ เรื่องท่อน้ำมันอะครับ ผมอยากให้พี่ลองทดลองแบบนี้ดูนะครับ ลองหาสายน้ำมันยาวสัก 10 - 20 ซม.นะครับหาอะไรมาปิดท้าย ( ใช้น็อตอยู่ป่าวไม่รู้ ) แล้วใส่น้ำมันลงไปให้เต็ม แล้วก็ปิดหัวซะลองดูตามเวลาอันสมควร หรือสัก 1 เดือนก็ได้ เราจะได้รู้อีกอย่างหนึ่งครับ เพราะว่าเหมือนการใช้งานจริง ผมอาจจะคิดมากไปป่าวไม่รู้ครับแต่ผมว่า เราไม่ได้เอาสายน้ำมันไปใช้งานลักษณะนั้น อาจจะได้ผลที่มีความแตกต่างกันออกไป อีกนัยหนึ่งก็ยังสงสัยว่า ท่อน้ำมันนั้น เนื้อวัสดุด้านในและด้านนอกอาจจะ (ใช้คำว่า อาจจะนะครับ) มีส่วนผสมคนละอย่างกันก็ได้เพราะในการใช้งานจริงด้านนอกไม่ได้สัมผัสกับน้ำมันจึงสามารถเปลี่ยนส่วนผสมเพื่อลดต้นทุนการผลิต ก็เป็นได้ ส่วนที่เหลือที่พี่ทดสอบมา หายข้องใจหมดแล้วครับ ขอบคุณพี่มากนะครับที่ทำให้คลายความสงสัย
moso  2008-02-28 02:06:04      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #19
มาแล้วครับพี่น้อง...จัดให้
...ขอเพิ่มเติมไอเดียนิดนึง จากคุณ moso น่าจะดีนะครับ
ถ้ามีการทดสอบเอาท่อน้ำมันยาวสัก 1 ฟุต แล้วใส่น้ำมันต่าง ๆ อุดฟิตติ้งทั้งสองด้านแล้วผ่านไป
1 เดือน วัดขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางภายใน ..........
2 เดือน วัดขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางภายใน ..........
3 เดือน วัดขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางภายใน ..........
เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระยะยาว

แต่ที่แน่ ๆ การกัดกร่อนของแอลกอฮอล์ที่ผสมในแก๊สโซฮอล์นั้นทำให้ท่อน้ำมันบวมหรือขยายตัวขึ้นอย่างแน่นอน
mr.da  2008-02-28 03:42:44      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #20
เอา Episode II มาให้ดูเปรียบเทียบครับ
mr.da  2008-02-28 03:44:15      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #21
เยี่ยมครับ

*-*
kaikknd  2008-02-28 04:11:52      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #22
สวัสดีครับ
ขอบคุณหลายๆครับ คุณmr.da ว่าจะขออีกซักหนึ่งตาราง กะอีกหนึ่งกราฟ อ่ะครับ อิ อิ เป็นเรื่องของรูท่อด้านในครับ ที่วัดไว้จากภาค1 เท่ากับ 7.61 mm ครับ พอมาภาค3 นี้ 95 ได้ 7.51 เล็กลง 0.10 ; S95 ได้ 6.93 เล็กลง 0.68 ; 91 ได้ 7.55 เล็กลง 0.06 ; S91 ได้ 7.31 เล็กลง 0.30 ครับ (รูเล็กลงก็น่าจะเป็นอาการบวมของท่อด้านในอ่ะครับ) ขอบคุณอีกหลายๆรอบครับ
คุณmoso ขอบคุณสำหรับideaครับ เรื่องน้ำมันในท่อขอเวลาสักพักนึงครับ
คุณkaikknd ขอบคุณที่เข้ามาชมดูครับ
เรื่อ่งท่อน้ำมัน กะ เบนซิน และแก๊สโซฮอลนี้ จริงๆแล้ว ตัวท่อน้ำมันเองก็น่าจะเป็นตัวแปรอีกตัวแปรตัวนึง ในเรื่องของคุณภาพของตัวท่อเองว่าจะสามารถทนต่อเบนซิน ทนต่อแอลกอฮอล์ ได้ดีแค่ไหน ถ้าทนได้ดีก็ควรจะใช้ได้นาน รถที่บ้านที่ภรรยาผมใช้(Volvo850)คุณเธอก็บอกว่าเติมโซฮอล95 มาตลอด ก็ไม่เคยเจอท่อเบนซินรั่วเลย คุณภาพของท่อก็มิอาจไม่สนใจนะครับท่านผู้ชม อิ อิ

samrit  2008-02-28 18:33:54      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #23
เพิ่มเติมให้แล้วนะครับ กราฟความแตกต่างขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางก่อน/หลัง แช่น้ำมัน
mr.da  2008-02-29 02:53:31      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #24
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล ตอนนี้ตามต่างจังหวัด อย่าว่าแต่ 95 เลยครับที่หายาก บางที 91 ยังหมดเลย ผมไม่เลือกแล้วมีอะไรก็เติม ยกเว้นดีเซลไว้อย่างเดียว
I_disappear  2008-02-29 04:16:01      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #25
เป็นการทดลองที่มีประโยชน์มากๆเลยครับ
RacingBug  2008-03-04 04:47:38      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #26
ขอบคุณครัึบ..........
Bikeman  2008-03-08 05:55:56      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #27
ขอบคุณครับ ได้ประโยชน์มากๆเลย
YOSHIKI  2008-03-08 17:11:20      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #28
พี่เป็นนักวิทยาศาสตร์รึเปล่าครับ เป็นการทดลองที่ดูดีมากๆครับ ดูมีหลักการดีมากเลย พี่อาชีพอะไรเหรอครับบอกได้ไหม
000  2008-03-21 21:59:40      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #29
ขออนุญาตินำ Link ทั้ง3ภาคไปเผยแพร่ต่อนะครับ

เป็นบทความที่ขอบอกว่า "สุด" จริงๆ
Baby Dragon  2008-03-28 07:42:05      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #30
ยอดเยี่ยมครับ นับถือ นับถือ
boo3  2008-04-30 12:18:55      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #31
thx มากๆคับ
Klaza  2008-05-11 06:15:49      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #32
อาหารสมอง ของคนช่างคิดครับ

ขอเอาไปต่อยอดนะครับพี่
เค้าเอง  2008-07-10 05:51:58      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #33
ขอบคุณครับ
neoarch  2008-07-21 06:58:08      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #34
สุด สุดครับพี่ เค้าเรียก Rossi ว่า The doctor งั้นผมขออนุญาติ เอ่ยนามพี่ว่า The scientist แล้วกันนะครับ ขอบพระคุณครับ
yazids  2008-08-15 16:47:45      แจ้งลบความเห็น


Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com