เชิญชมและร่วมเข้าแข่งขัน รายการ Thailand Premier Super Moto 2008 (เก็บคะแนนชิงแชมป์ประเทศไทย) |
เชิญชมและร่วมเข้าแข่งขัน รายการ Thailand Premier Super Moto 2008 (เก็บคะแนนชิงแชมป์ประเทศไทย) สนามที่ 2 ..15-16 เมษายน นี้
สนามที่ 2...15-16 เมษายนนี้ (เริ่มเก็บคะแนนสะสม สนามที่ 2-5) ณ.สนามไทยแลนด์เซอกิต
รุ่นแข่งขัน 1. pro open a 2. pro open b 3. pro light 4. mx star 5. super junior 6. scootard open (สกูตเตอร์ ออโตเมติก)
รางวัล อันดับ 1 ถ้วยรางวัล+เงินรางวัล 5,000 บาท อันดับ 2 ถ้วยรางวัล+เงินรางวัล 4,000 บาท อันดับ 3 ถ้วยรางวัล+เงินรางวัล 3,000 บาท อันดับ 4 ถ้วยรางวัล+เงินรางวัล 2,000 บาท อันดับ 5 ถ้วยรางวัล+เงินรางวัล 1,000 บาท
กติกาทางเทคนิค
รุ่น Pro Open a,b (เก็บคะแนนชิงแชมป์ประเทศไทย) นักแข่ง..ต้องได้รับการพิจราณาแบ่ง เกรด จากกรรมการ รถแข่ง..รถวิบาก ที่ผลิตและจำหน่ายทั่วไป ไม่จำกัดซีซีเส้นผ่าศูนย์กลางวงล้อ หน้า-หลัง ไม่เกิน 17 นิ้ว ห้ามใช้ยางที่มีดอกยาง แบบโมโตครอส และเอนดูโร่ การปรับแต่งอื่นๆ..ไม่จำกัด... แต่ต้องผ่านมาตรฐานความปลอดภัยในขั้นตอนตรวจสภาพ
รุ่น pro light (เก็บคะแนนชิงแชมป์ประเทศไทย) นักแข่ง..บุคคลทั่วไป (ห้ามนักแข่งโมโตครอส, เอนดูโร่ และ ไซเคิ้ลครอส ในสังกัดสมาพันธ์ฯ) รถแข่ง..รถวิบาก รถวิบาก ที่ผลิตและจำหน่ายทั่วไป เครื่องยนต์ 2 จังหวะ ไม่เกิน 126 ซีซี. เครื่องยนต์ 4 จังหวะ ไม่เกิน 251 ซีซี. เส้นผ่าศูนย์กลางวงล้อ หน้า-หลัง ไม่เกิน 17 นิ้ว ห้ามใช้ยางที่มีดอกยาง แบบโมโตครอส และเอนดูโร่ การปรับแต่งอื่นๆ..ไม่จำกัด... แต่ต้องผ่านมาตรฐานความปลอดภัยในขั้นตอนตรวจสภาพ
รุ่น MX Star (เก็บคะแนนชิงแชมป์ประเทศไทย) นักแข่ง..เฉพาะนักแข่งโมโตครอส, เอนดูโร่ และ ไซเคิ้ลครอส ในสังกัดสมาพันธ์ฯ รถแข่ง..รถวิบาก ที่ผลิตและจำหน่ายทั่วไป เครื่องยนต์ 2 จังหวะ ไม่เกิน 126 ซีซี. เครื่องยนต์ 4 จังหวะ ไม่เกิน 251 ซีซี. เส้นผ่าศูนย์กลางวงล้อ หน้า-หลัง ไม่เกิน 17 นิ้ว ห้ามใช้ยางที่มีดอกยาง แบบโมโตครอส และเอนดูโร่ ความกว้างหน้ายาง..ล้อหน้า ไม่เกิน 120 มิลมิเมตร ล้อหลัง ไม่เกิน 140 มิลลิเมตร การปรับแต่งอื่นๆ..ไม่จำกัด... แต่ต้องผ่านมาตรฐานความปลอดภัยในขั้นตอนตรวจสภาพ
รุ่น Super Junior (เก็บคะแนนชิงแชมป์ประเทศไทย) นักแข่ง..อายุไม่เกิน 14 ปี รถแข่ง..รถวิบาก 2 จังหวะ ไม่เกิน 86 ซีซี. รถวิบาก 4 จังหวะ ไม่เกิน 151 ซีซี. เส้นผ่าศูนย์กลางวงล้อ หน้า-หลัง ไม่เกิน 14 นิ้ว ห้ามใช้ยางที่มีดอกยาง แบบโมโตครอส และเอนดูโร่ ความกว้างหน้ายาง..ล้อหน้า-หลัง ไม่เกิน 120 มิลมิเมตร การปรับแต่งอื่นๆ..ไม่จำกัด... แต่ต้องผ่านมาตรฐานความปลอดภัยในขั้นตอนตรวจสภาพ
รุ่น Scootard Open (เก็บคะแนนชิงแชมป์ประเทศไทย) นักแข่ง..ไม่จำกัด รถแข่ง..รถสกู๊ตเตอร์ 4 จังหวะ ไม่เกิน 126 ซีซี. ที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย ระบบไฟ..ไม่จำกัด… แคร้งกลาง, ฝาครอบคลัทซ์, ฝาสูบ, เสื้อสูบ เป็นไปตามมาตรฐานประจำแบบ ปรับแต่งได้ ชอคอับ หน้า-หลัง..ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงได้ แต่จำนวนและตำแหน่งติดตั้งให้เป็นไปตามมาตรฐานประจำแบบ แกนชอคหน้า..ไม่เกิน 30 มิลลิเมตร วงล้อ หน้า-หลัง..ไม่เกิน 14 นิ้ว สวิงอาร์ม..ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงได้ จากมาตรฐานประจำแบบ เฟรม, ถังน้ำมัน เป็นไปตามมาตรฐานประจำแบบ เหล็กค้ำเฟรม, แฮนด..ไม่จำกัด การปรับแต่งอื่นๆไม่จำกัด... แต่ต้องผ่านมาตรฐานความปลอดภัยในขั้นตอนตรวจสภาพ
กำหนดการแข่งขัน วันอังคารที่ 15 เมษายน 2551 10.00 น. เปิดรับสมัคร 11.00 น.ตรวจสภาพ 12.00 น.ประชุมนักแข่ง 13.00-17.00 น.เปิดทำการซ้อม
วันพุธที่ 16 เมษายน 2551 10.00 น.เปิดรับสมัคร (เพิ่มเติม) 11.00 น.ตรวจสภาพ (เพิ่มเติม) 13.00 น.เปิดทำการซ้อม 14.00 น. จับเวลาหาตำแหน่งสตาร์ท 15.00 น.เริ่มทำการแข่งขัน 18.00 น.มอบรางวัล
***รายงานภาพกิจกรรมการแข่งขันในรายการ “มอเตอร์เวิลด์” ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ทุกวันเสาร์ เวลา 24.30 น. หลังการแข่งขัน***
|
tan.tan time: 2008-04-11 07:47:42
|
แจ้งลบกระทู้ |
ความเห็นที่ #1 |
ภาพบรรยากาศที่ผ่าน ในสนามที่ 1 ครับ..(ทดลองแข่งยังไม่เก็บคะแนนสะสม)
มาซ้อม กันแต่เช้าเลย บรรยากาศใน พิท ประเดิมด้วย d-tracker คุณเอกพล สุดครับตัวนี้.. |
tan.tan
2008-04-11 07:54:48
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #2 |
สังเกตุ..พักเท้าโยงครับ ยังกะรถ racing เลย สงสัยไว้โหน..ส่วนท่อทิ่มขึ้นมากกว่านี้ได้ไหม พี่.. |
tan.tan
2008-04-11 07:58:22
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #4 |
คัน ต่อมารถ น้าบ๋วยครับเบอร์ 11 crf450 แต่งเต็มเหมือนกัน ลงในรุ่น pro b(แต่แกแอบกระซิปว่ายืมเขามา) (แต่ผมก็จะแอบบอกเจ้าของ ว่าวันนั้นน้าบ๋วยทำล้ม ด้วยครับ..อิอิ) |
tan.tan
2008-04-11 08:07:30
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #8 |
คันต่อมาเบอร์ 74 crf450 จากทีม scorpions race club.. จำชื่อพี่นักแข่ง ไม่ได้ครับ..แต่รู้ว่าเป็นนักแข่ง big bike เกรด A++ ครับ.. |
tan.tan
2008-04-11 08:25:11
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #11 |
ข้างบน พี่ scorpion ก็เลือกใช้ น้องโบ้..เหมือนกัน |
tan.tan
2008-04-11 08:32:33
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #12 |
คันนี้ crf ของ ชาคริต นั้นเอง จากที่ม worktech obs ในรุ่น pro a,mx star.. |
tan.tan
2008-04-11 08:38:01
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #13 |
รถเจ้าแเจม..crf150 ในรุ่น super junior..จาก worktech obs.. |
tan.tan
2008-04-11 08:40:25
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #15 |
ช่างดำ มาแล้ว...เพิ่งทำรถเสร็จสดๆ กับ..click ในรุ่น scootard open |
tan.tan
2008-04-11 08:48:13
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #16 |
มาค่าย yamaha บ้าง..mio ครับของน้อง ดวงกมล สุขทวี (ผู้หญิงขี่ ครับ)
...ค่ำๆเดี๋ยวมาต่อครับ..ทีเด็ด ..aprilia 450 มาคู่ครับ..งามจริง.. |
tan.tan
2008-04-11 10:13:25
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #17 |
คุณลูก..มานพ อับดุลการี..แชมป์ enduro light weight... crf450...ขอลองใน feel motard ดูมั่ง.. |
tan.tan
2008-04-11 14:14:24
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #18 |
คุณพ่อ..มาโนช อับดุลการี..แชมป์ enduro open.. กับ crf450 ลงในรุ่น pro a ....สังเกตุยาง...เป็นยางโมตาส แท้ๆเลย |
tan.tan
2008-04-11 14:22:52
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #19 |
ผมว่ามันคล้ายๆ ยาง rain น่ะ..และที่ขอบมันเขียน super motard |
tan.tan
2008-04-11 14:29:11
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #20 |
มาแล้ว ทีม aprilia thailand กับ aprilia sxv450...ใหม่แกะกล่อง คุณเมท กับ คุณเชน..แข่งมาแล้วเกือบทุกอย่างที่มี 2 ล้อ..เหนียวแน่นจริงๆ ..ซึ่งตาม กติกาแล้ว คุณเมท,กับคุณเชน สามารถลงในรุ่น pro b ได้.. แต่เขาบอกไม่เอา ผมจะลง pro a เท่านั้น..
คุณเมท บอกเพิ่งประกอบรถเสร็จตอนตี 3 เอง ยังไม่ได้ รันอิน เครื่องเลย..ขอวิ่ง รันอิน ก่อนเวลา ซ้อมได้ไหม..โอ้ว..
ผม ล่ะสงสารเครื่องจัง..เพิ่งลืมตาดูโลก ก็โดนยัดเยียดให้แข่งเลย |
tan.tan
2008-04-11 14:40:49
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #21 |
ใหม่จริงๆ น่ะ เครื่อง v-twin..โมตาส แท้ๆ ผมล่ะงงเลยพอได้ยินตอนติดเครื่อง..เสียงเครื่องเงียบเดินเรียบ(ผู้ดีสุดๆ) รีดคันเร่งออกไป รถก็พุ่งออกไปเนียลๆเงียบๆ แต่เร็วฉิบ..
ตรงข้ามกับรถ สูบเดียวอย่างสิ้นเชิง... ..เสียงท่ออาจจะไม่ดังไม่หล่อเหมือน f แต่เสียงดูมีเสน่ห์ ยังไงไม่รู้(อาจจะเป็น trend ในยุโรปก็ได้) |
tan.tan
2008-04-11 14:51:23
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #22 |
สังเกตุล็อด สตาร์ท ของคุณเชน ลึกมากๆ เราๆท่านๆคงกดไม่ถึง..เพราะแกตัวใหญ่จริงๆ |
tan.tan
2008-04-11 14:54:52
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #25 |
สังเกตุ ท่อไอเสีย ครับ..เกือบจะเรียกว่าไม่มีแล้ว.. |
tan.tan
2008-04-11 15:01:51
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #26 |
สติกเกอร์ข้างถัง..ยังไม่มีรอยขูดขีดใดๆ ทั้งสิ้น.. |
tan.tan
2008-04-11 15:03:39
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #28 |
สวิงอาร์ม..ทีม design ใช้ส่วนไหนของสมองคิด เนี้ย.. ล้อกว้างเกือบเท่า ล้อรถยนต์ แหนะ.. |
tan.tan
2008-04-11 15:07:50
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #29 |
รถใหม่..ที่วอร์มยางใหม่..ขาตั้งใหม่..รถขนมาก็ใหม่..แต่คนขี่ เก่า... |
tan.tan
2008-04-11 15:10:02
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #31 |
ได้เวลาซ้อมแล้วๆๆ...น้าบ๊วย โดดขึ้นรถคนแรกเลย..โดยมีพี่ บังฮิม เป็นพี่เลี้ยง... |
tan.tan
2008-04-11 15:20:58
|
แจ้งลบความเห็น |
|