Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Do It Your Self :: 00006502
DIY -> การติดตั้ง Gear Indicator
เนื่องจากมีกระทู้ถามมา ดังนี้



ก็ขอเอามาลงไว้ในที่บอร์ด DIY แล้วกัน จะได้หาง่าย แล้วก้เผื่อจะเป็นประโยชน์กับท่านอื่นๆต่อไป

ข้อมูล: ขอบคุณ คุณ Hayabusa ที่สแกนให้

ในที่นี้เป็น Gear Indicator ของยี่ห้อ DataTool นะครับ ซึ่งต่อไปขอเรียกย่อๆว่า DiGi ก้แล้วกันนะ

คำแนะนำการติดตั้ง - DiGi ออกแบบสำหรับใช้กับรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้วงจรไฟฟ้า วัดแสดงความเร็วรอบ, ความเร็ว และกราว์ดเป็นขั้วลบ

1) การติดตั้ง - หาที่เหมาะๆ มองเห็นง่าย ยึดตัวแสดงผลได้ง่าย แน่น ไม่ควรวางตั้งฉากกับแสงแดดซึ่งจะมองไม่เห็น ก่อนติดตั้งต้องทำความสะอาดจะยึดนั้นๆ ก่อน

2) การต่อสายไฟ - ต้องต่อสายไฟให้ถูกตามที่กำหนดไว้ ตรวจเช็คระบบสายไฟของรถได้ที่ www.datatool.co.uk จุดเชื่อมสายไฟควรบัดกรีและหุ้มฉนวนเพื่อป้องกันน้ำ ฝุ่น ซึ่งอาจทำให้ลัดวงจร

ระบบสายไฟของ DiGi ดังรูป
Share |
MR. PJ    time: 2008-08-14 10:06:25   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
แปลนิ๊ดนึง

Ground - Choose a ground wire within the harness
คือ กราวด์ - ควรต่อกับ กราวด์ ของระบบไฟรถที่ต่อไปยังหน้าปัทม์

Ignition switched 12V positive supply
คือ ไฟขั้วบวก 12V จากสวิทซ์กุญแจ (ต่อกับขั้วที่ต้องเปิดกุญแจถึงจะมีไฟนะค้าบ)

Tachometer pulse (rpm) คือ ต่อเข้ากับสายไฟตัววัดความเร็วรอบเครื่องยนต์

Speedometer pulse (mph/kph) คือ ต่อเข้ากับสายไฟตัววัดความเร็วรถ

Neutral Light คือ ต่อกับสายไฟตัวบอกเกียร์ว่าง

Learn/Set-up คือ สายที่ใช้โปรแกรม ตั้งค่าของ DiGi
MR. PJ  2008-08-14 10:17:01      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
หลังจากต่อสายไฟดังกล่าวเข้ากับรถท่านเรียบร้อยแล้ว [ต่อให้ถูกนะค้าบ] ก้มาดูการสอน DiGi ให้เข้าใจระบบเกียร์ของรถท่าน

3) การโปรแกรม DiGi
ข้อแนะนำก่อนเริ่ม
- DiGi คำนวณ pulse ของตัววัดความเร็ว Speedo และตัววัดความเร็วรอบ Rev (Tacho) counter
- DiGi ต้องการ การตั้งค่า เก็บข้อมูลของแต่ละเกียร์ของรถรุ่นนั้นๆ ก่อน รถบางรุ่นอ่านความเร็วจากล้อหลัง ดังนั้นควรใช้ stand service ช่วยยกล้อหลังใช้ลอย ยึดรถให้แน่นก่อนทำการโปรแกรม

หรือหากอ่านความเร็วจากล้อหน้า อันนี้อาจจะลำบากหน่อยคือต้องวิ่งไปโปรแกรมไปด้วย....ซวยล่ะสิ งานเข้าง่ะ

*** หากเกิดความผิดพลาดในการติดตั้ง ให้ต่อสายสีส้ม (Learn/set-up) เข้ากับกราวด์จะกระทั่งเห็นตัว "P" กระพริบบนหน้าปัทม์ DiGi แล้วจึงเริ่มโปรแกรมใหม่

- การโปรแกรมสามารถทำได้บ่ายๆ แล้วแต่สะดวก



MR. PJ  2008-08-14 10:36:30      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
4) ขั้นตอนการโปรแกรมเป็นลำดับดังนี้ - การโปรแกรมค่าต้องเป็นลำดับและอยู่ในช่วงเวลาที่กำหนด หากผิดพลาดหรือใช้เวลานานเกินไป (ปล่อยสายสีส้ม ลอยไว้ ไม่ต่ออะไร นานไป) ต้องกลับมาเริ่มโปรแกรมใหม่ ดูวิธี Reset จาก ***

เริ่มจากการกำหนดตั้งค่าจำนวนเกียร์ของรถท่านก่อน
- เข้าเกียร์ว่าง, เปิดสวิทซ์กุญแจ ไม่ต้องสตาร์ทเครื่องยนต์, หน้าจอ DiGi แสดงผล "O"
- ต่อสายสีส้มลงกราวด์ ประมาณ 60 วินาที จนกระทั้งเห็นตัว "P" กระพริบบนจอ DiGi เอาสายสีส้มออกจากกราวด์
- ขณะตัว "P" กระพริบบนจอ DiGi ให้เอาสายสีส้มต่อลงกราวด์อีกครั้ง (60 วินาที) แล้วเอาสายสีส้มออก หน้าจอ DiGi ควรเปลี่ยนไปเป็น เลข "1" กระพริบ
- ขณะเลข "1" กระพริบ ให้เอาสายสีส้มต่อลงกราวด์อีกครั้ง (60 วินาที) แล้วเอาสายสีส้มออก หน้าจอ DiGi ควรเปลี่ยนไปเป็น เลข "2" กระพริบ แล้วเอาสายสีส้มออกจากกราวด์
- ทำซ้ำๆ อย่างนี้จะครบตามจำนวนเกียร์ที่รถท่านๆ มี เสร็จแล้วเอาสายสีส้มออกจากกราวด์ ลอยไว้


MR. PJ  2008-08-14 10:52:16      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
5) เรียนรู้เก็บข้อมูลแต่ละเกียร์ - เข้าเกียร์ว่าง, เปิดสวิทซ์กุญแจ แล้วสตาร์ทเครื่องยนต์, หน้าจอ DiGi แสดงผล "O"

- เข้าเกียร์ 1 ปล่อยคลัท หน้าจอ DiGi แสดงเลข "1"
- เร่งรอบเครื่องยนต์ไปที่ 2000 rpm แล้วนิ่งไว้ เลข "1" บนจอ DiGi จะเริ่มกระพริบเร็วขึ้น จะเปลี่ยนไปแสดง Bar เป็นอันจบการโปรแกรมเกียร์ 1
หน้าจอ DiGi เปลี่ยนไปเป็นเลข "2"
- เข้าเกียร์ว่าง รอจนกระทั่ง ตัว "O" แสดงบนหน้าจอ DiGi
- เข้าเกียร์ 2 แล้วเร่งรอบเครื่องยนต์ไปที่ 2000 rpm แล้วนิ่งไว้ เลข "2" บนจอ DiGi จะเริ่มกระพริบเร็วขึ้น จะเปลี่ยนไปแสดง Bar เป็นอันจบการโปรแกรมเกียร์ 2 จากนั้นหน้าจอ DiGi เปลี่ยนไปเป็นเลข "3"
- ทำซ้ำจนเลขเกียร์แสดงจนถึงเกียร์สูงสุดของรถท่าน เมื่อเห็น bar แสดงผลก้เป็นอันจบการโปรแกรมเกียร์ ของ DiGi
MR. PJ  2008-08-14 11:06:25      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
6) การแก้ปัญหา
- ถ้าหน้าจอ DiGi ไม่แสดงผลเลย ให้ตรวจดูว่ามีไฟเข้า DiGi หรือไม่ (ดูสาย (ดูสาย Ignition กับกราวด์)
- ถ้าหน้าจอ DiGi ไม่แสดงตัว "O" เลย ให้ตรวจดูว่าสาย Nautral (เกียร์ว่าง) ต่อดีและถูกต้องหรือไม่
- ถ้าโปรแกรมไม่ได้ ให้ตรวจเช็คสาย Tacho และ Speedo pulse รวมถึงสีสายไฟและรุ่นของรถท่านว่าตรงกับข้อมูลของ DataTool หรือไม่
MR. PJ  2008-08-14 11:12:06      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
7) การทำงานและข้อจำกัดต่างๆ - เนื่องด้วย DiGi ใช้การคำนวณค่าความเร็วรอบและความเร็วของรถแล้วเก็บค่าไว้ ดังนั้นจึงมีข้อจำกัดบางอย่าง เกี่ยวกับความแม่นยำของการแสดงเกียร์ ซึ่งขึ้นอยู่กับ
- ระบบคลัท การปล่อยคลัท , slipper คลัท อาจทำให้การอ่านค่าผิดพลาด
- การเปลี่ยนเกียร์ทีเดียวหลายๆ เกียร์ DiGi อาจอ่านค่าเกียร์ได้ช้า และแสดงผลไม่ทัน
- การเปลี่ยนขนาดสเตอร์ ยาง มีผลต่อการตั้งค่าเกียร์ ควรโปรแกรมเกียร์ใหม่
- การอ่านค่าเกียร์ของ DiGi เริ่มจากเกียร์ว่าง ดังนั้น DiGi อาจอ่านค่าผิดหากท่านเริ่มจากเกียร์อื่นๆ เช่น เกียร์ 1 หรือ 2
MR. PJ  2008-08-14 11:22:08      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
จบแล้วค้าบ ลองดูนะค้าบ ได้ผลยังไงก้เล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ...^+^;
MR. PJ  2008-08-14 11:24:26      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
ได้เรื่องยังไงแล้วจามาบอกนะพี่ อ่านๆ ดู แล้วยุ่งยาก อยู่ เหมือนกัน ช่วงนี้ ช่าง ยังไม่ว่าง เลย
ป.ล ขอบคุณ พี่มากๆ ครับไม่ได้ พี่ผม ก็ งงอีก นาน ขอบคุณ คราบบบ
Bankamp10  2008-08-15 09:51:16      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะ CTEK จากสวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด รับประกันสูงสุด 5 ปี
สินค้าที่มีจำหน่าย รุ่น mxs 5 mxs 10 mxs 25 XT 14000 MXTS 70 50
ใช้งานง่ายชาร์จโดยไม่ต้องยกแบตเตอรี่ออกจากรถ ไม่ต้องถอดขั้ว ตัดไฟอัตโนมัติ
เหมาะสำหรับรถที่จอดทิ้งไว้ไม่ได้ขับ(จอดมากกว่าใช้) ชาร์จแบตเตอรี่รถกับไฟบ้าน หมดปัญหารถสตาร์ทไม่ติด
ใช้ได้ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ และยานพาหนะทุกชนิด มีระบบฟื้นฟูแบต จั๊มสตาร์ท ยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่
โดย
สนใจโทร. 0869455977
หรือ Line ID : CTEK.THAI

เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ CTEK Automatic Charger 8 Step 12V. 5,10,25 Amp. "เต็มตัด ขาดต่อ"
CTEK MXS5 mxs10 mxs25 เครื่องชาร์จไฟแบตเตอรี่สำหรับรถที่คุณรัก และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคุณๆที่มีรถหลายคันและไม่ค่อยได้ใช้จอดไว้นานๆ
แค่มีเจ้า CTEK อุปกรณ์ชาร์จและกระตุ้นแบตฯจากสวีเดนเครื่องนี้ คุณก็จะหมดกังวลเรื่องแบตฯเสื่อมเร็วก่อนกำหนด, ไฟในแบตฯไม่พอสตาร์ทเนื่องจากจอดทิ้งไว้นาน หรือเดินทางต่างจังหวัดหากต้องการฟังเครื่องเสียงจากรถแต่ก็กลัวแบตฯจะหมดสตาร์ทไม่ติด เพียงคุณมีเจ้า CTEK เครื่องนี้ติดตัวไว้ก็ไม่จำเป็นต้องกังวลอีกต่อไปครับ
เจ้า CTEK เครื่องนี้จะทำงานเสมือนว่าคุณได้ใช้รถตามปกติ จะช่วยเซฟแบตเตอรี่และป้องกันแบตฯไม่ให้เสียหรือเสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร โดยไม่ต้องถอดแบตเตอรี่ออกจากรถจึงไม่ทำให้ข้อมูลหน่วยความจำของรถหาย และสัญญาณกันขโมยยังทำงานได้ตามปกติ
สนใจสินค้า คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ


เครื่อง ชาร์จ/ฟื้นฟู แบต แห้ง/น้ำ อัจฉริยะ CTEK จากสวีเดน ถูกที่สุด/ดีที่สุด ประกัน5ปี
ไฟฉายแรงๆ /วิทยุสื่อสาร /กล้องแอบถ่าย /เครื่องดักฟัง /GPS ติดตามรถหาย ระบุตำแหน่ง ผ่านดาวเทียม
โปรโมชั่นพิเศษ ฟรี Real-time Tracking Server เมื่อซื้อ GPS ติดตามรถหายกับเราภายในเดือนนี้เท่านั้น
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
//

+++ เครื่อง ชาร์จ+ฟื้นฟู แบตรถ SUPER CAR แห้ง/น้ำ อัจฉริยะ CTEK ดีสุด/ ประกัน5ปี
+++ เครื่อง ชาร์จ+ฟื้นฟู แบตรถ 4x4 แห้ง/น้ำ อัจฉริยะ CTEK ดีที่สุด/ ประกัน5ปี เหมาะสำหรับรถที่จอดมากกว่าใช้
ขาย จำหน่าย ซื้อ เครื่องชาร์ทแบตเตอรี่รถยนต์อัจฉริยะ CTEK จาก สวีเดน

ขายเครื่องชาร์ทแบตเตอรี่รถยนต์อัจฉริยะ CTEK จาก สวีเดน สำรับรถที่จอดมากกว่าใช้ หมดปัญหาเรื่องรถสตาร์ทไม่ติดด้วยเครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจริยะนำเข้าจากสวีเดน ดีที่สุดในโลก
*** เครื่องชาร์จแบต ctek หาซื้อได้ที่ไหน ครื่องชาร์จ CTEK / เครื่องชาร์จแบต CTEK / เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK จาก สวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด
จำหน่ายเครื่องชาร์ตแบตเตอรี่รถยนต์/รถมอเตอร์ไซค์/เรือ/และยานพาหนะทุกชนิด อัจฉริยะ/อัตโนมัติ CTEK MXS 5.0 คุณภาพดีที่สุด จากสวีเดน เราขายถูกที่สุดในไทย
ขายเครื่องชาร์ทแบตเตอรี่รถยนต์อัจฉริยะ CTEK จาก สวีเดน สำรับรถที่จอดมากกว่าใช้ และเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของแบตเตอรรี่รถทุกประเภทให้มีอายุการใช้งานยาวนาน...ยิ่งขึ้น

อัจฉริยะอย่างไร
ชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ มอเตอร์ไซด์ เรือ รถทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ที่ใช้แบตเตอรี่ 12V lead-acid(ตะกั่ว-กรด)ได้ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อขนาดเล็ก หนักเพียง 600 กรัม ใช้ได้ทั้งกับแบตเตอรี่แห้งและแบตเตอรี่น้ำ ทุกขนาด ทุกยี่ห้อ รวมทั้งแบตเตอรี่ Gel ( Gel Battery or GelCell ) และ AGM ( AGM Battery )
**มีไฟเตือนเมื่อเสียบผิดขั้ว ปลอดภัยในการใช้**
>> สั่งซื้อได้ที่ >> / / / ctek.thai(แอท)hotmail.com
โทร 0869455977 10.00 - 20.00
หรือ Line ID : CTEK.THAI

การชาร์จด้วยเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ทั่วไปทำให้แบตเตอร์รี่บวมเพราะความร้อนในการเร่งอัดกระแสไฟเข้าไปทำให้น้ำกรดเดือด และความร้อนยังทำให้แผ่นตะกั่วขยายตัว มีโอกาสแตะกันทำให้เกิดกระแสไฟลัดวงจร ทำให้แบตเตอรี่เสื่อมสภาพ หรือชำรุดเสียหายได้
เครื่องจะทำการปรับไฟอัตโนมัติ มีการควบคุมกระแสไฟไม่ให้ร้อนเกินไปโดยเริ่มชาร์จด้วยไฟอ่อน ต่อมาเพิ่มกำลังชาร์จเต็มที่แล้วลดกำลังไฟเมื่อชาร์จใกล้เต็ม ระบบอัจฉริยะของเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์CTEK ทำให้ชาร์จทิ้งไว้ได้โดยเครื่องจะตัดไฟเองเมื่อแบตฯเต็ม มีไฟแสดงขั้นตอนการทำงานตั้งแต่เริ่มจนกว่าจะชาร์จเต็มทั้งหมด 8 ขั้นตอน
ขั้นตอนที่ 1 เครื่องจะปล่อยกระแสไฟที่ทำให้ซัลเฟตที่ติดกับแผ่นตะกั่วนั้นหลุดออกไปเพื่อเพิ่มความจุของแบตเตอรี่
ขั้นตอนที่ 2 ตรวจสอบสภาพของแบตฯว่ามีสภาพดีพอที่จะชาร์จได้อีกหรือไม่ก่อนที่จะทำการชาร์จ
ขั้นตอนที่ 3 ทำการชาร์จโดยกระแสไฟสูงและชาร์จจนถึง 80% ของความจุ
ขั้นตอนที่ 4 ทำการชาร์จด้วยกระแสไฟต่ำจนเต็ม 100% ของความจุ
ขั้นตอนที่ 5 ตรวจสอบว่าแบตเตอรี่ยังสามารถเก็บกระแสไฟฟ้าได้อีกหรือไม่
ขั้นตอนที่ 6 เป็นการฟื้นฟูสภาพแบตเตอรี่
ขั้นตอนที่ 7 ไฟในแบตเตอรี่จะเต็มแล้วแต่จะมีการรักษาระดับไฟในแบตเตอรี่ไว้ ซึ่งสามารถจะถอดเครื่องออกได้เมื่อมาถึงขั้นตอนนี้ แต่ถ้ายังคงให้ชาร์จต่อไปเครื่องจะคอยควบคุมด้วย
ขั้นตอนที่ 8 เพื่อรักษาไฟในแบตเตอรี่ให้อยู่ในระดับ 95-100% โดยจะทำการชาร์จทันทีที่ไฟในแบตเตรี่ลดลง เพื่อให้แบตเตอรี่มีไฟคงที่อยู่เสมอ
เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลานาน
ไม่ต้องกังวลว่าจะสตาร์ทรถไม่ติดเมื่อต้องการใช้รถ
>> สั่งซื้อได้ที่ >> / / / ctek.thai(แอท)hotmail.com
โทร 0869455977 10.00 - 20.00
หรือ Line ID : CTEK.THAI

ctek ของเข้าแล้ว สอบถามใด้เลยครับ CTEK ล๊อตใหม่มาแล้วอีกเพียบ ไม่ต้องรอของนานเหมือนเจ้าอื่นๆ
__ เครื่อง ชาร์จ/ฟื้นฟู แบต แห้ง/น้ำ อัจฉริยะ CTEK จากสวีเดน ถูกที่สุด/ประกัน5ปี
บำรุงรักษาแบตเตอรี่ของท่านไม่ให้เสื่อมง่ายๆ และใช้งานใด้ยาวนานขึ้น ด้วยเครื่องชารจ์อัจฉริยะ CTEK ดีที่สุดในสามโลก
เครื่องชาร์จ ctek ถูกที่สุดในไทย ดีที่สุดสำหรับการชารจ์แบตรถ supercar สนใจคลิ้กเลยครับ

ctek mxs 5 เหมาะที่สุดกับการชาร์จแบตมอเตอร์ไซค์ และชาร์จ BigBike SuperBike ใช้ชาร์จแบตรถยนต์ใด้ แต่ชาร์จแบตรถยนต์ค่อนข้างช้า ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องเวลา และแบตรถยนต์ไม่เกิน 110 แอมป์ mxs5 ก็ใช้ใด้ครับ
(เครื่องจะชาร์จให้จนเต็มแล้วตัด หลังจากนั้นจะมอนิเตอร์แบตเตอรี่ไปเรื่อยๆ ถ้าแบตเตอรี่คายประจุจนตกลงต่ำกว่า90% จะทริกชาร์จให้จนเต็มแล้วตัดแล้วมอนิเตอร์อีกแบบนี้ไปเรื่อยๆซึ่งทำให้แบตเต็มอยู่ตลอดเวลา)

ctek mxs 10 สำหรับชาร์จแบตรถยนต์ทุกชนิด (สามารถชาร์จแบตรถมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดตั้งแต่ 20แอมป์ขึ้นไปใด้) ถ้าต้องการชาร์จเร็ว แนะนำ mxs10 ชาร์จใด้เร็วกว่า mxs 5 1เท่าตัว เช่นถ้ารุ่น 5ชารจเต็มที่10ชม รุ่น10ก็จะชารจเต็มที่5ชม.
และ mxs 10 มีโหมดซัพพลายด้วย สามารถใช้จ่ายไฟเพื่อเปิดฟังเครื่องเสียงชุดกลางๆโดยไม่ต้องสตาร์ทเครื่องยนต์
หรือกรณีรถแบตอ่อนสามารถเปิดไปที่โหมดซัพพลายซัก 5-10 นาทีแล้วสตารท์รถออกไปใช้ชั่วคราวใด้เลย เหมือนเราพ่วงแบต/จั๊มแบต โดยไม่ต้องรอชารจ 3-4 ชมอย่างรุ่นmxs5 ครับ

ctek mxs 25 ดีที่สุด เหมาะกับร้านประดับยน์ อู่ซ่อมรถ โชว์รูมขายรถ เต็นท์รถ หรือใช้ออกบูทโชว์เครื่องเสียง รถชาร์จใด้เร็วกว่า mxs 5 4เท่าตัว เช่นถ้ารุ่น 5ชารจเต็มที่10ชม รุ่นmxs25ก็จะชารจเต็มที่1ชม.
และ mxs 25 มีโหมดซัพพลายด้วย สามารถใช้จ่ายไฟเพื่อเปิดฟังเครื่องเสียงโดยไม่ต้องสตาร์ทเครื่องยนต์
หรือกรณีรถแบตอ่อน/สตาร์ทไม่ติด สามารถเปิดไปที่โหมดซัพพลายแล้วสตารท์รถออกไปใช้ชั่วคราวใด้เลย เหมือนเราพ่วงแบต/จั๊มแบต โดยไม่ต้องรอชารจ 3-4 ชมอย่างรุ่นmxs5 ครับ
ข้อมูลและจัดจำหน่ายโดย ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย
สนใจโทร 0869455977
หรือ Line ID : CTEK.THAI

จะซื้อ ctek ถ้าหาแต่ที่ราคาถูก ระวังเจอะของถูกกว่าแค่ร้อยสองร้อยแต่ประกันปีเดียวนะครับ
ของแท้ MXS 5.0 ประกัน 5 ปี / MXS 10 ประกัน 2 ปี by ctek ต้องที่ spy-thai.com เท่านั้นครับ

CTEK mxs 10 ก็มีจำหน่ายนะครับ
bkk2004  2015-06-17 11:01:24      แจ้งลบความเห็น


Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com