Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: FAQ :: 00007904
พี่ๆ เคยมีปัญหาเกี่ยวกับคนที่บ้านไม่อยากให้ขับมอร์เตอร์ไซค์กันรึปล่าวครับ
แนะนำตัวก่อนนะครับ สมาชิกใหม่ครับ ตอนนี้มีcbr150 ครับแต่ในอนาคตอยากจะหาbig bike มาใช้มั่งน่ะครับ

ปัญหาของผมคือที่บ้านไม่ค่อยสนันสนุนครับ อย่างแค่cbrเนี่ยกว่าผมจะขออนุญาติที่บ้านเก็บเงินซื้อได้ก็รบกันกับแม่นานมาก สุดท้ายก็ถอยมือ 1 ศูนย์มาครับ(มาคิดๆทีหลังราคานี้ผมน่าจะถอยsf400มือสองได้เลยนี่นา แน่เอาเถอะคนไม่มีความรู้เรื่องรถอย่างเราเอามือ1มาใช้ดีกว่า)

แต่ถัดมาคือคุณแม่ของกระพ้มไม่ให้เอาออกไปวิ่งถนนใหญ่ครับ ผมได้แต่วิ่งอยู่ในซอยและในหมู่บ้าน ยอมรับครับว่าบางครั้งก็แอบเอาไปวิ่งถนนใหญ่อยู่บ่อยๆ

ผมก็เข้าใจนะ ตอนนี้ผมเป็นแค่เด็กอายุ 20 คนนึงที่ยังเรียนไม่จบเลยแล้วก็ยังเป็นลูกคนเดียวอีก แล้วผมก็มั่นใจว่าผมไม่ใช่เด็กเกเร ผมก็ขับรถกินลมชมวิวของผมอยู่คนเดียว อุปกรณ์ selfty ก็ครบเท่าที่จะหาได้(หมวก ถุงมือ เสื้อยังเก็บตังไม่ได้ครับ แหะๆ)

สายอาชีพที่ผมเรียนอยู่ผมก็คิดว่ามันมั่งคงและผมคงสามารถหาbigbikeมาไว้ในครอบครองได้ในอนาคต

แต่ปัญหาใหญ่ที่สุดเลยของผมคือ ผมจะทำยังไงให้คนที่เรารักเข้าใจเรา และเราได้ทำในสิ่งที่เรารัก

พี่ๆเคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้างรึเปล่าครับ กลุ่มใจจังเลย
Share |
Drizzle    time: 2009-02-22 04:22:42   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
หุๆ อายุ 20 มี CBR150 ขี่นี่ เริ่มต้นดีแล้วครับ ตอนผมอายุ 20 ที่บ้านยังบังคับขี่จักรยานอยู่เลยขนาดเรียนมหาลัยแล้วนะครับ

พอเรียนจบออกมาทำงาน ก็เกริ่นๆ กับแม่เหมือนกัน ว่าอยากได้ โดนอาการเดียวกันเลยครับ
แม่บอก ไอ้บ* ราคานี้ดาวน์รถเก๋งได้เลย เล่นเงินไปเรื่อย ผมก็ทำใจครับ แม่ก็คือแม่ ท่านอยากให้เราได้ของที่ดีที่สุดในสายตาเค้าครับ

ผมก็เลยทำงาน เก็บตังค์ปีกว่าๆ ดาวน์รถเก๋งมือสองถูกๆ มาคันนึง ให้แม่สบายใจ แล้วก็เริ่มแผนเราครับ เก็บตังค์รอบสอง ได้ CBR400RR ปี 89 มาครอบครองจนได้

คือว่าพอเราสามารถทำตามที่ท่านคาดหวังได้ ท่านก็จะมองเราเป็นผู้ใหญ่ขึ้น มีความรับผิดชอบมากขึ้น ท่านก็จะไม่กังวลมากครับ สาเหตุหลักๆ ที่พ่อ แม่ ไม่ชอบให้ลูกขี่รถใหญ่ๆ เพราะว่าท่านกลัวเราตายครับ ง่ายๆ พิสูจน์ให้ท่านเห็นว่าเรามีวุฒิภาวะ ควบคุมอารมณ์ได้ เราเป็นผู้ใหญ่พอ แล้วมันจะง่ายขึ้นครับ
saphera  2009-02-22 05:12:16      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
ใจร่มๆน่ะครับ คงต้องใช้เวลาสักระยะนึง("v")
seesar  2009-02-22 05:23:38      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ บางทีตอนนี้ผมอาจจะยังคิดแบบเด็กๆไปจริงๆก็ได้แฮะ

อย่างที่พี่ sapheraว่าแหละครับ คงไม่มีอะไรพิสูจน์ได้นอกจากการกระทำของเราเอง


ขอบคุณคับ ตอนนี้ตั้งหน้าตั้งตาเรียนไปก่อน

เก็บตังซื้อ k14 ดีกว่า 55555

Drizzle  2009-02-22 05:34:26      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
ใช่แล้วตอนนี้ตั้งใจเรียนก่อน ถ้ามีค่าขนมเหลือค่อยๆเก็บทีละเล็กละน้อยก็ได้ครับ ช่วงเวลานี้ก็เก็บข้อมูลไปเรื่อยๆนะครับ ส่วน CBR150 สามารถเป็นเบสิคการขับขี่ได้ดีเช่นกันครับ เรียนรู้จากมันไปเรื่อยๆครับ ตอนนี้ว่างๆผมก็ยังแอบเอาCBR150ของเพื่อนมาฝึกขี่เบสิคครับ คุมรอบเครื่องแบนเป็นวงกลมให้แคบๆทั้งซ้ายขวา สนุกดีครับ ลองดูสิครับ แต่ต้องหาที่โล่งสักหน่อยนะและต้องไม่มีรถผ่านไป-มา แล้วจะรู้เลยว่าเจ้านี่มันมีอะไรให้น่าเล่นอีกเยอะ (^o^)

พิสูจน์ให้เขาเห็นว่าเรามีความตั้งใจจริง มิใช่จะไปเป็นเด็กแว้นซ์ซะหน่อยนิ
hide  2009-02-22 07:12:09      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
ลูกชายคนเดียวเหมือนกันครับ ตอนอายุเท่าน้องก็พอๆกัน พูดถึงเรื่องมอไซค์นี่ไม่ได้ท่าเดียว เราก็แอบโชว์เว็บ storm ให้ทางบ้านดูเรื่อยๆว่านี่น้ากลุ่มนี้เค้าขับรถเที่ยวกันน้า ไม่ใช่แก๊งซิ่งนา มีสอนขี่อย่างถูกวิธีด้วย แหะๆ ก็จนตอนนี้อายุ 27 แล้วอ่ะครับคือคุณพ่อคุณแม่ก็ไม่ได้ว่าอะไรแล้วถ้าจะซื้อเพราะยังไงก็เงินตัวเอง แต่เรื่องของเรื่องก็คือยังไงจะอายุแค่ไหนท่านก็ห่วงเราอยู่ดีแหละครับ

คิดซะว่าเรายังต้องมีความสุขกับการขี่มอไซค์ไปอีกหลายสิบปี แค่ช้าไปสามสี่ปีแค่นี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่หรอกครับ ตอนนี้เรียนไปก่อนอีกปีสองปีตอนที่น้องกำลังจะจบการศึกษาออกมาเนี่ยตอนนั้นการแข่งขันจะสูงมากนะครับ มุ่งมั่นให้ผ่านตรงนั้นได้เรื่องขี่มอไซค์ก็อยู่ไม่ไกลแล้ว
khemza  2009-02-22 14:51:51      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
ขอบคุณพี่ๆมากนะครับ เว็บนี้ชักเหมือนกับบ้านไปทุกที รู้สึกดีมากๆเลยครับที่มีคนเข้าใจในสิ่งที่เราเป็นอยู่
Drizzle  2009-02-22 16:14:12      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
ผมก็เป็นคนนึงที่เคยมีปัญหานี้ เป็นลูกคนเดียว อยากได้ big bike เเต่พ่อเเม่ ญาติๆ ไม่ชอบมอไซด์ ฐานะเราก็ไม่ได้ร่ำรวย ที่จะออกมอไซด์เป็น2เเสน+++ ได้ เเละไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับมอไซด์ มองว่ามันอันตรายเเละมีเเต่คนไม่ดี อาจจะมองรวมๆพวกเด็กเเว้นน)

เเต่ผมว่าผมชนะใจพ่อเเม่ได้โดยทำตัวดีๆ พยายามพูดเเนะนำเกี่ยวกับข้อดี สังคม ความปลอดภัย ต่างๆ เเละพิสูจน์ ว่าเราอยากได้จริงๆ ผมว่าคุณคงทำได้ครับ ผมโน้มน้ามมาเกือบๆครึ่งปีจนสำเร็จ ลองทำดูก็ได้นะครับ สู้ๆครับ

Nicky  2009-02-23 04:46:44      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
มาลองฟังของผู้หญิงดูบ้าง จริงๆน่าจะมีปัญหามากกว่าผู้ชายด้วยนะ

เรื่อง BBนี่ สมัยขี่ใหม่ไปเช่าขี่ที่พัทยาค่ะ ที่บ้านไม่รู้หรอก ตอนนั้นยังเด็กอยู่เลย ประมาณ 18 เห็นจะได้ (ย้อนวัยไปไกลโข)

พอมาซื้อหนูดีก็หักดิบเอาเข้าบ้านเลยอ่ะค่ะ เพราะมาซื้อตอนทำงานแล้วด้วยเงินตัวเอง ก็เลยไม่ได้รบรากับใครที่บ้านมากนัก แต่ทุกครั้งก่อนออกทริป จะพบเห็นสายตาห่วงใยเสมอค่ะ สิ่งที่ต้องทำก็คือ ขี่ด้วยความมีสติและกลับบ้านอย่างปลอดภัย เพื่อให้เค้ารับรู้ว่าเราขี่อย่างระมัดระวังและเพื่อการท่องเที่ยวพักผ่อนอะไรทำนองนี้ค่ะ ถึงบ้านก็เล่าให้ฟัง เอารูปให้ดู ให้เห็นภาพว่าเราเดินทางอย่างไร ตอนนี้ก็รับได้แล้วค่ะ ไม่ว่าขี่เก่งแค่ไหนอันตรายเกิดได้เสมอ ซึ่งคนรอบข้างรวมทั้งตัวเรารู้ดี ก็ต้องค่อยๆสร้างความคุ้นเคยกันไปค่ะ
sweetsyrup  2009-02-23 11:40:37      แจ้งลบความเห็น


Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com