Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Travel :: 00011518
PAGE 1 OF 5
GO TO PAGE
เจ๊บาพาเที่ยว : เปิด อภิมหากรุมอเตอร์ไซค์ !!!
ผลพวงจากทริปที่เหล่าบรรดาครูฝึกของชาวพายุเหินลัดฟ้าไปร่ำเรียนวิชาที่ประเทศญี่ปุ่น

พอเสร็จสิ้นจากการเรียนที่เมืองนาสึ เราก็ลงมาปักหลักที่ฐานทัพ ณ. เมืองนาโกย่า ซึ่งมีโรงแรมห้าดาวรอเราอยู่

ในภาพก็คือ Dr.Guitar Hotel บ้านเดี่ยวอันเป็นความภาคภูมิใจในเม็ดเหงื่อของผู้ครอบครอง เพราะปกติคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะอยู่อพาร์ทเม้นท์ น้อยคนมากที่จะกล้าซื้อบ้านเดี่ยวอยู่ แต่เพราะทั้งพี่ต้าที่เป็นเจ้าของบ้านร่วมกับภรรยา ซึ่งเป็นดอกเตอร์รับราชการสอนในมหาวิทยาลัยทั้งคู่ ทางรัฐบาลบ้านเค้ามีสวัสดิการที่ค่อนข้างดีให้กับข้าราชการ

เราใช้ที่นี่เป็นฐาน ในการออกไปเร่ร่อนสูดกลิ่นไอสาว...เอ๊ย...ชาวญี่ปุน ตลอด 5 วันที่อยู่เมืองนี้ครับ
Share |
banana    time: 2010-04-29 15:45:47   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
วันนี้ เรามีนัดกับเคนทาโร่ ที่นัดหมายกันไว้ว่าจะเดินทางไปเยี่ยมชมอภิมหากรุรถสองล้อ ที่น่าจะใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นกัน

ตื่นมาตอนเช้า พี่ต้าจับเราทุกคนอัดมาในรถ Step Wagon คันกระทัดรัด แล้วกดเปิดประตูให้ที่ร้านกาแฟร้านนี้

"เมื่อก่อน พี่เคยมาติดเด็กเสิร์ฟที่นี่ว่ะ เตี้ย ล่ำ คล้ำ สั้น ถูกเป๊กพี่มาก "
banana  2010-04-29 10:29:59      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
ร้านกาแฟธรรมดาครับ อย่าคิดกันไปไกล

ร้านนี้ มีโปรโมชั่นพิเศษ เพราะถ้าเดินเข้าร้านก่อน 11 โมง เจ๊เจ้าของร้านจะแถมไข่ต้มให้หนึ่งลูก เสิร์ฟมาคู่กับกาแฟ

ไอ้เราคนไทย เพิ่งสร่างฤทธิ์เบียร์ ASAHI Strong off กันทุกคน ท้องร้องโอ๊ค เอม อุ๊งอิ๊ง ก็เลยได้ทีสั่งของหนักกันซะเลย
banana  2010-04-29 10:32:32      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
โดนเรียกว่าโต๊ะคนสูงวัย เสี่ยเม้งเลยทำหน้าไม่พอใจ
banana  2010-04-29 10:34:03      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
สนนราคาก็พอกล้ำกลืนฝืนทน เพียงแค่อย่าคิดไปเทียบเป็นเงินไทย

ทนๆกินกันไปให้แน่นท้องเข้าไว้ (คูณ 0.35 ครับ)
banana  2010-04-29 10:36:02      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
นัดท่านซามูไรเคนทาโร่ไว้ตอนบ่ายโมง พี่ต้าก็เลยพาไปฆ่าเวลา และฆ่าเงินในกระเป๋าที่ร้าน Racing World

เจอเจ้าตัวนี้จอดอยู่ที่จอดรถของร้าน

CB1000SF สภาพเทพสุดๆ พร้อมยัดของแต่งแบบลืมราคาตัวรถ
ล้อแต่ง ท่อทั้งยวง ช๊อคอัพหลังโอเลี้ยง ช๊อคอัพหน้าส่งไปโมฯที่ Okumura พักเท่าแต่ง ยัดคาร์บูฯ FCR 39 มม.

รถอายุสิบกว่าปี แต่สภาพขนาดนี้ หาไม่ได้ในเมืองไทยครับ
banana  2010-04-29 10:41:01      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
Monkey ยัดของแต่งแบบลืมกลัวเมียถามราคา
banana  2010-04-29 10:42:32      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
วีแม๊กซ์ตัวใหม่ล่าสุด เจ้าของขี่มาซื้อของแต่งไปใส่ ท่าทางจะเพิ่งถอยมาจากโชว์รูม เลยยังคงสภาพเดิมๆอยู่
ผลเทสท์จากฝั่งฝรั่งของเจ้าตัวนี้ บรรดาเทสเตอร์บักสีดายอมคำนับให้ความแรงของมันครับ
banana  2010-04-29 10:44:12      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งร้าน ก็คือบรรดาตัวแข่งที่เคยลงสนาม

(ฝูงนี้ จอดไว้หน้าห้องน้ำ)
banana  2010-04-29 10:45:47      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
เสียตังค์กันพอหอมปากหอมคอ พอกระเป่าตังค์มีที่ว่าง พี่ต้าก็ตะลุยเข้ากลางเมืองนาโกย่า

ถนนสะอาดสดใส เพราะฝนเพิ่งหยุดตกไปเมื่อวานนี้เอง
banana  2010-04-29 10:47:18      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #10
พี่ต้าพาเรามาหย่อนลงที่สถานีรถไฟฟ้านาโกย่า เพราะแกต้องรีบกลับไปสอนหนังสือบรรดานักศึกษาสาวๆ
banana  2010-04-29 10:49:18      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #11
วันนี้ทุกคนรู้ว่ามีคิวเข้าเมือง เนื่องจากแดดไม่แรง จึงไม่มีใครหยิบแว่นกันแดดมาใส่ แต่มีอยู่คนนึง ที่ใส่ตั้งแต่ออกจากบ้าน

อยากรู้ว่าเพราะอะไร โปรดติดตามต่อไปครับ
banana  2010-04-29 10:51:39      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #12
จุดกึ่งกลางสถานี ซึ่งตามตำหรับตำราที่ร่ำเรียนมา ชัยภูมิตรงนี้เหมาะเหม็งที่สุดที่จะปักหลัก
banana  2010-04-29 10:54:01      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #13
ซีเรียสมากนะ ท่านนายหัวเน็ท และท่านกบ
banana  2010-04-29 10:55:22      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #14
เป้าหมายเดินผ่านไป
banana  2010-04-29 10:56:13      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #15
................
banana  2010-04-29 10:57:17      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #16
หันมาส่งยิ้มให้หนึ่งในสามคนจากรูปข้างบน

ลองทายกันดูครับ ว่าใครคือผู้โชคดี
banana  2010-04-29 10:59:26      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #17
นี่ก็อีกหนึ่งหน่วยสอดแนม ที่ปลอมตัวปะปนไปในหมู่ฝูงชน
banana  2010-04-29 11:00:45      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #18
ที่ต้องมายืนรอกันตรงกลาง ก็เพราะพี่ต้าเดินพาพี่จาไปหาซื้อตั๋วรถไฟ ที่จะไปเมืองโอกาซากิ ซึ่งต้องใช้รถไฟสาย Local และบรรดาป้ายสถานี Local มันไม่มีภาษาปะกิต

เราก็เลยต้องจับกลุ่มรอกันเป็นฝูงลูกเป็ดกลางสถานีครับ
banana  2010-04-29 11:02:37      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #19
เดินลงมาที่ชานชาลา
banana  2010-04-29 11:13:25      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #20
น้องเค้าใจดำ ไม่ยอมชวนพี่โต้งที่นั่งเหนียมอยู่ข้างๆกินแซนด์วิชบ้างเลย
banana  2010-04-29 11:15:27      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #21
รถไฟที่นี่แว่บเข้าจอดทุกสองนาที ฉะนั้นต้องไม่พลาดที่จะต้องจดจำสายรถให้ดี
banana  2010-04-29 11:18:40      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #22
มีที่ว่างให้นั่ง ก็ไม่ยอมนั่ง...พิลึกคน

ส่วนเสี่ยเม้ง แสงน้อยแค่ไหนก็ไม่ยอมถอดแว่นจริงๆ
banana  2010-04-29 11:20:00      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #23
ทนอุดอู้อยู่ในหมู่ของขาวๆอยู่ราวครึ่งชั่วโมง เราก็มาถึงสถานีโอกาซากิ ซึ่งเคนทาโร่เอาราชรถของออฟฟิศมารอรับอยู่แล้ว

ใครเกินที่นั่ง ก็ลงไปนั่งเบาะใหญ่พิเศษ
banana  2010-04-29 11:22:28      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #24
บรายากาศย่านกลางเมืองโอกาซากิ ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัทอุตสาหกรรมเป็นส่วนใหญ่ ตอนเที่ยงๆที่ยังไม่ถึงเวลาเลิกงาน จึงค่อนข้างเงียบเหงา
banana  2010-04-29 11:25:28      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #25
กรุที่เอ่ยถึงในชื่อกระทู้ ก็คือสถานที่แห่งนี้ครับ
ชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ Red Baron Factory

เห็นทางเข้าด้านหน้าอาคารชั้นเดียว อย่าเพิ่งตายใจครับ ดูกันไปยาวๆ ถ้าคุณคือสิงห์มอเตอร์ไซค์ตัวจริง
banana  2010-04-29 11:28:31      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #26
เคนทาโร่พามาป๊ะหน้ากับมิสเตอร์ทานิ ซึ่งเป็นผู้จัดการฝ่ายธุรกิจต่างประเทศของเรดบารอน งานหลักของเค้าก็คือดูแลกิจการของบริษัทในเครือที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก

และมิสเตอร์ทานินี่เอง ที่เป็นผู้อนุมัติไอเดียการมาเรียนที่ญี่ปุ่นหนนี้ของเราในเบื้องต้น หลังจากเคนทาโร่ตั้งเรื่องชงขึ้นไปให้ ก่อนจะอนุมติขั้นสุดท้ายโดยนายใหญ่...เอ๊ย..ท่านประธานบริษัทครับ
banana  2010-04-29 11:32:49      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #27
พอรู้ว่าปู่สัจจาเป็นผู้บริหารของโนเกียไทย มิสเตอร์ทานิรีบควักโทรศัพท์โนเกียขึ้นมาทันที

ทำไปทำมา ดันเป็นรุ่นเดียวกับที่ปู่สัจจาใช้อยู่

จากผู้บริหารโนเกีย ก็เลยต้องลดตำแหน่งไปเป็นฝ่ายแนะนำสินค้าทันที

banana  2010-04-29 14:24:28      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #28
ผ่านสู่ทางเข้าหน้ากรุ เจอสัญลักษณ์ท่านบารอนหนวดแดง ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีของคอรถใหญ่ชาวไทย

โฟร์กราวนด์ก็คือของหายากสองคันที่จอดเคียงกันอยู่
banana  2010-04-29 11:49:33      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #29
BIMOTA ยัดเครื่องสองจังหวะ 500ซีซี (จำชื่อรุ่นไม่ได้จริงๆ)เป็นรุ่นที่สมัยนั้นค่าย BIMOTA ตั้งใจจะให้มันเป็นที่เปรี้ยงปร้างในตลาด ยุคเครื่องสองจังหวะครองเมือง แต่ทำไปทำมา มันกลายเป็นรุ่นที่เละเทะในเรื่องยอดขาย จนทำให้ค่ายนี้หยุดชะงักงันไปพักนึงจากโรคทรัพย์จางอันเนื่องมาจากทุ่มทุนสร้างเจ้าตัวนี้ไปแทบหมดหน้าตัก

คันที่แฟริ่งเต็มคัน เคนทาโร่บอกว่าเป็นรถไมล์ 0 คงสภาพเดิมจากโรงงานครับ
banana  2010-04-29 11:53:52      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #30
เดินเข้ามาตามทางเดินอีกหน่อย ก็คือภาพแสดงประวัติ หรือพัฒนาการขององค์กรธุรกิจแห่งนี้ ซึ่งในปัจจุบันถือว่าเป็นยักษ์ใหญ่ที่สุดที่ทำธุรกิจขายรถมอเตอร์ไซค์ในญี่ปุ่น

จุดเริ่มต้นของเรดบารอน มาจากการค้าขายอะไหล่ พัฒนาสู่ขายรถสองล้อค่ายยามาฮ่า จนปัจจุบัน มีโชว์รูม 300 สาขาทั่วญี่ปุ่น และที่สำคัญก็คือ คุณสามารถหาซื้อรถทุกค่ายในโลกนี้ได้จากโชว์รูมเรดบารอน รวมไปถึงงานบริการที่รับรถได้ทุกค่าย ทุกรุ่นในโลกนี้เช่นกัน
banana  2010-04-29 11:58:06      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #31
น่าจะแสดงให้เห็นว่า ในปี 1988 ได้ริเริ่มนำเอาเครื่องวัดกำลังรถมาใช้งาน ซึ่งถ้านับย้อนหลังไป 22 ปีที่แล้ว ถือว่าโชว์รูมเรดบารอนหล่อมาก ที่มีเครื่องมือตัวนี้ไว้บริการลูกค้าทั่วไป
banana  2010-04-29 12:00:01      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #32
เคยทำทีมลงแข่งรายการสุดคลาสสิคของญี่ปุ่น ซูซูก้า 8 ชั่วโมง ในปี 1990
ส่วนผลการแข่งขันเป็นเช่นไร มิได้ถามมาครับ
banana  2010-04-29 12:01:21      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #33
เริ่มสยายปีก ขยายสาขาสู่ยุโรป ออสเตรเลีย เอเชีย
banana  2010-04-29 12:02:07      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #34
โจรแบ่งแยกดินแดนจากนครศรีฯ ชี้รูปใครก็ไม่รู้
banana  2010-04-29 12:03:01      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #35
เดินผ่านส่วนที่เป็นออฟฟิศ ก็เจอเข้ากับส่วนงานบริการ ซึ่งเปิดเป็นพื้นที่เล็กๆ ไว้ดูแลลูกค้าที่อยู่ในโซนนี้

ลองดูวิธีการทำงานของศูนย์บริการมาตรฐานในประเทศญี่ปุ่นกันครับ
banana  2010-04-29 12:04:52      แจ้งลบความเห็น

PAGE 1 OF 5
GO TO PAGE

Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com