Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Riding Course :: 00013734
PAGE 1 OF 6
GO TO PAGE
BMW Motorrad Enduro Park Thailand ครั้งแรกของเมืองไทย
ประสบความสำเร็จด้วยดีครับ สำหรับกิจกรรม BMW Motorrad Enduro Park Thailand ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ขอขอบพระคุณ ผู้สนับสนุนการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ครับ
1. BMW Thailand
2. Barcelona Group
3. BKK Motorcycle
4. Touratech Thailand
5. Dirt Shop


รวมถึงทีมทำงานชาวพายุทุกท่าน ที่ร่วมแรงร่วมใจ ช่วยกันทุกอย่างจนทำให้งานทุกอย่างลุล่วงไปได้ด้วยดี
Share |
banana    time: 2011-02-23 08:13:17   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
ทีมครูฝึก และทีมบริหารกิจกรรมครับ
banana  2011-02-23 08:14:06      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
มล. กมลชาติ ประวิตร จาก BMW Motorrad Thailand ผู้จุดประกายไอเดียของกิจกรรมนี้ รวมไปถึงทดลองปฏิบัติเองในคอร์สทดสอบระบบ เพื่อให้งานทุกอย่างพร้อมที่สุดสำหรับทุกคนที่ร่วมกิจกรรม
banana  2011-02-23 08:15:36      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
เริ่มลงทะเบียนกันตั้งแต่เช้าตรู่
banana  2011-02-23 08:16:04      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
เนื่องจากกิจกรรมนี้ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจาก BMW Thailand Co.,Ltd.

ทาง BMW Motorrad Authorize Dealer ทั้งสองสาขาในกรุงเทพ จึงส่งทีมช่างมาช่วยซัพพอร์ทเกี่ยวกับตัวรถในทุกๆด้าน ซึ่งสร้างความอุ่นใจให้กับผู้ร่วมกิจกรรมทุกท่านที่ใช้รถ BMW ได้ดีทีเดียว

banana  2011-02-23 08:19:16      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
รวมถึงทีมทำงานของชาวพายุ ที่ช่วยกันคนละไม้คนละมือ
banana  2011-02-23 08:19:52      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
banana  2011-02-23 06:39:36      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
banana  2011-02-23 06:39:54      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
ช่วยกันตรวจสอบ และเซ็ทรถให้พร้อมที่สุด
banana  2011-02-23 09:17:04      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
banana  2011-02-23 06:40:35      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #10
banana  2011-02-23 06:41:00      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #11
ลูกมือช่วยถอดอุปกรณ์ที่ยืนหันหลัง อาชีพหลักเป็นแพทย์ศัลยกรรมหัวใจจาก รพ.จุฬาฯ รวมถึงเป็นมือผ่ารับจ๊อบให้กับ รพ.ดังๆ หลายแห่งในกรุงเทพครับ

หมอนพแกชอบมอเตอร์ไซค์ เลยลางานมาลุยฝุ่นด้วยกัน
banana  2011-02-23 09:21:35      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #12
เมื่อทุกอย่างพร้อมสรรพ ก็ได้เวลาเริ่มกิจกรรมในทันที
banana  2011-02-23 09:24:16      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #13
ท่านแรกจากทางซ้าย...คุณบุญชัย จาก BKK Motorcycle
ท่านที่สองจากทางซ้าย...คุณเก่ง จาก Barcelona Group
ท่านที่สามจากทางซ้าย...คุณพีระ จาก Touratech Thailand

สามในห้าผู้สนับสนุนหลักของกิจกรรมนี้ครับ
banana  2011-02-23 09:29:22      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #14
banana  2011-02-23 06:42:19      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #15
banana  2011-02-23 06:42:37      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #16
banana  2011-02-23 06:42:56      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #17
banana  2011-02-23 06:43:27      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #18
เริ่มต้นจากพื้นฐานที่ง่ายที่สุด แต่สำคัญที่สุดในการพัฒนาทักษะการขับขี่แบบ Enduro
banana  2011-02-23 09:30:41      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #19
เนื่องจากกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่สร้างขึ้นมาเพื่อแนะนำทักษะการควบคุมรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ในการขับขี่แบบ Enduro ซึ่งวางโจทย์ไปที่การขับขี่ใช้งาน หรือเดินทางท่องเที่ยว ไม่ใช่เพื่อการแข่งขัน ฉะนั้นเนื้อหาการสอนจึงถูกออกแบบมาโดยอ้างอิงจากโครงสร้างการสอนของ BMW Motorrad Germany บนพื้นฐานการใช้งานกับรถในค่าย BMW ซึ่งมีลักษณะเฉพาะที่เป็นจุดเด่นและแตกต่างจากรถค่ายอื่นทั้งในเรื่องระบบช่วงล่างและระบบเบรค

banana  2011-02-23 09:34:34      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #20
ทุกอย่างมีเหตุผลทางวิทยาศาสตร์มาเกี่ยวข้อง และโครงสร้างการสอนเรานำมาจากต้นตอของรถค่ายนี้ที่เยอรมัน ซึ่งรถตระกูล GS ก่อนจะออกวางตลาด ได้ถูกทดสอบที่ Hechlingen โดยทีมครูฝึกซึ่งเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ให้กับทีมครูฝึกชาวไทย รวมถึงในระหว่างที่ออกแบบการสอน เราก็ยังได้รับคำแนะนำ ข้อแก้ไขจากทีมครูฝึกที่ Hechlingen จนกลายเป็นโครงสร้างการสอนที่เรานำมาใช้งานในกิจกรรมนี้นั่นเอง
banana  2011-02-23 09:40:45      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #21
banana  2011-02-23 06:44:51      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #22
banana  2011-02-23 06:45:59      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #23
banana  2011-02-23 06:46:17      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #24
banana  2011-02-23 06:46:36      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #25
เรียนรู้เพื่อการเอาตัวรอดในระหว่างการขับขี่ ซึ่ึงต้องเน้นเรื่องความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก

เซฟทั้งร่างกาย และเซฟตัวรถ
banana  2011-02-23 09:42:28      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #26
banana  2011-02-23 06:47:11      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #27
ปรับเปลี่ยนวงเลี้ยวใหม่ เพื่อสร้างความสมดุลย์ระหว่างผู้ขับขี่และตัวรถขนาดใหญ่
banana  2011-02-23 09:44:16      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #28
รถในตระกูล GS น้ำหนักตัวรถว่ากันที่สองร้อยกิโลขึ้นไป (1100-1150-1200) ฉะนั้นท่าทางในการขับขี่ รวมไปถึงการจัดวางร่างกายบนตัวรถ รวมไปถึงเทคนิคการควบคุมรถจึง "แตกต่าง" ไปจากการควบคุมรถ Enduro ขนาดเล็ก

บางเรื่องเหมือนกัน แต่หลายเรื่อง แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงครับ
banana  2011-02-23 09:46:56      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #29
banana  2011-02-23 06:48:14      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #30
ทุกส่วนของร่างกายจะต้องพริ้วไหว เพื่อรองรับอาการดีดของตัวรถในสภาพพื้นผิวการขับขี่ที่ขรุขระ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องพร้อมที่จะเปลี่ยนจากความพริ้วไหวมาเป็นความมั่นคงในการควบคุมที่มีน้ำหนักตัวมากๆ

banana  2011-02-23 09:49:56      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #31
banana  2011-02-23 06:49:01      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #32
ฝึกจนกว่าจะสามารถสร้างสมดุลย์ของร่างกายให้เป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ แล้วค่อยๆตัดปัจจัยควบคุมออกทีละส่วน เพื่อฝึกประสาทสัมผัสในการควบคุมรถ

การขับขี่รถ Enduro ในการท่องเที่ยว ในภูมิประเทศที่คาดเดาไม่ได้ จำเป็นต้องเตรียมร่างกายและทักษะให้พร้อมสำหรับสารพันอุปสรรคข้างหน้า รวมไปถึงอุปสรรคทางร่างกายที่อาจจะบาดเจ็บ แต่จำเป็นต้องขับขี่รถต่อ...

ทุกอย่างเกิดจากปัจจัยเริื่่มต้นที่ถูกต้อง ผสานกับการฝึกฝนอย่างถูกวิธีครับ
banana  2011-02-23 09:54:18      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #33
banana  2011-02-23 06:49:47      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #34
ขี่ให้ช้าที่สุด รอบเครื่องต่ำที่สุด (แถมใช้เบรคช่วยจนรถเกือบหยุด) เพื่อสร้างสัมผัสของผู้ขับขี่ให้เข้าถึงตัวรถ

เหมือนทางเรียบครับ...ขี่เร็วน่ะไม่ยาก แต่ขี่ให้ช้า ยากกว่าหลายเท่าครับ
banana  2011-02-23 09:56:35      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #35
banana  2011-02-23 06:50:27      แจ้งลบความเห็น

PAGE 1 OF 6
GO TO PAGE

Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com