Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Member Cafe' :: 00014514
PAGE 1 OF 5
GO TO PAGE
ตะลุยดงเทพสองล้อ !!!
ช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีคิวปัจจุบันทันด่วน ไปสัมผัสการเขย่าของแผ่นดินบนเกาะฮอนชู

ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก แทบไม่มีเวลาตั้งตัว ทั้งหาตั๋วเรือบิน ทำวีซ่า ...

จนกระทั่งได้ไปยืนสูดลมทะเลที่อ่าวโตเกียว เดินชมของขาวๆ ในฤดูร้อนของที่นั่น
Share |
banana    time: 2011-09-02 04:43:32   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
กิจกรรมแรกหลังจากเดินทางไปถึง ก็คือตะบึงรถไปที่ไซตามะ เพื่อไปลับสมอง ทดลองความเชี่ยวชาญในการเรียน Gymkhana ท่ามกลางอุณหภูมิวันนั้นที่ 39 องศา (ร้อนกว่าเมืองไทย) ทำเอาแทบเป็นลมคาสนาม

สิ่งที่ได้มาก็คือ สมองที่เปิดโล่ง รับวิชาความรู้หลายสิ่งที่ครูฝึกบรรจงใส่ให้เราอย่างเต็มเหนี่ยว จนร่างกายแทบหมดพลังงาน เพราะ Gymkhana เป็นเกมที่เน้นการใช้ทักษะแทบสุดๆ เรื่องรถแรง รถแพง ไม่ใช่ประเด็นหลัก แต่ความฟิตของร่างกา่ย ความทรงจำของสมองในการจดจำไลน์ รวมถึงทักษะการขับขี่ที่ต้องเค้นกันสุดๆ

วันนั้นเราขึ้นไปเรียนกันในคอร์สระดับกลาง (รูปถ่ายตอนเรียนแทบไม่มีเลยครับ เพราะมืออยู่ติดคันเร่งแทบตลอดเวลา)
banana  2011-09-02 04:48:36      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
จบคอร์์สด้วยอาการเกรียมจากแดด จนต้องกลับไปเติมพลังด้วยเบียร์ที่โตเกียวกันยันดึก

งานนี้ต้องขอขอบคุณท่านสุธี ทหารอากาศไม่ขาดรักที่ประจำการอยู่ที่โตเกียว ซึ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่าง รวมถึงพี่ต้าร์ (ชื่อเหมือนแฟนน้องพลอย แต่รสนิยมต่างกันราวฟ้ากับเหว)

คนขวาสุดในภาพคือคุณครูผู้ประสิทธิประสาทวิชาแบบเต็มเหนี่ยวให้ครับ
banana  2011-09-02 04:51:46      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
ในวันอาทิตย์ถัดมา (ไปงวดนี้ อยู่ญี่ปุ่นสองสัปดาห์) ก็มีงานแข่ง Gymkhana ที่ไซตามะ ซึ่งรายการนี้เป็นรายการแข่ง Gymkhana ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีนักบิดระดับเซียนเหยียบเมฆมาประชันทักษะกันมากมายก่ายกอง

เราเข้าถึงสนามตอนสิบโมงกว่า ...ซึ่งการแข่งรอบแรกยังคงดำเนินอยู่

(ในหนึ่งวัน แบ่งการแข่งเป็น 2 Race ครับ ถ้าใครพลาดรอบแรก สามารถแก้ตัวใหม่ในรอบ 2 แต่จะเอาเวลาที่ดีที่สุดเท่านั้นมาเป็นตัวตัดสิน)
banana  2011-09-02 04:55:54      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
เกม Gymkhana เป็นกีฬาที่เล่นได้ทุกเพศ ทุกวัย และที่สำคัญ "ไม่เปลือง"

อย่างครอบครัวนี้ ที่ยกรถมาสองคัน ลงแข่งทั้งสองคนสามี-ภรรยา
banana  2011-09-02 14:25:50      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
สามีขี่ NSR250 ส่วนคุถณภรรยาขี่ NC30
banana  2011-09-02 14:26:37      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
เยอะที่สุดที่นำมาทำรถแข่งก็คือ NSR250 และมีทะเบียนไม่ขาดต่ออีกต่างหาก

ล้อหลัง NSR วงนี้ ถ้าเป็นคอ MC. เห็นแล้งคงซี๊ดปาก เพราะเป็นล้อขอบเรียบ แมกนีเซียมจากโรงงาน
banana  2011-09-02 14:29:01      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
เดิมๆทั้งคัน แค่ถอดแฟริ่งออก ใส่ไฟกลม และเปลี่ยนแผงคอบน (CB400SF)ยกแฮนเดิ้ลบาร์ทรงแคบ เพื่อง่ายต่อการควบคุม
banana  2011-09-02 14:30:27      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
สรวลเสเฮฮาในหมู่เพื่อนคอเดียวกัน
banana  2011-09-02 14:31:19      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
นี่ก็มาทั้งครอบครัว ภรรยาเฝ้ารถฮัสควาน่าให้สามี
banana  2011-09-02 14:32:07      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #10
รถสไตล์ Motard ก็มากันเยอะ แต่ดูจากตอนแข่งแล้ว กลับกลายเป็นรถเตี้ยๆที่ได้เปรียบมากกว่า เพราะต้องขี่ให้ยาง Grip กับพื้น ไม่ใช่สไลด์
banana  2011-09-02 14:33:51      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #11
อีกตัวนึงที่เห็นเยอะก็คือ VTR250 เครื่องสูบวีเฟรมถักจากค่ายฮอนด้า ที่มีแรงบิดให้ใช้แบบเต็มมือ ไม่ล้นเกินไป
banana  2011-09-02 14:34:52      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #12
banana  2011-09-02 04:58:50      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #13
GSXR1000 ซึ่งเห็นน้อยมาก (และไม่ชนะ)
รถแข่ง Gymkhana ไม่จำเป็นต้องแรง แต่ประเด็นสำคัญก็คือ แรงม้าหรือแรงบิดที่มี นักแข่งจะต้องควบคุมมันให้ลงพื้นได้ทั้งหมด ดังนั้นรถที่แรงเกินไปก็จะเกิดอาการสไลด์ กระโดด

การปรับแต่งที่สำคัญของรถแข่ง Gymkhana จะหันไปให้ความสำคัญกับยางที่ต้องเกาะหนึบ และช่วงล่างที่เซ็ทให้พอดี สำหรับระบบเบรค ของเดิมติดรถก็เหลือเฟือครับ

สิ่งที่เพิ่มมาก็คือ การ์ดกันล้มด้านข้างเฟรมขนาดกระทัดรัดที่ใช้งานได้จริง และรถแข่งทุกคันมีร่องรอยล้มครูดกันมาแล้วถ้วนหน้า
banana  2011-09-02 14:39:04      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #14
อาแปะที่มาจากนาโกย่า เพื่อมานั่งหอบแดดด้วยกัน
banana  2011-09-02 14:39:39      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #15
VTR250 เดิมๆ แต่ลองดูที่ร่องรอยแก้มยางครับ เพราะใช้จนหมดขอบ
banana  2011-09-02 14:40:31      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #16
ของแรง Sport Replica ก็จับมาใส่แฮนด์ยกสูงซะ

พวกชอบปวดหลังเมืองไทยคงมีตัวอย่างให้ชมจากภาพนี้แหละ
banana  2011-09-02 14:41:36      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #17
เดินดูในงาน ก็มีคันนี้แหละที่ผมชอบมากที่สุด ทำรถออกมาในแนว GP Mono ยัดของแต่งเทพๆแทบทั้งคัน
banana  2011-09-02 14:42:50      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #18
สวยงามมาก (ลุงต๊ะเห็นคงตาลุก) ที่สำคัญคือเจ้าของรถคันนี้เป็นชายสูงวัย อายุไม่น่าต่ำกว่า 50 แต่ขี่พริ้วมาก
banana  2011-09-02 14:44:16      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #19
รถยุโรปน้อยคันที่เห็นในวันนั้นครับ
ส่วนค่ายดูคาติและ BMW ไม่มีซักคัน
banana  2011-09-02 14:45:35      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #20
CBR600RR สภาพสดสะอาดมาก
banana  2011-09-02 14:46:35      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #21
แอบลุ้นในใจอยู่นาน ในที่สุดก็เดินหาจนเจอ สำหรับรถรุ่นแรกที่ผมเคยซื้อ Honda CB-1 57 แรงม้า ซ่าสุดๆ ในยุคนั้น
banana  2011-09-02 14:48:23      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #22
ลดโลกร้อน โดยใช้เสื่อกกมาทำม่านบังแดด

เวลาเดินผ่านย่านจอดรถเตรียมแข่งงาน Gymkhana ไม่มีเสียงโวยวายของท่อสูตรให้แสบแก้วหู เพราะส่วนใหญ่เน้นใส่ท่อเดิม
banana  2011-09-02 14:50:06      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #23
NSR250 อีกคัน ที่มีเจ้าของเป็นสุภาพสตรี (นั่งอยู่ข้างรถ)
banana  2011-09-02 14:51:01      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #24
บ้านเราขนาดอากาศร้อนพอๆกับญี่ปุ่น ก่อนแข่งต้องวอร์มยาง
แต่ที่นี่ เค้าเอายางไว้ตากผ้าขนหนูครับ
ตัวนี้น่าจะเป็น CRF250X รุ่นที่มีไฟหน้า จดทะเบียนได้
banana  2011-09-02 14:52:56      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #25
คิวภรรยาลงแข่ง สามีก็นั่งคอยไป
banana  2011-09-02 14:53:30      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #26
NC30 เตรียมลงแข่ง
banana  2011-09-02 14:54:39      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #27
พ่อ GTO (ZRX1100) รถหนักๆ ใหญ่ๆ ยาวๆ
banana  2011-09-02 14:55:39      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #28
NSR250 ของน้องคาโอริ สาวน้อยผอมบาง แต่เวลาเธอลงแข่ง เอวพริ้วสุดๆครับ

ไม่แน่....ท่านอาจเห็นลีลาขยี้คันเร่งของเธอในเมืองไทย เร็วๆนี้

ใครอยากจีบเธอ มีกฎอยู่สองข้อครับ
1. ขี่ให้เร็วกว่าเธอ
2. ขี่ให้เร็วกว่าแฟนเธอ (A Class)
banana  2011-09-02 15:00:59      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #29
คลัทช์แห้งของ NSR250 ที่หาดูตัวเป็นๆได้ยากในบ้านเรา
banana  2011-09-02 14:59:15      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #30
แอบส่องดูในรถของแต่ละคน เผื่อใครจะได้เป็นแบบในการวางแผนใช้พื้นที่ วางแผนขนอุปกรณ์ในภายภาคหน้า
banana  2011-09-02 15:00:31      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #31
ยัง...ยังไม่หมดครับ เพราะแถวยาวเหยียดหลักร้อยคัน
banana  2011-09-02 15:01:35      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #32
ไม่แน่ใจว่าเป็น XR100 หรือปล่าว
banana  2011-09-02 15:02:14      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #33
หัวใจสำคัญในเทคนิคการขับขี่ก็คือ การเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันระหว่างรถ และคนขี่ในระหว่างการขับขี่ ที่จะไม่มีการห้อยไข่ ห้อยเข่า เอาลงไปถูพื้นเหมือนที่หลายคนคิดว่ามันอาจทำให้รถไปเร็วขึ้น

แต่จะต้องหนีบทุกอย่างของท่อนล่างบนร่างกายให้แนบกับรถ (ดูรอยถลอกข้างถังน้ำมันครับ) เพื่อประสิทธิภาพในการควบคุมรถได้ดีที่สุด เพราะการแข่ง Gymkhana มีไลน์การขับขี่ที่ต้องพลิกรถตลอดเวลา ใครที่มัวแต่ลากเข่าครูดพื้น ก็กลับบ้านมือเปล่าแน่นอน

Gymkhana เป็นกีฬาที่ใกล้เคียงกับการใช้งานจริงบนถนนมากที่สุดครับ
banana  2011-09-02 15:06:44      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #34
คันนี้เดารุ่นไม่ออก แอบซุกโอเลี้ยงไว้หนึ่งต้น (แพงกว่าราคารถทั้งคัน)
banana  2011-09-02 15:08:02      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #35
รถตู้คันนี้มีการบริหารจัดการพื้นที่ได้ดีมาก แถมเป็นคนรักความสะอาด เพราะพกไม้กวาดมาด้วย
banana  2011-09-02 15:08:44      แจ้งลบความเห็น

PAGE 1 OF 5
GO TO PAGE

Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com