Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Riding Course :: 00015890
PAGE 1 OF 2
GO TO PAGE
STORM Academy : เมื่อเทพมาเยือน
อีกหนึ่งหน้าบันทึกของวงการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์เมืองไทย ที่เราทุกคนมีส่วนร่วมในการช่วยกันพัฒนาให้อยู่ในมาตรฐานทัดเทียมนานาอารยะประเทศ ด้วยการร่วมกันพัฒนาทักษะการขับขี่ของผู้ใช้รถจักรยานยนต์ซูปเปอร์ไบค์ให้สูงขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น ภายใต้สถาบันสอนการขับขี่ STORM Riding Academy

ในระหว่างวันที่ 6 - 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสต้อนรับ Mr. Naomichi Nakai ซึ่งเดินทางมาประเทศไทยเพื่อภาระกิจพิเศษของ STORM Riding Academy นั่นก็คือ Instructor course สำหรับทีมครูฝึกของเรา

Mr. Naomichi Nakai คือใคร ?

ถ้าเอ่ยถึงชื่อๆนี้ในวงการมอเตอร์ไซค์ของญี่ปุ่น หรือผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ในญี่ปุ่น จะมีน้อยคนที่ไม่รู้จัก เพราะเค้าคือหนึ่งในครูฝึกสอนการขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด มีลูกศิษย์มากมายทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศในโลกใบนี้ที่ถือเป็นประเทศต้นแบบที่มีผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่มีคุณภาพ รวมไปถึงมาตรฐานนักแข่งและการแข่งขันที่ได้มาตรฐานโลก

Mr. Naomichi Nakai คือผู้ชายญี่ปุ่นคนนึง ซึ่งทุกลมหายใจเข้าออกของเค้าก็คือมอเตอร์ไซค์

- ลงแข่งขันรายการรถจักรยานยนต์ทางเรียบแบบเอ็นดูร๊านซ์ที่ยิ่งใหญ่อย่างซูซูก้า 8 ชั่วโมง มาถึง 19 ครั้ง
- ถือใบอนุญาติผู้ฝึกสอนพิเศษ ของ MFJ (Motorcycle federation of Japan)
- ตำแหน่งที่ปรึกษาสถาบันสอนขับขี่รถจักรยานยนต์ของสนามซูซูก้า
- ตำแหน่งคณะกรรมการด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับการจราจรของสมาคมการจราจรทางบกของญี่ปุ่น

จากอดีตนักแข่งที่กรำสังเวียนศึกแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบมาเกือบครึ่งชีวิต ปัจจุบันคือผู้อำนวยการของสถาบันสอนการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมลำดับต้นของญี่ปุ่น Quest Racing
- ผู้อำนวยการคอร์สขับขี่ของจักรยานยนต์ BMW Harley-Davidson Suzuki ในประเทศญี่ปุ่น
- ผู้อำนวยการกิจกรรมการขับขี่ของค่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับมอเตอร์สปอร์ทอย่าง Shoei Bridgestone RS-Taichi
- ผู้อำนวยการสถาบันสอนการขับขี่ของ Red Baron Japan

และในวันนี้ เค้ามาประเทศไทย
Share |
banana    time: 2013-02-20 09:25:45   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
ทำไมถึงต้องเป็น Mr. Naomichi Nakai ?

ด้วยประสบการณ์การขับขี่ทั้งในรูปแบบของนักแข่งอาชีพอันยาวนาน และประสบการณ์การสอนการขับขี่ให้ผู้ใช้รถทั่วประเทศญี่ปุ่นจำนวนมากมาย รวมไปถึงการเป็น "นักขับขี่ที่ใช้งานรถบนถนนตัวจริง" และก่อนที่เราจะเลือกเชิญคุณครูท่านนี้มาเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันพัฒนา STORM Riding Academy เราได้ทำการหาข้อมูลจากเพื่อนนักขับขี่ชาวญี่ปุ่น ซึ่งทุกคนชี้นิ้วมาที่ Mr. Nakai ว่าเหมาะสมที่สุดในทุกๆด้าน

ในปี 2010 ทีมครูฝึกชุดใหญ่ได้เดินทางไปเรียนกับ Mr. Nakai มาแล้วครั้งหนึ่งในคอร์สสองวันเต็มๆ รวมถึงในปี 2012 ที่ผ่านมา กับอีกสองคอร์ส Big Scooter และ Harley-Davidson แต่นั่น...คือการเรียนขับขี่ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสภาพตัวแปรทุกอย่างแตกต่างกับเมืองไทยอย่างสิ้นเชิง เราจึงสรุปตรงกันว่า จำเป็นที่จะต้องเชิญคุณครูท่านนี้มาเมืองไทย เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด และเติมเต็มความสมบูรณ์ของ STORM Riding Academy ให้มีมาตรฐานเทียบเท่าสถาบันในระดับสากล

ระบบและวิธีการทำงานของ Mr. Nakai ที่เรามีโอกาสได้เรียนรู้จากกิจกรรมในครั้งนี้ ถือว่ามีคุณค่าอย่างมหาศาล เพราะท่านเตรียมทำการบ้านมาเป็นอย่างดี จนทีมครูฝึกที่พลิกบทกลายเป็นนักเรียนอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา น่วม อ่วมอรทัยกันถ้วนหน้า เพราะ Mr. Nakai อัดทุกอย่างเต็มๆ จนแทบไม่มีเวลาพัก กับรถทุกประเภทที่ทีมครูฝึกนำมาใช้ฝึก

และในวันเสาร์-อาทิตย์ ทาง Mr. Nakai ยังได้สาธิตการขับขี่ให้ผู้ร่วมกิจกรรมทั่วไปได้ชมแบบใกล้ชิด ติดขอบแทรค
banana  2013-02-20 15:56:27      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
ช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ ทางMr. Nakai เดินทางถึงสนามตั้งแต่ช่วงเที่ยง เพื่อเตรียมความพร้อม ทดสอบสนาม และชูนิ้วโป้งพร้อมกับคำชมว่า สนามแห่งนี้มีสภาพที่ดีเยี่ยม เหมาะสำหรับการจัดกิจกรรมสอนการขับขี่

และในวันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ทาง Mr. Nakai ก็เดินทางไปถึงสนามตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับ Instructor course แบบเน้นๆ
banana  2013-02-20 09:40:46      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
ทีมครูฝึก ผู้ช่วยครูฝึก และว่าที่ทีมทำงานสอนทั้งหมดของ STORM Riding Academy ก็พร้อมเป็นนักเรียนกันตั้งแต่เช้าตรู่

ก่อนอื่นต้องประชุมกันก่อน เพื่อแจ้งให้ทุกคนทราบว่า คอร์สในวันนี้ "เหนื่อย" แน่นอน เพราะทาง Mr. Nakai จัดเต็มๆ
banana  2013-02-20 09:43:32      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
รถส่วนตัวของทีมครูฝึก รวมถึงรถเดโมที่ได้รับการสนับสนุนจาก Motoholic และ Real Motosports ซึ่งใช้ลงสนามกันในวันนี้
banana  2013-02-20 09:44:36      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
ปฐมนิเทศน์ โดย ไดเซนเซ นากาอิ
banana  2013-02-20 09:45:07      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
เริ่มต้นลงสนาม ด้วยหลายเรื่องที่หลายคนมองข้าม แต่จำเป็นมากในชีวิตการขับขี่
banana  2013-02-20 09:45:45      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
Riding position รวมถึงเคล็ดลับสำคัญที่ทำให้คนตัวเล็กๆ สามารถปราบพยศรถขนาด 1000 ซีซี ได้อยู่มือ
banana  2013-02-20 09:46:37      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
ตัวอย่างแบบชัดๆ เสียงยางบดพื้นแทรคในจังหวะเปิดคันแร่งบาดหู
banana  2013-02-20 09:47:15      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
เครื่อง L-Twin ที่ขึ้นชื่อว่าไม่ง่าย ในการคอนโทรลรอบกำลัง

Mr. Nakai สาธิตให้เห็นชัดๆว่า รถพยศแค่ไหน ก็ไม่ยาก ถ้ารู้จักวิธีควบคุมมันให้ถูกต้องตั้งแต่เริ่มต้น
banana  2013-02-20 09:48:34      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #10
เลี้ยวแคบๆ

แสดงให้เห็นว่า ถ้าทักษะพร้อม ก็เหลือแค่การปรับเปลี่ยนไปใช้ตามความแตกต่างของรถแต่ละประเภท
banana  2013-02-20 12:24:11      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #11
Mr. Nakai เข้มงวดทุกสถานีปฏิบัติด้วยตัวเอง
banana  2013-02-20 09:50:30      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #12
แปลกแยกกว่าใครเพื่อน แต่ไม่มีข้อยกเว้น เพราะต้องปฏิบัติในสถานีที่เซ็ตไว้สำหรับรถฐานล้อสั้นๆ เช่นกัน
banana  2013-02-20 09:51:18      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #13
ลงรายละเอียดแม้กระทั่งตำแหน่งการยืนของผู้สอน
banana  2013-02-20 09:54:24      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #14
ถึงเวลานักเรียน ลงไปขี่ให้คุณครูหาข้อบกพร่อง
banana  2013-02-20 12:25:01      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #15
บิดม้วนรถไปตามกรวยระยะสั้นๆ โดยกำหนดให้ไลน์เข้า-ออกกรวย ต้องเป๊ะๆ
banana  2013-02-20 12:25:56      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #16
ขี่กันไปชั่วโมงครึ่ง พอถึงเวลาพัก คุณครูตามมาเสริมสารพัดสิ่งที่เกี่ยวข้องอีก...สรุปก็คือแทบไม่ได้พัก
banana  2013-02-20 12:26:51      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #17
เทคนิคการคอนโทรลรอบกำลังเครื่องยนต์ สำหรับรถที่มีแรงบิดโหดๆ แต่ต้องควบคุมให้นวลเนียนให้ได้
banana  2013-02-20 12:28:02      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #18
พอถึงช่วงบ่าย คุณครูจัดสถานี Gymkhana ให้ออกแรงกลางแดด

ระยะกรวยขนาดนีิบรรดาสปอร์ทตัวเล็กๆไปกันพริ้ว
banana  2013-02-20 12:29:24      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #19
HD ก็ต้องไปได้เช่นกัน...
banana  2013-02-20 12:29:57      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #20
ช่วงพัก (ที่ไม่ได้พัก) คุณครูเสริมเรื่องเทคนิคการแก้อาการล้อสไลด์ให้
banana  2013-02-20 12:30:44      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #21
หวด Gymkhana กันต่อ โดยมีคุณครูหวด Z1000 ไล่ดูทีละคน
banana  2013-02-20 12:31:40      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #22
โกทอม เจ้าพ่อ HG. เจอคุณครูบี้บั้นท้าย
banana  2013-02-20 12:32:22      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #23
NINJA250 '2013 ไล่เก็บกรวยได้สนุกกว่าคันอื่น
banana  2013-02-20 12:33:49      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #24
ครูเอก สลับมาควบ HD ขี่ Gymkhana
banana  2013-02-20 12:34:23      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #25
ช่วงพักปฏิบัติ แต่ไม่หยุดเรียนรู้
banana  2013-02-20 12:34:54      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #26
เตรียมตัวหวดโค้ง Free run
banana  2013-02-20 12:35:23      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #27
ทุกเบรค ก็จะต้องมารวมกลุ่ม เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดกันแบบละเอียด
banana  2013-02-20 12:36:44      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #28
อากาศร้อนๆของเมืองไทย ยังร้อนน้อยกว่าไฟความเป็นครูของ Mr.Nakai
banana  2013-02-20 12:37:44      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #29
นักเรียนเริ่มอ่อนแรง แต่คุณครูยังไม่หยุด
banana  2013-02-20 12:38:24      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #30
กำกับทุกรายละเอียดด้วยตัวเอง
banana  2013-02-20 12:38:51      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #31
ตามดูทุกคนครับผม
banana  2013-02-20 12:39:22      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #32
ใกล้ชิดติดขอบโค้ง พร้อมคำแนะนำแบบละเอียด
banana  2013-02-20 12:39:47      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #33
สรุปได้ว่า ...แทบหมดแรงกันถ้วนทั่วทุกคน เนื่องจากโดนจัดเต็ม

พอเรียนจบ ถอดชุดเสร็จ ก็เรียกทุกคนมาประชุมเพื่อสรุปผลการประเมิน และคำแนะนำให้เป็นรายบุคคล

banana  2013-02-20 12:42:04      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #34
"ถ้าเราหยุดเดิน นั่นก็คือการถอยหลัง" นั่นคือเหตุผลที่ทำให้เราต้องมีวันนี้ วันที่ STORM Riding Academy ต้องพัฒนาไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยเทคโนโลยีการพัฒนาคนหรือทักษะการขับขี่จากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่มีประสบการณ์จริง เพราะเราตระหนักว่า การขี่มอเตอร์ไซค์ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น เพราะทุกครั้งที่คุณขี่มัน ก็เท่ากับว่าขาข้างหนึ่งของคุณผู้ติดอยู่กับความตาย ในเมื่อเราตั้งใจทำสิ่งนี้ เราจึงต้องตั้งใจทำให้ดีที่สุด อย่างน้อยก็ในเมืองไทย ที่เราพูดได้ไม่อายใครว่า เรากล้าที่จะพัฒนา มากกว่าการยึดติดอยู่กับสิ่งเดิมๆ

ขอขอบพระคุณบรรดาผู้สนับสนุนกิจกรรมทุกรายของ STORM Riding Academy ที่ร่วมกันเป็นแรงผลักดันให้มวลหมู่ผู้ใช้รถในเมืองไทยได้มีทักษะการขับขี่ที่พัฒนา ไม่น้อยหน้าอารยะประเทศ

ขอขอบพระคุณ ไดเซนเซ นากาอิ สำหรับทุกๆความรู้ที่ถ่ายทอดให้กับทีมครูฝึกของ STORM Riding Academy ทุกคน และแน่นอน...มีครั้งแรก แล้วย่อมมีครั้งต่อไป ไม่เกินปลายปีนี้ ท่านจะกลับมาเมืองไทยอีกแน่นอน

@_^

banana  2013-02-20 12:53:09      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #35
อยากได้รับการถ่ายทอดต่อจังครับ ^0^
นะครับ  2013-02-20 14:18:09      แจ้งลบความเห็น

PAGE 1 OF 2
GO TO PAGE

Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com