Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Travel :: 00016434
PAGE 1 OF 2
GO TO PAGE
ตามไปดูเค้าแข่ง Baja1000 ที่ Mexico
2 ปีที่ผ่านมาได้ยิน ได้ลุ้นกับการแข่งขันบาฮา 1000 ที่แหลมบาฮา เม็กซิโก แต่ปีนี้จับฉลากได้ไปดูการแข่งแบบใกล้ชิดซะที สำหรับคนที่มีวีซ่าอเมริกาแล้วสามารถเข้าเม็กซิโกได้เลยโดยไม่ต้องขอวีซ่าเม็กซิโกอีก ส่วนเราได้วีซ่าทรานสิทเท่านั้นก็ต้องขอวีซ่าเม็กซิโกอีก ค่าวีซ่า 1250 บาท ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก เจ้าหน้าที่เป็นมิตรและให้ความช่วยเหลือดีเยี่ยม ให้5ดาวเลย
Share |
The Hill    time: 2016-11-25 11:07:00   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
การเดินทางจากไทยไปเม็กซิโกต้องผ่านอเมริกาเท่านั้น ไม่มีไฟลท์ตรงไปเม็กซิโกและค่าตั๋วเครื่องบินก็แพงมหาโหดถ้าไปลงที่เม็กซิโก เราเลยจองตั๋วไปลงที่ซานดิเอโกและขับรถข้ามชายแดนไป Tijuana เม็กซิโกซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเลาะชายฝั่งแปซิฟิกสวยๆ อากาศกำลังดีไม่ร้อน ไม่หนาว
The Hill  2016-11-25 11:24:01      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
ตามแผนที่เจ้าถิ่นวางไว้ก็คือวันรุ่งขึ้นต้องซ้อมขี่ในเส้นทางจริง ซึ่งเปิดให้รถทุกรุ่นทุกชนิดที่่ลงแข่งขันรายการนี้ลงซ้อมได้เต็มที่ก่อนวันแข่งขันจริง4วัน เริ่มแข่งวันที่ 19พย. แต่วันที่ 18 เราต้องเตรียมรถที่จะลงแข่งให้สมบูรณ์ที่สุดจะเอาไปหวดซ้อมอีกก็คงไม่ไหว เราไปถึงเย็นวันที่14 ฉะนั้นเราต้องซ้อมในวันรุ่งขึ้น แม้จะเดินทางเกินจากไทยมาเม็กซิโกเกิน 30ชั่วโมงก็เหอะ
The Hill  2016-11-25 11:30:30      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
ตามแผนที่เจ้าถิ่นวางไว้ก็คือวันรุ่งขึ้นต้องซ้อมขี่ในเส้นทางจริง ซึ่งเปิดให้รถทุกรุ่นทุกชนิดที่่ลงแข่งขันรายการนี้ลงซ้อมได้เต็มที่ก่อนวันแข่งขันจริง4วัน เริ่มแข่งวันที่ 19พย. แต่วันที่ 18 เราต้องเตรียมรถที่จะลงแข่งให้สมบูรณ์ที่สุดจะเอาไปหวดซ้อมอีกก็คงไม่ไหว เราไปถึงเย็นวันที่14 ฉะนั้นเราต้องซ้อมในวันรุ่งขึ้น แม้จะเดินทางเกินจากไทยมาเม็กซิโกเกิน 30ชั่วโมงก็เหอะ
The Hill  2016-11-25 11:32:09      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
คร่าวๆเกี่ยวกับการแข่งขันรายการนี้ซะหน่อย Baja1000 จะจัดทุกปีช่วงเดือนพย.
กติกาง่ายๆ
-รถอะไรก็ลงแข่งได้
- ระยะทางทั้้งสิ้นก็ประมาณพันกว่าไมล์
-นักแข่งในทีมตั้งแต่หนึ่งคน ถึง10 คน
-ขี่ตามเส้นทางที่กำหนดไว้โดยมี GPS tracking ติดที่ตัวรถและนักแข่งเพื่อป้องกันการเปลี่ยนรถหรือเปลี่ยนคนขี่
-ขี่ถึงเส้นชัยใช้เวลาน้อยที่สุดชนะไป บริหารจัดการในทีมแข่งให้ดี ใครจะขี่ก่อน-หลัง จะพักจะกินข้าวอะไรยังไงวางแผนกันเอง
The Hill  2016-11-25 11:44:54      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
เนื่องจากแหลมบาฮาเป็นทะเลทรายเกือบเต็มพื้นที่ อุณหภูมิกลางวันและกลางคืนต่างกันมาก ตอนเช้าอากาศหนาว แต่เราต้องออกไปซ้อมให้คุ้นกับเส้นทางก่อนเพราะวันแข่งจริงจะเป็นช่วงกลางคืน และเพื่อคำนวนเวลาการขี่เพื่อประสานงานกับทีมรถเซอร์วิสเพื่อรอตรงจุดนัดพบ หากเลยเวลาไปมากหมายถึงมีเหตุผิดปกติแน่ๆ
The Hill  2016-11-25 11:50:51      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
รถเซอร์วิสของทีมอื่นเค้า อลังการงานสร้างมากอุปกรณ์ทุกอย่างครบครัน
The Hill  2016-11-25 11:54:30      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
รถเซอร์วิสของ Trophy truck ครบยิ่งกว่าปั๊มหลอดแถวบ้านเลย ท่อส่งน้ำมันขนาดใหญ่เพื่อเติมน้ำมันได้เร็วที่สุด ทีมเซอร์วิสก็จะมารอตามจุดที่นัดหมายกับนักแข่งไว้ พอรถมาถึงปุ๊บก็เติมน้ำมัน เปลี่ยนยาง ซ่อมแซมส่วนที่พังให้เสร็จแล้วก็เหยียบคันเร่งต่อ
The Hill  2016-11-25 11:59:43      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
ทีมของเราชื่อทีม Amigos แปลว่าเพื่อนในภาษาสเปน ทีมนี้ก็แข่งมา3-4 ปีแล้วและมาคุยกับเราว่าอยากให้ร่วมทีมด้วย โลโก้Storm ก็เลยไปแปะปนเสื้อและรถของทีมด้วย ในทีมมีนักแข่งจากไทย ญี่ปุ่น เม็กซิโก2คน และอเมริกา เป็นทีมเดียวที่มีนักแข่งรวมหลายชาติและเราก็เป็นนักแข่งหนึ่งเดียวจากไทยแลนด์ที่เคยลงแข่งรายการนี้

ปีนี้มีทีมเข้าแข่งทั้งหมด 277 ทีม
ทีมเราใช้ KTM 350EXC
The Hill  2016-11-25 12:07:45      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
แม้ว่าการแข่งในภาพรวมจะโหด ดุ เถื่อนแต่ก็เข้มงวดในเรื่องความปลอดภัยของนักขี่และตัวรถ หมวกกันน๊อคของนักขี่ทุกคน ทุกใบ ต้องผ่านมาตรฐาน snell คือต้องมีสติ๊กเกอร์ให้เห็นด้วย เจ้าหน้าที่ตรวจเสร็จก็แปะสติ๊กเกอร์เป็นสัญลักษณ์ว่าผ่าน พองานวันแข่งจะเปลี่ยนหมวกใบใหม่ไม่ได้นะ

รถที่จะใช้แข่งก็จะต้องเอามาให้เจ้าหน้าที่ตรวจเช็คและติดตั้ง GPSที่รถเพื่อติดตามว่าขี่ตามเส้นทางที่กำหนดหรือไม่

ทุกทีมต้องมีโทรศัพท์ดาวเทียมสำหรับนักแข่งติดต่อกับทีมเซอร์วิสในช่วงการแข่ง

และที่สำคัญที่สุดนักแข่งทุกคนต้องพกขณะขับขี่ก็คืออุปกรณ์สีส้มๆ เพื่อส่งสัญญานขอความช่วยเหลือหากเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง พอกดปุ่มขอความช่วยเหลือปุ๊บทีมผู้จัดก็จะส่งเฮลิคอปเตอร์มาทันที ปล.เฉพาะเวลากลางวันเท่านั้น

The Hill  2016-11-25 12:32:16      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #10
วางแผนคืนก่อนวันแข่ง สรุปว่าใครจะขี่stageไหน นัดกันตรงจุดไหน ประชุมเสร็จตอนเที่ยงคืน ตีห้าตื่นไปเตรียมรถ เตรียมตัวเพื่อออกสตาร์ทตอน6โมงเช้า
The Hill  2016-11-25 12:41:18      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #11
อาหารยอดฮิตของเม็กซิโก คือTacos ประมาณข้าวราดแกงบ้านเรานั่นเอง มีขายทุกที่
The Hill  2016-11-26 04:09:41      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #12
Tacos ก็คือแป้งข้าวโพดแผ่นกลมๆ ห่อด้วยเนื้อ หมู หรือไก่ย่างร้อนๆ ก่อนกินก็บีบมะนาว โรยเกลือนิด ก็อร่อยแล้ว แต่กินทุกทีเลอะถึงข้อศอกทุกทีเลย
The Hill  2016-11-26 04:12:51      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #13
หกโมงเช้าแล้ว ไปรอที่จุดสตาร์ท ดูความเรียบร้อยอีกครั้งโดยให้ทีมจากญี่ปุ่นเป็นคนขี่ออกเส้นสตาร์ท
The Hill  2016-11-26 04:18:11      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #14
Steve Kameda ออกตัวไปแล้ววววว
The Hill  2016-11-26 04:20:25      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #15
ทีมรถเซอร์วิสอย่างเราจะรออะไรหล่ะ นักแข่งออกตัวไปแล้ว ขึ้นรถบึ่งไปดักรอที่จุดนัดพบที่คุยกันไว้เมื่อคืนนี้ ระหว่างทางเต็มไปด้วยรถเซอร์วิสของทีมอื่นๆด้วยเหมือนกัน เหมือนขับรถขึ้นเชียงใหม่ช่วงหยุดยาวปีใหม่
The Hill  2016-11-26 04:23:25      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #16
ปีหน้าอยากได้รถเซอร์วิสแบบนี้จังเลย
The Hill  2016-11-26 04:25:27      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #17
รถเซอร์วิสวิ่งเส้น H1 เป็นเส้นหลักของแหลมบาฮา เราก็มาถึงจุดรอก่อนมอเตอร์ไซด์ที่ต้องขี่ลุยทางวิบากอ้อมเขามา เด็กปั๊มก็เตรียมน้ำมันพร้อมเติมทันทีที่มอเตอร์ไซด์ของเรามาถึง
The Hill  2016-11-26 04:28:33      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #18
ไม้ที่สอง คนไทยพร้อมแล้วววว รอฟังวิทยุจากอีกทีมว่าอีกห้านาทีจะมาถึงนะจ๊ะ
The Hill  2016-11-26 04:30:59      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #19
พอรถมาถึงปุ๊บ เติมน้ำมัน เปลี่ยนกรองอากาศ ฉีดโซ่ภายในอึดใจ
The Hill  2016-11-26 04:39:05      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #20
มีกระซิบก่อนออกตัวด้วย
The Hill  2016-11-26 04:40:52      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #21
เส้นทางแข่งขันเลาะมหาสมุทรแปซิฟิค ลมเย็นๆ ฟ้าใสๆ แต่คงไม่มีใครเอ็นจอยกับวิวสวยๆนี้หรอก เห็นแต่ละคนบิดกันฝุ่นตลบ

ทีมรถเซอร์วิสอย่างเราก็เสพวิวไปสิ
The Hill  2016-11-26 04:46:10      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #22
ช่วงขี่กลางคืนเป็นช่วงที่บีบหัวใจที่สุดเพราะเย็นยะเยือกอุณหภูมิต่ำสิบ มืดมากและลุ้นมากเมื่อไม่เห็นรถเรามาซักที เห็นแสงไฟลิบๆสาดที่เนินเขาพร้อมฝุ่นที่ลอยเต็มฟ้า ขอให้เป็นรถทีมเราซะทีเหอะ
The Hill  2016-11-26 04:50:59      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #23
ตีสี่กว่าๆ รถเราขี่มาเกินพันกิโลแล้วถ้ามาถึงจุดนัดพบตรงนี้ ต้องเปลี่ยนยางแล้วหล่ะ รถสำรองถอดยางเตรียมไว้แล้ว นักขี่ก็พร้อมเหมือนกัน
The Hill  2016-11-26 04:54:04      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #24
128X มาแล้ว เปลี่ยนยางด่วนๆ
The Hill  2016-11-26 04:56:06      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #25
ขอพรให้รอดปลอดภัยทั้งรถและคน
The Hill  2016-11-26 04:57:07      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #26
รีบบึ่งไปรอจุดถัดไป ฟ้าเริ่มสางแล้วนะจะครบยี่่สิบสี่ชั่วโมงแล้วที่ทุกคนยังอยู่บนถนน
The Hill  2016-11-26 05:00:03      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #27
หกโมงเช้า Steve ขี่รถเข้ามาพร้อมบอกว่ารถเร่งไม่ขึ้นนะจ๊ะ อ่าวววว
The Hill  2016-11-26 05:01:30      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #28
อะไหล่สำรองตัวกรองอากาศเราหมดแล้ว ดันต้องใช้ซะด้วยสิ ทีมเซอร์วิสของอีกทีมซึ่งจอดรถรอข้างๆเราก็เอากรองอากาศอันใหม่มาเปลี่ยนให้ทันที
The Hill  2016-11-26 05:04:14      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #29
รอที่จุดนัดพบสุดท้าย 8โมงเช้าแล้ว ถึงแม้จะรู้ว่ารถไม่สมบูรณ์แต่ก็ไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่เพราะสว่างแล้ว
The Hill  2016-11-26 05:11:24      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #30
พอเปลี่ยนตัวที่จุดนัดพบสุดท้าย ทุกคนก็รีบบึ่งไปรอที่จุดfinish ทันที เนื่องจากทีมเราเป็นทีมลูกผสมและมาจากไทยแลนด์จึงเป็นที่สนใจจากสื่อที่โน่นมาก
The Hill  2016-11-26 05:13:46      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #31
150 เมตรสุดท้ายก่อนเส้นชัย รถของเราก็ดับลง สตาร์ทไม่ติดต้องเข็นเข้าเส้นชัยพร้อมเสียงปรบมือดังสนั่น
The Hill  2016-11-26 05:15:06      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #32
ทีมเราถึงเส้นชัย 9โมงกว่า ๆ steve เพื่อนร่วมทีมชาวญี่ปุ่นเดินมาบอกเราว่ารถของทีมเรามาถึงจุดนี้ได้โดยไม่พังตั้งแต่ตีห้าก็เพราะบารมีของคนบนฟ้า
The Hill  2016-11-26 05:17:26      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #33
แม้เราจะไม่ได้ตำแหน่งในการแข่งขันครั้งนี้ แต่ก็ให้เพื่อนที่เปรียบเป็นครอบครัวเดียวกันเป็นรางวัลใหญ่ของเรา ทุกคนในทีมให้เกียรติทีมจากเมืองไทยมากและเข้าใจถึงความสูญเสียอันใหญ่หลวงที่เราเจอก่อนออกเดินทางจากเมืองไทย

การแข่งขันนี้เพื่อพิสูจน์ความสามารถของคนขี่ สมรรถนะของรถและการจัดการของทีมงาน ทีมเวิร์คเป็นสิ่งสำคัญที่สุด
แค่นี้ก็มีความสุขไปอีกปีนึง
ขอบคุณเพื่อนร่วมทีม Team Amigos ,128X de la Familia.
The Hill  2016-11-26 05:22:45      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #34
สุดยอดทุกคนเลยคับผม
Pu_Jung  2016-12-18 04:27:09      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #35
สุดยอดครับผม
cyberx  2017-01-12 10:36:43      แจ้งลบความเห็น

PAGE 1 OF 2
GO TO PAGE

Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com