Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Member Cafe' :: 00015405
PAGE 1 OF 2
GO TO PAGE
ขี่ให้รู้ ดูให้ออก กับ HARLEY-DAVIDSON
รถในฝันของเด็กผู้ชายยามเริ่มจำความได้ คงหนีไม่พ้นรถมอเตอร์ไซค์คันใหญ่ๆ เสียงดังสนั่นหวั่นไหว แว่บผ่านปลายหางตาเมื่อไหร่เป็นได้หัวใจพองโต และหนึ่งในนั้นคงเป็นอื่นไปไม่ได้ นอกเสียจากวลีติดหูของชาวบ้านร้านช่องว่า "ช๊อปเปอร์"

ซึ่งในความหมายที่แท้จริงของ "ช๊อปเปอร์" จากโคตรเหง้ารากศัพท์แดนมะริกัน มันคือมอเตอร์ไซค์ที่ตกแต่งให้เสียงดังสนั่นหวั่นไหว คล้ายเสียงเฮลิคอปเตอร์บุโรทั่งกลับจากแพ้สงครามเวียดนาม

ในส่วนลึกของชายชาติอาชาไนยรักมอเตอร์ไซค์หลายคน ย่อมมีโลโก้ Harley-Davidson ประทับตรึงในความทรงจำมาตั้งแต่ช่วงแรกๆที่เริ่มสนใจยานพาหนะสองล้อ เพราะ Harley-Davidson นับเป็นรถมอเตอร์ไซค์ "แปลก" ที่เริ่มโลดแล่นในเมืองไทยเป็นรายแรกๆ อาจะติดพันเพราะของเหลือจากสงคราม หรือประมูลรถปลดระวางจากหน่วยงานราชการ รวมไปถึงการสั่งนำเข้ามาใช้งานเฉพาะกลุ่ม และในวันนี้เราต้องยอมรับว่า ปริมาณรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ที่นำเข้ามาในเมืองไทยมีจำนวนรถพะยี่ห้อ Harley-Davidson มากที่สุด และสามารถพบเห็นผู้ขับขี่รถ Harley-Davidson ได้หนาตาที่สุดในช่วงเทศกาลท่องเที่ยว

ทั้งๆที่หลายคนบ่นว่าทั้งหนัก ทั้งใหญ่ ทั้งอืด ทั้งเบรคห่วย แต่มันกลายเป็นรถราคาแพงที่สุดยี่ห้อหนึ่ง ที่มีผู้ยอมจ่ายเงินเพื่อครอบครองมันมากที่สุดในโลกเหมือนกัน

Share |
banana    time: 2012-07-08 20:27:38   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
ยี่สิบกว่าปีที่ผมขี่รถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่มา เคยสัมผัส Harley-Davidson ไม่กี่ครั้ง

ครั้งแรกเมื่อสิบกว่าปีก่อน จำได้ว่าเป็นสุดยอดนิยมในยุคนั้น Heritage Softail ซึ่งเจ้าของรถเอ่ยปากให้เอาไปลองขี่ และผมรีบเอามันมาคืนเจ้าของในเวลาไม่ถึงสิบห้านาที เพราะเลี้ยวยูเทิร์นแล้วล้อหน้าไม่พ้น ชนขอบทางดังสนั่น...

หลังจากผ่านประสบการณ์รบกับรถหลากสายพันธุ์ จนมีโอกาสได้ทดลองอีกครั้งเมื่อห้าปีที่แล้วกับรถนักเรียนที่ขี่มาร่วมคอร์ส...แต่งตรึม หนักชิบเป๋ง

สามสี่ปีที่ผ่านมา บางคำถามเริ่มไหลเข้ามาในหัว กับความฉงนปนสงสัยว่าทั้งๆที่ "ขี่ยาก" ขนาดนั้น แต่ทำไมทุกตั๋วนำเข้ารถจากนอก มักมีลิสต์ Harley-Davidson ปะปนมาอยู่ทุกตู้ แถมเวลามีงานไบค์เดย์ ไบค์วีคทีไร จะต้องมี Harley-Davidson ก้องกระหึ่มถนนจนแทบไม่มีพื้นที่ให้รถยี่ห้ออื่นเฉิดฉาย

แถมทุกคอร์สที่ STORM Riding Academy จัด ก็มักจะมี Harley-Davidson ปะปนในปริมาณที่เริ่มหนาตาขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งในช่วงปลายปีที่แล้ว บรรดาชาว Harley-Davidson ของภูเก็ตได้เอ่ยปากมาให้เราจัดคอร์สสอนขับขี่เฉพาะ Harley-Davidson ขึ้นมา และในงานนั้นต้องขอขอบคุณผู้ใช้ Harley-Davidson ท่านนึงที่ยกรถหนึ่งคันให้เรานำมาทดลองขี่เพื่อปรับแผนการสอนให้เหมาะกับสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Harley-Davidson ซึ่งต้องขอบคุณทีมครูฝึกของเราทุกคนที่ช่วยกันระดมสมอง นำทักษะการขับขี่ที่แต่ละคนมีจุดเด่นในรถแต่ละประเภทมาตอบโจทย์การสอน จนคอร์สครั้งนั้นลุล่วงไปได้ด้วยดี...

แต่ในการสอนครั้งนั้น ยังมีบางคำถามที่ค้างอยู่ในใจ โดยเฉพาะคำถามเรื่องการนำไปใช้งานเพื่อการขับขี่ทางไกล บนถนนสารพัดรูปแบบ ในสภาพอากาศสารพัดตัวแปร จะส่งผลหรือแตกต่างอย่างไรกับรถประเภทอื่นที่ผมเองเคยขี่ตะลุยทุกเส้นทางมาตลอดยี่สิบกว่าปี...

การแก้ปัญหาขั้นแรกของผมในปีนี้ เริ่มจากแสวงหาการเรียนรู้อีกครั้งจากผู้รู้มืออาชีพ โดยในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสเรียนกับ Harley-Davidson เต็มๆ ที่ประเทศญี่ปุ่น ประเทศที่มีฝูง Harley-Davidson กระจายเต็มทุกเกาะ จนได้คำตอบกลับมาไว้ใส่ในคอร์สการสอนระดับนึง


แต่มันยังขาดอีกเรื่องนึง นั่นก็คือการทดลองขับขี่ Harley-Davidson ทางไกล เพื่อนำเอาประสบการณ์ที่ผมเคยขี่รถประเภทอื่นมาเปรียบเทียบให้เห็นความแตกต่าง ดึงจุดเด่น ลบข้อด้อยของมันให้ได้ เพื่อนำไปเติมในช่องว่างสุดท้ายของแผนการสอนของ STORM Riding Academy ที่กำลังเขียนขึ้นใหม่ให้กับ Harley-Davidson โดยเฉพาะ ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
banana  2012-07-08 17:17:53      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
ทันทีที่ตารางทำงานมีช่องว่าง ความคันก็บังเกิด สมองสั่งการให้นิ้วกดเลขบนโทรศัพท์สู่ปลายสาย "พี่โอม" พี่ชายใจดีท่านนึงที่แอบมี Harley-Davidson ครอบครองอยู่สามคัน ...

ท่านก็หัวเราะเขย่าลูกคอตามสไตล์ประจำตัว ก่อนจะเอ่ยปากออกมาว่า "เดี๋ยวพี่ขับรถยนต์ไปรับ จะพาไปเอารถที่บ้าน..."

เย็นวันนั้น Harley-Davidson ใหญ่โตสองคันก็มาจอดเบียดโรงรถที่บ้านชนิดที่แมวเคือง เพราะแทบไม่เหลือที่ให้เดิน...

ครูเอก ซึ่งหลายคนคุ้นตาว่าเค้าคุ้นชินกับเรื่องป่าๆ ฝุ่นๆ โคลนๆ โดนผมบังคับแถมขอร้อง "โปรดมาขี่เป็นเพื่อนกันหน่อย"

"ไปเชียงใหม่" คือคำตอบหลังจากที่ครูเอกถามถึงเส้นทางที่ผมต้องการไป

"ตายห่ะ" คือประโยคถัดไปหลังจากที่ผมตอบคำถามเค้า

...แล้วเราก็ลงความเห็นตรงกันว่า สมควรอย่างยิ่งที่จะต้องเริ่มปรับตัวเข้าหารถ ด้วยการใช้เวลาสองวันก่อนเดินทางในการควบ Harley-Davidson ทั้งสองคันใช้งานในเมือง ไปซื้อกับข้าวท้ายซอย ไปซื้อลองกองกลางซอย ไปคืนวิดีโอต้นซอย ไปส่งการบ้านกิ๊กที่ซอยถัดไป และอื่นๆอีกจิปาถะในชีวิตประจำวัน โดยเก็บกุญแจรถทุกคันในบ้านไว้บนหิ้ง แล้วขี่เจ้าสองคันนี้กันอย่างเดียว
banana  2012-07-08 20:30:38      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
ความยากลำดับถัดไปก่อนการเดินทาง ไม่ใช่เรื่องเส้นทางหรือการขับขี่ เพราะเส้นทางกรุงเทพ-เชียงใหม่ ผมเคยหวดมอเตอร์ไซค์มาแล้วสามสิบกว่ารอบ ตั้งแต่โค้งขุนตาลยังเป็นเลนสวน

แต่ดันกลายเป็นเรื่องการเตรียมชุดขับขี่ ที่ต้องถึงขนาดรื้อตู้เก็บอุปกรณ์การขับขี่ที่แยกเฉพาะหนึ่งตู้ใหญ่ แต่ก็ยังไม่มีชุดไหนต้องใจตามไตล์ที่มันควรจะเป็น ท้ายที่สุดก็เลือกเอากางเกงหนังทางเรียบ รองเท้าบู๊ตเรซ เสื้อ HD (แอบมีกับเขาอยู่ตัวนึง) แบบลมผ่านสะดวก และหมวกกันน๊อคแบบ Flip-up ของ BILMOLA และเิดินลงไปผูกสายเคเบิ้ลบนตัวรถที่ใช้สำหรับเสียบปลั๊กวาล์วเสื้อ Air Bag ...ไม่หล่อ แต่ขอปลอดภัยไว้ก่อนครับ

เราออกเดินทางจากกรุงเทพท่ามกลางสายฝนโปรยเบาๆ เหมือนละอองน้ำมนต์ให้กำลังใจ (คิดในแง่ดีไว้ก่อน) ตั้งแต่ตอนตีห้า เพื่อหลีกหนีปรากฏการณ์รถติดวินาศสันตะโรของกรุงเทพยามเช้า

แสงแรกของวันค่อยๆแหวกม่านเมฆฝนสัมผัสตัวเราแถวๆอ่างทอง พร้อมๆกับปริมาณรถที่เริ่มหนาตา

เก้าโมงครึ่ง... เราแวะเข้าทานมื้อแรกที่ปั๊ม ปตท. บ้านตาก และทันทีที่จัดการข้าวราดแกงเสร็จ สายตาผมดันเหลือบไปเห็นร้านนวดแผนโบราณในปั๊ม เซลประสาทที่เท้าดันสั่งการไวกว่าสมอง นำตัวผมไปเคาะประตูกระจกทันที เพราะสามชั่วโมงกว่าที่ผ่านมา กระดูกสันหลังลั่นทุกข้อ โดยเฉพาะช่วงถนนผ่านบ้านพี่ยังที่กำแพงเพชร...555

หนึ่งชั่วโมงผ่านไป เราก็แต่งตัวพร้อมอาการร้อนวูบวาบที่แผ่นหลัง ซึ่งป้าหมอนวดละเลงยาหม่องจนฉ่ำ

เที่ยงกว่าๆ แวะจอดเิติมน้ำมันที่ห้างฉัตร ก่อนจะตะบึงคันเร่งบนโค้งคลาสสิค ดอยขุนตาล ... ที่ในวันนี้สภาพถนนโรยราไร้ซึ่งการยึดเกาะเฉกเช่นสิบปีก่อนตอนที่ถนนช่วงนี้บูรณะเสร็จใหม่ๆ

เราถึงเส้นชัยที่เป้าหมายอาศรมครูเม้ง ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง ตอนบ่ายโมงห้านาที...โอ้วแม่เจ้า เราเหาะมาหรือนี่ !!!


ค่ำคืนนั้น ครูเม้งซึ่งเป็นสิงห์สองสูบ ถูกบังคับด้วยเสียงข้างมากให้ช่วยกันตั้งคำถาม เพื่อไปหาคำตอบกันในวันรุ่งขึ้น กับโค้งสะเมิง

banana  2012-07-08 18:04:00      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
สายๆวันที่สองของทริป เราชักแถวขึ้นสู่สะเมิง หลังจากที่รอคอยแสงแดดมาตั้งแต่เช้า แต่ฝนฟ้าเจ้ากรรมเหมือนจะรู้ว่าเราต้องการมาลองของยาก จึงเริ่มโปรยละอองลงมาทันทีที่ขี่ผ่านไปได้ไม่กี่โค้ง

ครูเม้งสละ Multistrada 1200 ของตัวเองให้กลายเป็นรถช่างภาพ...555

แล้วบิดแขนซ้าย เดินเนิบๆขึ้นนั่งคร่อม Hayley-Davidson อย่างเป็นทางการต่อหน้ากล้องโดยไม่ปิดบังอีกต่อไป เพื่อประกาศให้โลกรู้ว่า "สองสูบวี พ่อเอา่หมด"

banana  2012-07-08 18:08:42      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
ผ่านโค้งมหาพับ 7 ขยัก ที่สิงห์นักบิดเชียงใหม่เองยังต้องขมิบกล้ามเนื้อก้นทุกครั้งที่ผ่าน แถมในวันนี้เราต้องผ่านแบบฝนตกหนัก น้ำไหลพาดผ่านโค้งทุกเสี้ยวกระพริบตา...

คันซ้าย สีดำทมึน จัดเป็นของหาดูยากในเมืองไทย เพราะมีตัวเป็นๆ ทีนำเข้าทั้งคันแท้ๆ แค่สามคัน และคันนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น จดทะเบียนถูกต้องเรียบร้อย แต่ช่างอาภัพนักที่ไม่สามารถติดป้ายทะเบียนสัญชาติไทยได้อย่างสง่าผ่าเผย เนื่องจากขายึดและช่องว่างถูกออกแบบมาสำหรับป้ายทะเบียนไซส์อเมริกาที่เล็กกว่าบ้านเราหนึ่งในสาม จึงทำได้แค่...ยืดอกพกเอกสารและป้ายทะเบียนไว้ในกระเป๋าท้าย

ชื่อรุ่นของมันคือ CVO Ultra Classic Electra Glide Limited Edition ซึ่งผลิตจำนวนจำกัด โดยมีหมายเลขประจำตัวที่ 880/999 สนนราคามารู้ที่หลังว่า สามารถซื้อบ้านพร้อมที่ดินขนาด 50 ตารางวาย่านชานเมืองได้หนึ่งหลัง แถมที่ดินแปลงนั้นยังงอกขึ้นเรื่อยๆ เพราะมูลค่าของมันมีแต่เพิ่มขึ้นตามเวลา

คันขวามือคือ CVO. Street Glide โมเดลยอดนิยมสำหรับคอ Harley-Davidson ที่ชอบขับขี่ไกลๆ

ความพิเศษของทั้งสองคัน ที่ทำให้พี่โอมซึ่งเป็นเจ้าของรถเกิดอาการคันจนต้องสอยจาก Power Satation มาเก็บไว้ทั้งสอง ก็เพราะมันเป็นตัวท๊อปสุดของรุ่น อ๊อปชั่นเต็มๆ แถมยัดเครื่องยนต์ CVO. ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ใหญ่สุด แรงสุด เนื่องจากผ่านการโมดิฟายจากโรงงาน และที่สำคัญ...รถแต่ละคัน ถูกประกอบโดยช่างฝีมือเพียงคนเดียวในแต่ละคัน...
banana  2012-07-08 18:30:20      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
ขอเอกเขนก นั่งผึ่งพุงสูดสายหมอกฝนให้เต็มปอด

(ชุดนี้โดนศิษย์พี่ทักมาว่าแต่งตัวผิดระเบียบสำหรับ Harley-Davidson)

CVO. ย่อมาจาก Custom Vehicle Operations ซึ่งถ้ารถคันใดมีเจ้าสามตัวนี้แปะหน้าชื่อรุ่น นั่นหมายถึงรถคันนั้นผ่านปรับแต่งเป็นพิเศษจากโรงงาน ซึ่งจะว่าไปแล้ว เจ้ารถตัวนี้เหมาะสำหรับซื้อไปเก็บ เพราะแต่ละปีมีผลิตออกมาไม่มาก (ใครอยากได้ ก็รีบเม้มเงินเสียแต่เนิ่นๆ แล้วสั่งซื้อให้ทัน) แถมยังสำทับมาในเอกสารประจำรุ่นอีกว่า ...

CVO. จึงไม่ใช่แค่รถมอเตอร์ไซค์ แต่ยังเป็นตัวแทนของจิตวิญญานของพวกเรา (ทีมออกแบบ/ผลิต) ด้วยขุมกำลังจากเครื่องยนต์วีทวินขนาด 1800 ซีซี สำหรับตระกูล CVO โดยเฉพาะ ให้สมรรถนะที่ดุดันภายใต้งานเพนท์ที่งดงามตามแบบฉบับของ CVO แต่นี่ไม่ใช่ภาพศิลปะที่มีไว้จอดโชว์ มอเตอร์ไซค์ในตระกูล CVO ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นราชาแห่งท้องถนน !!!

โอ๊ว...พระเจ้า ...นี่เรากำลังควบพระเจ้าแห่งท้องถนนของชาวอเมริกันบนโค้งสะเมิงอยู่หรือเนี่ย ?
banana  2012-07-08 19:49:01      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
ครูเอก กับ CVO. Street Glide

เครื่องยนต์ขนาด 1802 ซีซี แรงบิดทะลักลงล้อที่ 156 Nm. @ 4000 rpm. น้ำหนักตัว 372 กิโลกรัม มุมองศาคอ 26 ระยะเทรล 170

ลวดลายทั้งคันเพ้นท์ด้วยมือ โดยเฉพาะสีทองในช่องตัวอินทรีย์ข้างถัง พาดผ่านไปยังกระเป๋าข้าง มี Texture ของเนื้อทองคล้ายทองคำเปลวอันเป็นเอกลักษณ์ แถมลายเส้นไฟที่ดูอึมครึมยามมองด้วยตาเปล่า กลับโดดเด้งยามมองผ่านเลนส์กล้อง นวลเนียนนัยน์ตาบนสีพื้นแดงเข้มฉ่ำเชอรี่สุก และสวยที่สุดยามมีหยาดฝนจากยอดดอยนี่แหละ

ปกติสิงห์ Harley-Davidson ไม่ถูกกับฝน เพราะจะส่งผลให้ปวดหลังเวลากลับไปนั่งแยงครีบทำความสะอาด...แต่สำหรับสองคันนี้ พี่โอมเจ้าของรถคาดเสียงทับตอนยื่นกุญแจใส่มือมาว่า "ขี่ให้เต็มเหนี่ยว"

รถคันนี้ถูกเปลี่ยนไปใส่ท่อ Vance&Hines สุ้มเสียงสะเทือนขี้หูในเวลาที่รอบเครื่องเกิน 1500 รอบ/นาที ช่วงรอบกลางถึงปลายไหลดี แต่ช่วงรอบต้นๆยังมีอาการผะอืดผะอมอยู่ในจังหวะสะบัดคันเร่งฉับพลัน
banana  2012-07-08 20:26:01      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
จิ๊กโก๋ขี้บ่น บน CVO Ultra Classic Electra Glide Limited Edition

เครื่องยนต์ขนาด 1802 ซีซี แรงบิดทะลักลงล้อที่ 156 Nm. @ 4000 rpm. น้ำหนักตัว 404 กิโลกรัม มุมองศาคอ 26 ระยะเทรล 170

ฟูลอ๊อปชั่นที่สุดของค่าย ไม่ว่าจะเป็น Heat Grip แบบปรับระดับได้ (เมืองไทยคงไม่ได้ใช้) Cruise Control เบรค ABS. เครื่องเสียงกระหิ่มท้าฝน GPS. ฯลฯ

ผมชอบคันนี้ที่สุด เพราะเดิมๆทั้งคัน แถมท่อเดิมนุ่มสบายขี้หู (ยี่สิบปีก่อน ยัดท่อสูตรทุกคัน แต่สิบปีให้หลัง ขี่แล้วฟังแต่ท่อเดิม) ถึงน้ำหนักตัวจะเกือบครึ่งตัน แต่เป็นครึ่งตันที่กลายเป็นเหตุผลให้รถทรงตัวได้เสถียร นิ่งมากในทุกสภาพถนน

กำลังเครื่องยนต์ CVO สะใจ ละลายความเชื่อที่ว่า Harley-Davidson เครื่องอืดไปได้เลย เพราะแรงบิดมาเป็นก้อนๆในเวลากระแทกคันเร่ง แต่เป็นก้อนกำลังที่แตกต่างจากวีทวินสายพันธุ์อื่นอย่างสิ้นเชิง ซึ่งเกิดจากระยะฐานล้อที่ยาว น้ำหนักตัวที่เยอะ จึงทำให้ก้อนกำลังเหล่านั้นสามารถถ่ายลงพื้นได้หมดจด และนุ่มนวลกว่าที่คิด

ส่วนเรื่องระบบเบรค...โปรดทำใจให้ดี เพราะถึงแม้จะยัดชุดเบรค Brembo และระบบเบรค ABS. มาให้ แต่ก็ต้องกลั้นใจทุกครั้งในยามเบรคฉับพลัน เพราะองศาคอที่ค่อนข้างชัน ซึ่งส่งผลให้เกิดอาการ "หน้าไว" และอาจนำไปสู่ "คอพับ" ในเสี้ยววินาทีที่คุณเผลอ รวมถึงโมเมนตัมของตัวรถพร้อมคนขี่ที่รวมกันร่วมครึ่งตันและมีความเร็วในการเคลื่อนที่ ย่อมทำให้เกิดเหตุการณ์ "ไม่คาดฝัน" ถ้าใช้เบรคไม่เป็น เพราะการถ่วงดุลย์น้ำหนักของ Harley-Davidson จะต่างจากรถค่ายอื่นตรงที่รถ Harley-Davidson จะมีน้ำหนักตกที่ล้อหลังมากกว่า

และโปรดจำให้ขึ้นใจ เหมือนที่ครูฝึกเตือนในคอร์สว่า "เบรคจะทำงานได้ดีที่สุด และปลอดภัยที่สุดในยามรถตั้งตรง"...เท่านั้น

banana  2012-07-08 20:43:06      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
ช่วงระหว่างผึ่งพุงบนเก้าอี้หลักล้าน ก็มีบรรดานักบิดเจ้าถิ่นขี่ผ่านมาเป็นระยะๆ

งานเพนท์ลวดลายไฟบนตัวรถมองผ่านชัตเตอร์แล้วแจ่มตาจริงๆ
banana  2012-07-08 19:09:53      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #10
ไหลลื่นลงเขาบนทางเปียกๆ พร้อมเศษใบไม้ กิ่งไม้ลื่นๆ ท้าทายอยู่ทุกมุมลับตาในโค้ง

ครูเม้งติดใจ ในเววตาเป็นประกาย และขอทายว่าคงได้มีรายการขุดไหที่เม้มเงินเมียฝังไว้ใต้ต้นมะยมข้างบ้านในเร็ววันนี้แน่นอน
banana  2012-07-08 20:04:58      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #11
จิ๊กโก๋ขี้บ่น ขอลอง Street Glide เพื่อกระเทาะขี้หูในโค้ง V-Shape ต่างระดับ ที่ถึงแม้ทางจะแห้งก็ยังชวนเกร็งกล้ามเนื้อก้นจนชา แต่ทุกคนผ่านมาได้แบบขนมๆ เพราะใช้เทคนิคการควบคุมแรงบิดในเวลาหักเลี้ยวบนพื้นลื่น
banana  2012-07-08 19:15:21      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #12
สภาพถนนหมาดฝนเป็นช่วงๆ เหมาะมากสำหรับทดลองทักษะการควบคุมการยึดเกาะ เพราะน้ำหนักเบรคต้องแม่น เดินคันเร่งต้องเป๊ะ
banana  2012-07-08 19:17:35      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #13
ดูกันชัดๆ กับแววตาของคนใกล้เสียเงิน...เพราะ

เครื่องยนต์วีทวินคือสิ่งที่พิเศษที่สุด มันเป็นยิ่งกว่าแรงบิดที่ซักสาดจากจังหวะการอัดที่มั่นคงของลูกสูบสองตัวใต้ที่นั่ง ยิ่งกว่าเสียงจากท่อไอเสียที่บรรเลงเป็นท่วงทำนอง ยิ่งกว่าเส้นสายอันสง่างามของกระบอกสูบคู่ที่ผ่านการบรรจงติดตั้งไว้ที่หัวใจของมอเตอร์ไซค์ มันคือจิตวิญญาน คือเครื่องยนต์แห่งตำนาน คือเรื่องราวของความรักที่บริสุทธิ์และเรียบง่าย มันคือรักแท้ที่เป็นนิรันดร์ เปรียบได้กับต้นไม้ที่เติบโต สุกงอมและงอกงาม...
banana  2012-07-08 20:08:39      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #14
รักกันจริงนะพ่อคุณ...ดูดบั้นท้ายกันไปเป็นงูจีบหญิงเลยทีเดียว
banana  2012-07-08 19:21:34      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #15
เดี๋ยวมัลเต่าจะน้อยใจที่ถูกสองฝรั่งอเมริกันแย่งความเ่ด่น กลายเ็ป็นรถช่างภาพไปซะ แถมต้องขี่มือเดียว ส่วนมือซ้ายถือ EOS 7D พร้อมกริปกดชัตเตอร์ด้านล่าง ทำเอาแขนชาเป็นระยะๆ

ขี่ Harley มาสองวัน พอเปลี่ยนมาขี่ Ducati ทำเอาเหวอไปพอสมควร ...พอขึ้นคร่อมมัลติปุ๊บ...พระเจ้า พักเท้าหายไปไหน
banana  2012-07-08 20:45:55      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #16
หลายคำถามยอดนิยมของ Harley-Davidson ไม่ว่าจะเป็น
- ขี่ทางโค้งความเร็วสูง ทำอย่างไร
- ขี่ทางโค้งพับชวนเวียนหัวทำอย่างไรไม่ให้ครูดพื้น
- ขี่ทางโค้งลื่นๆอย่างไรไม่ให้ลงไปนอนยิ้ม
- เบรคกระทันหันอย่างไร ให้เอารถอยู่
- ขี่ทางไกลอย่างไรไม่ให้เหนื่อย แถมสมรรถนะยังคงเดิม (อันนี้ ท่านชายห่วงมาก)
- แต่งตัวอย่างไร ถ้าต้องไปกับ Harley-Davidson

และสารพันคำถามที่เกี่ยวกับการใช้งาน Harley-Davidson สำหรับเดินทางไกล...ไฮสปีด เราได้คำตอบครบถ้วน

รวมไปถึง
- ขี่ช้าๆ อย่างไรให้หล่อ (ยากตอนปั้นหน้า เวลาติดไฟแดงนี่แหละ)
- เลี้ยวอย่างไรไม่ให้พับ
- กระชับคันเร่งอย่างไรไม่ให้ท้ายปัด
- สลัดเท้าลงจอดอย่างไรให้สง่างาม

อิ อิ...เราได้คำตอบครบถ้วนกระบวนความ สำหรับนักเรียน Harley-Davidson ชุดใหม่ในวันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคมนี้ ที่จังหวัดตรังครับ
banana  2012-07-08 19:52:57      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #17
ขากลับ เราออกจากเชียงใหม่ตอนสิบโมงครึ่ง แวะทานข้าวที่ลำปาง แวะโอ้เอ้เติมน้ำมันสามรอบ ละเลียดคันเร่งลุยฝนช่วงลำปาง-ตากมาร้อยกว่ากิโล จนเลี้ยวรถเข้าโรงรถที่บ้านตอนห้าโมงเย็น ทันเวลาปล่อยแมวชมสวนรอบเย็นแบบหวุดหวิด

- ขอขอบพระคุณพี่โอม สำหรับลูกรักสุดหวงทั้งสองคัน
- ขอขอบพระคุณเจ้าหน้าที่ของ Power Station สำหรับคำแนะนำเกี่ยวกับตัวรถก่อนการเดินทาง
- ขอบคุณครูเม้ง ที่ออกแรงร่วมหาคำตอบด้วยกัน

คำพูดชวนหมั่นไส้ที่เราคุ้นหูว่า Harley-Davidson ไม่ใช่มอเตอร์ไซค์ แต่มันคือ Harley !!!
จากการที่ลองขี่กันแบบเต็มๆ ในหนนี้ ผมเองได้คำตอบชัดเจนว่า Harley-Davidson (แม่ม) ก็คือมอเตอร์ไซค์ แต่เป็นมอเตอร์ไซค์ที่ไม่เหมือนใคร และไม่มียี่ห้อไหนที่จะทำได้เหมือน เพราะมันคืออีกหนี่งเอกลักษณ์ของยานยนต์สองล้อ (หมดแรงเป็นล้ม) ที่มีลักษณะเฉพาะตัวชัดเจน มีวิธีควบคุมที่แตกต่างจากรถประเภทอื่นอยู่พอสมควร และที่สำคัญ ...ผมกับครูเอกรู้สึกตรงกันว่า ทุกครั้งที่ขึ้นคร่อม และสตาร์ทเครื่องยนต์ ...เราสนุกว่ะ




ที่สำคัญ ขอขอบคุณทุกท่านที่ทนอ่าน (ออกแนวสนองนี๊ดในวัยเยาว์ของข้าพเจ้า) จนจบ
และต้องกราบขออภัย ที่บางวลีประโยค อาจจะถ่อยเถื่อนไปบ้าง...(ทำไงได้ ในเมื่อมันรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ)


สวัสดีครับ
@_^
banana  2012-07-08 20:17:00      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #18
วัดต้นเกว๋นนี่นา

ดีใจกับการขยับขยายคอร์สอบรมของสตอร์มครับ ชาว HD ทั่วเมืองไทยน่าจะได้ประโยชน์จากการนี้ไปเต็มๆ

เป็นโอกาสดีที่ท้องถนนจะได้ต้อนรับผู้ขับขี่ที่นอกจากจะเพิ่มพูนทักษะ ประสบการณ์ แน่นๆ เนื้อๆ แล้ว ยังผ่านการปลูกฝังจิตสำนึกความเป็นเพื่อนร่วมถนนที่มีคุณค่า ตามสไตล์ของชาวสตอร์มด้วย

ขี่รถขึ้นเชียงใหม่คราวหน้า ผ่านวังเจ้าก่อนถึงตาก แวะปั๊มเอ็นจีวีปตท.ฝั่งซ้ายหน่อย บ้านพี่น้อยรุ่นสอง

เขารอเลี้ยงกาแฟเจ๊บาอยู่

แต่นวดต้องไปปั๊มบ้านตากเหมือนเดิมนะ



Ranti  2012-07-09 01:43:21      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #19
' LIKE '

ยังกับอ่านนวนิยายเลยจริงๆพับผ่าดิ บางประโยคบางสำนวนถึงกับอ่านไปขำไป
Ball Fazer  2012-07-09 01:58:19      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #20
โถ่ถัง....ยังอยากให้มีต่อสักสามหน้า สนุกจริงๆครับ
will.i.am.  2012-07-09 02:43:54      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #21
ไม่ต้องเสียตังค์ไปหาซื้อหนังสือมาอ่านกันแล้ว ตรงนี้นี่แหล่ะเพียบ...ขอบคุณครับกับข้อมูลดีๆภาพสวยๆ
slow rider_joe  2012-07-09 03:38:06      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #22
เว็ทมาสเตอร์ทำปุ่มกดไลค์ไปโผล่เฟสบุคได้มั้ยครับ
Khemz  2012-07-09 08:22:27      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #23
ต่อจากเม้นท์บน.....

ขอปุ่มกด share ด้วยนะครับ :D
Poomm  2012-07-09 11:29:03      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #24
กดแชร์ ใต้ข้อความภาพแรกบนสุดได้ครับ
banana  2012-07-09 11:15:56      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #25
^^ แวะมาอ่านสาระดีๆจ้า
กล้วย  2012-07-09 13:54:54      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #26
ขอบคุณครับ อ่านสนุกมาก
tito_yl  2012-07-09 14:13:45      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #27
Harley-Davidson ไม่ใช่มอเตอร์ไซค์ แต่มันคือ Harley !!!

>_@
Ninja  2012-07-09 14:43:14      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #28
สวดยอดเลยครับ ^^
+ต้มจืดผักกาดขาว+  2012-07-09 15:53:51      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #29
แจ่มจริงๆ อยากจะรู้เหมือนกันแต่ไม่มีให้ขี่ ^^'
เจ้บาคราวหน้าจะกินลองกอง ขี่ Harley ลงมาซื้อที่ "ซีโป" นะ อิอิอิ
สิงห์คนองนา  2012-07-09 16:45:09      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #30
ไม่มี harley ขี่เหมือนกัน แต่อ่านจนชักอยากมีบ้างแล้ว ฮ่าๆ
pv2986  2012-07-09 19:00:32      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #31
ในร้านนวดหลังที่ปั๊มบ้านตาก...ให้ป้าหมอนวดช่วยจับกระดูกที่กระจัดกระจายจากการเขย่าของเครื่อง ให้เข้าแนวกระดูกสันหลังดังเดิม

แอร์เย็นๆ หมอนและผ้าปูสะอาดๆ มันช่างชวนให้หลับสุดๆ

(ขอเซ็นเซอร์ก้อนเนื้อที่เลี้ยงไว้ช่วยซับแรงที่พุงหน่อยนะครับ)
banana  2012-07-09 23:50:17      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #32
ครูเม้ง ชักสีหน้าอึดอัด หลังจากถูกบังคับให้ลอง

แต่ ณ. สถานที่นี้อีกครั้งตอนเย็น หลังกลับจากขี่...พี่แกไม่ยอมลงจากรถว่ะ
banana  2012-07-09 23:43:47      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #33
ขออภัย...ที่เครื่องแต่งกายผิดระเบียบ
banana  2012-07-09 23:44:47      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #34
ยิ่งหนัก ยิ่งนิ่ง ...

banana  2012-07-09 23:48:08      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #35
หยั่งกะอ่านนิตยสารนะครับป๋า
EdgeMaNizTa  2012-07-10 02:30:30      แจ้งลบความเห็น

PAGE 1 OF 2
GO TO PAGE

Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com